Home Tin Tức Mách bạn cách chữa bệnh GOUT bằng lá tía tô đơn giản

Mách bạn cách chữa bệnh GOUT bằng lá tía tô đơn giản

0
Mách bạn cách chữa bệnh GOUT bằng lá tía tô đơn giản

Điều trị bệnh gout bằng các thảo dược thiên nhiên hiện đang là phương pháp được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Không những an toàn, lành tính, tiết kiệm chi phí mà nó còn đem lại hiệu quả chữa bệnh vô cùng cao. Trong bài viết dưới đây, Alpha Bone sẽ mách bạn cách chữa bệnh gout bằng lá tía tô đơn giản tại nhà. Cùng theo dõi nhé!

Gout là bệnh gì?

Trước khi tìm hiểu về cách chữa bệnh gout tại nhà bằng lá tía tô, chúng ta cần hiểu được đây là căn bệnh gì. Gout hay còn gọi là thống phong, là tình trạng các khớp sưng viêm, tấy đỏ, đau nhức. Cơ chế gây bệnh là khi lượng axit uric trong máu tăng vượt quá mức quy định, lắng đọng lại thành tinh thể muối urat.

nguyên nhân bệnh goutCơ chế gây gout là tình trạng axit uric trong máu tăng vượt mức quy định

Vì sao cách chữa bệnh gout tại nhà bằng lá tía tô lại hiệu quả?

Theo y học cổ truyền, lá tía tô có vị cay, tính ấm, không độc, có tác dụng làm ra mồ hôi, trừ lạnh. Với những tác dụng này, lá tía tô thường được dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa. Ngoài ra, tía tô còn có khả năng giải độc tố nên thường được dùng để chữa chứng mẩn ngứa, ghẻ lở,…

Theo y học hiện đại, lá tía tô có tác dụng ức chế enzym Xanthine Oxydase, làm giảm lượng axit uric trong máu. Đồng thời, lá cũng chứa nhiều tinh dầu perilla – andehyt, limonen, dihydrocumin và Cl – pinen, các hoạt chất adenin C5H5N5 và acginin C6H14B4O2. Hàm lượng chất này được biết đến với công dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau hiệu quả.

Bên cạnh đó, nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng lá tía tô có chứa rất nhiều vitamin A, C, sắt, canxi và photpho. Những hoạt chất này đều có tác dụng đào thải axit uric ra khỏi cơ thể, chống viêm, giảm đau hiệu quả.

Hàm lượng tinh dầu trong lá tía tô giúp chống viêm, kháng khuẩn hiệu quảHàm lượng tinh dầu trong lá tía tô giúp chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả

Cách chữa bệnh gout tại nhà bằng lá tía tô

Gout là một loại của viêm khớp, xảy ra do axit uric trong máu vượt quá mức quy định. Người mắc bệnh này thường bị những cơn đau nhức hành hạ ngày đêm khiến chất lượng cuộc sống bị suy giảm. Nếu đang mắc căn bệnh này, các bạn có thể sử dụng lá tía tô theo 3 cách chữa bệnh gout tại nhà đơn giản dưới đây:

Dùng làm rau ăn

Trong thực đơn hàng ngày, các bạn có thể sử dụng lá tía tô như một loại rau gia vị ăn kèm với món chính. Cách làm này không những kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà còn làm giảm triệu chứng đau nhức, giúp ấm bụng, tiêu hóa tốt hơn.

Dùng làm nước uống

Các bạn rửa sạch một nắm lá tía tô rồi cho vào nồi sắc kỹ. Uống mỗi ngày thay nước lọc là tốt nhất. Điều này sẽ giúp cơ thể đào thải axit uric nhanh chóng hơn, giảm hẳn các triệu chứng đau nhức, sưng viêm do gout gây ra.

Mách bạn cách chữa bệnh GOUT bằng lá tía tôSử dụng nước tía tô mỗi ngày giúp đào thải axit uric nhanh chóng

Dùng làm bài thuốc đắp chân

Để thực hiện cách chữa bệnh gout tại nhà này, các bạn giã nhuyễn cành và lá tía tô rồi đắp lên vị trí khớp bị đau. Có thể dùng băng gạc hoặc vải mềm để cố định lại. Theo các bác sĩ, hàm lượng tinh dầu trong lá tía tô sẽ giảm cơn đau chỉ sau vài giờ, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Dùng bột tía tô

Với cách này, các bạn có thể nướng khô lá tía tô rồi tán thành bột. Trộn bột với nước uống hoặc có thể rắc vào cơm ăn cùng hàng ngày để làm giảm đáng kể tình trạng đau nhức, sưng viêm, tấy đỏ.

Dùng để ngâm chân

Cách chữa bệnh gout tại nhà đơn giản bằng lá tía tô mà ai cũng có thể thực hiện chính là ngâm chân. Mỗi ngày, người bệnh dành 30 phút để ngâm chân với nước sắc từ lá tía tô để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

>>Tham khảo thêm: Bài thuốc dân gian trị bệnh Gout

Lưu ý khi áp dụng phương pháp điều trị gout từ lá tía tô

Cách chữa bệnh gout tại nhà bằng lá tía tô vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để bài thuốc đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn nên bỏ túi một vài lưu ý sau:

  • Chọn loại tía tô mép lá quăn
  • Không sắc nước tía tô quá 15 phút vì nó sẽ làm mất tinh dầu
  • Đối với những người mắc huyết áp thấp thì không nên sử dụng vì trong tía tô có chứa các chất làm hạ huyết áp
  • Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt khoa học, tập thể dục thể thao thường xuyên

Bài viết trên đây đã mách bạn cách chữa bệnh gout đơn giản tại nhà bằng lá tía tô. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ số hotline 1800.0082 để được các chuyên gia của Alpha Bone tư vấn nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!