Home Tin Tức Điều trị Viêm Bao Hoạt Dịch Khớp Gối dễ hay khó?

Điều trị Viêm Bao Hoạt Dịch Khớp Gối dễ hay khó?

0
Điều trị Viêm Bao Hoạt Dịch Khớp Gối dễ hay khó?

Viêm bao hoạt dịch khớp gối là bệnh lý xương khớp khá phổ biến hiện nay. Nếu không được điều trị sớm và kịp thời, căn bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng đến khả năng vận động cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy điều trị viêm bao hoạt dịch khớp dễ hay khó? Cùng Alpha Bone tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Thế nào là viêm bao hoạt dịch khớp gối?

Viêm bao hoạt dịch khớp gối là tình trạng bao hoạt dịch bị tổn thương, nhiễm trùng khiên dịch khớp gia tăng, chảy tràn ra. Điều này làm giảm đáng kể khả năng chịu lực của các khớp xương.

Viêm bao hoạt dịch khớp gối làm giảm khả năng chịu lực của khớp gốiViêm bao hoạt dịch khớp làm giảm khả năng chịu lực của khớp gối

Nguyên nhân gây viêm bao hoạt dịch khớp gối

Theo các bác sĩ và chuyên gia khoa xương khớp, có rất nhiều nguyên nhân gây nên viêm bao hoạt dịch khớp, bao gồm:

  • Chấn thương: Khớp gối bị va đập mạnh do tai nạn giao thông, tai nạn khi chơi thể thao
  • Tính chất công việc: Nhóm người thường xuyên mang vác nặng, sử dụng lực chân quá nhiều
  • Tuổi tác: Tuổi càng cao thì quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh, dịch khớp suy giảm, mô sụn bị mòn dần
  • Bệnh lý: Một số bệnh lý xương khớp như gout, viêm khớp dạng thấp,…đều là nguyên nhân gia tăng nguy cơ mắc viêm bao hoạt dịch khớp

Dấu hiệu nhận biết viêm bao hoạt dịch khớp gối

Để bạn đọc có thể dễ dàng nhận ra căn bệnh nguy hiểm này, Alpha Bone sẽ cung cấp các dấu hiệu điển hình của bệnh như:

  • Đau nhức, tê cứng khớp gối
  • Sưng tấy, nóng đỏ vùng khớp bị tổn thương
  • Cơn đau nhức nhối liên tục trong 2 tuần
  • Vùng da vị trí khớp bị tổn thương nổi mẩn, phát ban

Điều trị viêm bao hoạt dịch khớp gối dễ hay khó?

Đối với những trường hợp phát hiện bệnh sớm khi tình trạng bệnh còn nhẹ, quá trình điều trị sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngược lại, nếu phát hiện bệnh muộn, tình trạng bệnh tiến triển xấu thì quá trình điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn.

Vì vậy, khi bạn thấy các dấu hiệu đau nhức, sưng viêm ở khớp gối, vận động bị khó khăn thì nên đến ngay bệnh viện và cơ sở y tế để được chẩn đoán bệnh. Thông thường, để chẩn đoán, các bác sĩ sẽ hút dịch khớp đem đi xét nghiệm. Hoặc có thể áp dụng chụp cộng hưởng từ MRI để phát hiện bệnh.

Chụp cộng hưởng từ MRI để kịp thời phát hiện viêm bao hoạt dịch khớp gốiChụp cộng hưởng từ MRI để kịp thời phát hiện viêm bao hoạt dịch khớp

Điều trị viêm bao hoạt dịch khớp gối bằng những phương pháp nào?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được chỉ định điều trị viêm bao hoạt khớp gối hiệu quả như:

  • Thuốc Tây

Sau khi đi khám và được chẩn đoán, người bệnh sẽ được các bác sĩ kê các loại thuốc như giảm đau, kháng sinh, kháng viêm Corticosteroids. Tuy nhiên, người bệnh nên lưu ý sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý kết hợp thuốc hay sử dụng quá liều lượng.

  • Vật lý trị liệu

Điện trị liệu, nhiệt trị liệu, nắn chỉnh đều là những liệu pháp vật lý trị liệu hiệu quả. Phương pháp này tác động vừa phải đến vùng khớp gối bị sưng viêm, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Vật lý trị liệu tác động một lực vừa phải đến khớp gối bị sưng viêm, hỗ trợ điều trị bệnhVật lý trị liệu tác động một lực vừa phải đến khớp gối bị sưng viêm

  • Phẫu thuật

Phương pháp này được áp dụng khi tình trạng bệnh đã nặng, giúp giảm các triệu chứng nhanh chóng. Tuy nhiên, căn bệnh thường tái phát sau một thời gian.

  • Đông y

Phương pháp điều trị viêm bao hoạt dịch khớp bằng Đông y là phương pháp được nhiều người quan tâm. Với các thành phần thiên nhiên, phương pháp này vô cùng an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Hiện nay, một trong những sản phẩm Đông Y điều trị viêm khớp được tin dùng nhất chính là Alpha Bone. Với chiết xuất nhũ hương, vuốt quỷ, collagen type 2, chiết xuất quả sơ ri, vitamin D3 và các chất bổ sung khác, Alpha Bone tự tin giúp người bệnh giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, tê cứng các khớp do viêm khớp gây ra.

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc điều trị viêm bao hoạt dịch khớp gối dễ hay khó. Hy vọng, với những thông tin trên đây, bạn đọc có thể lựa chọn được giải pháp điều trị hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

>>Tham khảo: Viêm Bao Hoạt Dịch Khớp Cổ Tay