Home Tin Tức [Góc hỏi đáp] Tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì?

[Góc hỏi đáp] Tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì?

0
[Góc hỏi đáp] Tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì?

Đa số những người bị tràn dịch khớp gối đều sử dụng thuốc để ngăn ngừa và điều trị bệnh. Tuy nhiên, người bị tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để lắng nghe tư vấn đế từ các chuyên gia xương khớp của nhãn hàng Alpha Bone nhé!

Cô Trần Thu Hà, 52 tuổi, Hà Nội có đặt câu hỏi rằng: “Hơn một tháng nay, hai bên đầu gối của tôi có dấu hiệu sưng đau. Phần ngoài da có biểu hiện sưng tấy và nóng đỏ. Mỗi lần đi đứng hoặc nằm ngồi đều đau nhức và khó khăn hơn. Mọi sinh hoạt, đi lại cũng dần bị hạn chế. Tôi cũng đã tìm hiểu và đọc các thông tin về bệnh liên quan đến xương khớp thì thấy trường hợp của mình giống với bệnh tràn dịch khớp gối. Vậy, cho tôi hỏi bệnh có tự khỏi được không? Nếu không thì người mắc tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì để điều trị bệnh?

Sau đây sẽ phần giải đáp chi tiết dành cho cô Hà cùng các độc giả đến từ các chuyên gia của nhãn hàng Alpha Bone – Sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp hàng đầu hiện nay.

Bệnh tràn dịch khớp gối là gì? Mức độ nguy hiểm của bệnh ra sao? Bệnh có tự khỏi được không?

Đầu gối bị sưng tấy, nóng đỏ

Tràn dịch khớp gối là hiện tượng lượng dịch nhầy bên trong khớp bị dư thừa, quá nhiều hơn so với mức bình thường. Khi lượng dịch khớp tăng lên sẽ làm cho đầu gối có hiện tượng đau nhức, sưng tấy và phù nề. Người bệnh có cảm giác nặng nề trong khớp, đi lại khó khăn, khó co gập hay duỗi thẳng khớp đầu gối. Khớp đầu gối khi bị tràn dịch sẽ ảnh hưởng đến các cơ xung quanh khiến khớp gối không được vững vàng và hạn chế vận động khớp. Những cơn đau nhức khớp có thể kéo dài đến vài giờ, nhất là vào buổi sáng sớm thức giấc. Tuy nhiên, một số trường hợp cơn đau sẽ dai dẳng đến vài ngày hoặc thậm chí lâu hơn.

Bệnh tràn dịch khớp gối sẽ không có gì nguy hiểm nếu như được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Ở mức độ nhẹ, tràn dịch khớp gối sẽ khiến mọi vận động bị hạn chế. Tuy nhiên, ở mức độ nặng bệnh có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như: dính khớp, xơ cứng khớp… Ở giai đoạn cuối cùng, bệnh chuyển sang biến chứng nặng nề nhất mà không ai mong muốn đó chính là tàn phế, bại biệt, mất hoàn toàn khả năng vận động.

Tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chữa tràn dịch khớp gối. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Cụ thể như:

Thuốc giảm đau

Các loại thuốc giúp giảm nhanh các cơn đau nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ

Khi bị tràn dịch khớp gối, các cơn đau dữ dội sẽ hành hạ liên tục. Tình trạng này sẽ gia tăng lên vào mỗi khi vận động. Vì vậy, các loại thuốc giảm đau được bác sĩ chỉ định trong mỗi trường hợp này là: Tylenol, Ketoprofen, Acetaminophen… Những loại thuốc này chỉ có tác dụng làm giảm đau tạm thời. Khi thuốc hết tác dụng cơn đau sẽ quay trở lại. Trong trường hợp sử dụng trong thời gian dài sẽ gây tác dụng phụ lên đường tiêu hóa, gây chóng mặt, buồn nôn và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thuốc kháng viêm corticosteroid

Đây là loại thuốc có tác dụng kháng viêm. Corticosteroid đều sử dụng cả đường tiêm lẫn đường uống. Liều dùng sẽ được bác sĩ chỉ định dựa theo tình trạng của bệnh. Khi sử dụng Corticosteroid các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, song tác dụng phụ của thuốc cũng gây ảnh hưởng đến các chức năng của gan, thận và dạ dày.

>>>Xem thêm:

Viên uống Alpha Bone – Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị xương khớp

Alpha Bone – Viên uống hỗ trợ điều trị xương khớp

Đây là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên như: da cá basa, cây vuốt quỷ, cây nhũ hương… Viên uống Alpha Bone sẽ có tác dụng hiệu quả, giảm mạnh cơn đau xương khớp, chống viêm và tái tạo sụn khớp, giúp khớp vận động linh hoạt. Toàn bộ quy trình đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMP (tiêu chuẩn Quốc Tế), được Bộ Y Tế cấp giấy phép chứng nhận an toàn. Vì thế, người bệnh tràn dịch khớp gối an tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ. Lưu ý: Viên uống Alpha Bone là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị xương khớp chứ không phải là thuốc, có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trên đây là toàn bộ những thông tin được các chuyên gia từ nhãn hàng Alpha Bone giải đáp. Hy vọng bài viết cũng đã giúp độc giả giải quyết các vấn đề tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì? Nếu cần được giải đáp thêm các vấn đề liên quan đến tràn dịch khớp gối hãy liên hệ liên ngay với chúng tối qua:

Hotline: 1800 0082

Website: https://alphabone.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/alphabone.vn