Home Tin Tức Chuyên gia giải đáp: Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không?

Chuyên gia giải đáp: Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không?

0
Chuyên gia giải đáp: Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không?

Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không? Viêm khớp phản ứng, hay còn gọi hội chứng Reiter, là bệnh lý viêm khớp vô khuẩn. Sở dĩ gọi như vậy do căn bệnh xảy ra khi hệ tiêu hóa hoặc hệ tiết niệu bị nhiễm khuẩn chứ không phải nhiễm khuẩn trong khớp. Cùng Alpha Bone tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây viêm khớp phản ứng là gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không, Alpha Bone sẽ chia sẻ nguyên nhân gây bệnh phổ biến hiện nay. Theo các bác sĩ và chuyên gia khoa xương khớp, viêm khớp phản ứng xảy ra khi một cơ quan nào đó trong cơ thể bị nhiễm khuẩn, thường là ở đường tiêu hóa hoặc tiết niệu.

Viêm khớp phản ứng xảy ra khi đường tiêu hóa hoặc tiết niệu bị nhiễm khuẩnViêm khớp phản ứng xảy ra khi đường tiêu hóa hoặc tiết niệu bị nhiễm khuẩn

Phổ biến nhất là vi khuẩn đường tình dục Chlamydia trachomatis và vi khuẩn đường ruột Salmonella, Yersinia, Shigella, Campylobacter, Clostridium dificile. Viêm khớp phản ứng không phải căn bệnh lây nhiễm. Tuy nhiên, vi khuẩn gây bệnh thì có thể lây từ người này sang người khác qua nguồn thức ăn ô nhiễm hoặc quan hệ tình dục không an toàn.

Các biểu hiện “nhìn là thấy” của viêm khớp phản ứng là gì?

Để nhận biết sớm bản thân có mắc viêm khớp phản ứng không, các bạn nên theo dõi sức khỏe bản thân thường xuyên. Đặc biệt là khi cơ thể đang mắc các triệu chứng phổ biến dưới đây:

  • Sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn, khó chịu
  • Đau nhức vùng cột sống, đầu gối, ngón tay và ngón chân
  • Tổn thương niêm mạc như niêm mạc lưỡi, miệng
  • Bàn tay hoặc da đầu bị bong ra như vẩy nến

Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không?

Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không chắc hẳn là điều mà bất cứ người bệnh nào cũng quan tâm. Căn bệnh sẽ làm suy giảm chức năng các khớp xương, đặc biệt là khớp gối, khớp chân, khớp vai,… Người bệnh sẽ luôn cảm thấy đau nhức khó chịu, ăn không ngon ngủ không yên. Ngoài ra, viêm khớp phản ứng nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời còn ảnh hưởng đến những cơ quan khác trong cơ thể như mắt, bàng quang, niệu đạo, tuyến tiền liệt.

Người mắc viêm khớp phản ứng sẽ luôn cảm thấy đau nhức khó chịu, ăn không ngon ngủ không yênNgười mắc viêm khớp phản ứng sẽ luôn cảm thấy đau nhức khó chịu, ăn không ngon ngủ không yên

>>Xem thêm:

Điều trị viêm khớp phản ứng bằng thuốc gì?

Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không? Viêm khớp phản ứng có hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Tùy vào từng giai đoạn, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc với công dụng, liều lượng khác nhau.

Đối với giai đoạn đầu của bệnh, hay còn được gọi là cấp tính, các loại thuốc được chỉ định thường là thuốc chống viêm không steroid như naproxen (Aleve), diclofenac (Voltaren), indomethacin (Indocin) hoặc celecoxib (Celebrex). Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh nên tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý thay đổi liều lượng hoặc bỏ dở giữa chừng, ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chống viêm không steroid trong giai đoạn đầu của bệnhCác bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chống viêm không steroid trong giai đoạn đầu của bệnh

Đối với giai đoạn sau của bệnh, hay còn được gọi là mãn tính, viêm khớp phản ứng có thể được điều trị bằng thuốc chống thấp khớp (DMARD) như sulfasalazine hoặc methotrexate. Ngoài ra, người bệnh cũng nên áp dụng phương pháp vật lý trị liệu kết hợp. Điều này giúp các cơ được giãn lỏng, thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn và giảm áp lực lên các khớp xương.

Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không – Những lưu ý cần nhớ

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, người bệnh cũng nên ghi nhớ những lưu ý dưới đây để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả:

  • Uống thuốc và tái khám đều đặn theo chỉ định
  • Áp dụng biện pháp vật lý trị liệu để giãn cơ, thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn
  • Sử dụng miếng dán nóng hoặc tắm nước ấm để giảm tình trạng đau nhức
  • Quan hệ tình dục an toàn để ngăn ngừa nguy cơ vi khuẩn gây bệnh lây lan ra
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, sinh hoạt hợp lý
  • Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ để tránh vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên sử dụng viên khớp Alpha Bone để kết hợp điều trị bệnh. Với sự tổng hòa từ các chiết xuất thảo dược thiên nhiên, Alpha Bone là lựa chọn vô cùng lành tính cho sức khỏe của bạn. Sản phẩm giúp giảm đáng kể triệu chứng đau nhức, sưng viêm tại các khớp bị tổn thương, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép và chứng nhận.

Bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới. Hoặc liên hệ với số hotline 1800.0082 để được các chuyên gia của Alpha Bone tư vấn, giải đáp nhé. Chúc các bạn một ngày mới mạnh khỏe và hạnh phúc!