Home Tin Tức 5 triệu chứng của bệnh gout không nên bỏ qua

5 triệu chứng của bệnh gout không nên bỏ qua

0
5 triệu chứng của bệnh gout không nên bỏ qua

Các triệu chứng của bệnh gout không quá khó để nhận biết. Việc nhận biết sớm các triệu chứng sẽ giúp điều trị bệnh đơn giản hơn rất nhiều. Để giúp người bệnh nắm rõ và hiểu hơn về triệu chứng của bệnh gout, hãy cùng đọc bài viết sau nhé. Dưới đây là 5 triệu chứng cảnh báo bạn đang có nguy cơ mắc bệnh gout.

1. Đau nhức và buốt các khớp xương

Đau nhức và buốt các xương khớp là triệu chứng đặc trưng của bệnh gout. Triệu chứng này rất dễ nhận biết. Các cơn đau nhức thường xuất hiện vào đêm hoặc vào lúc sáng sớm khi thức dậy. Các khớp co cứng, đau buốt âm ỉ kéo dài. Và cơn đau này cũng tăng dần theo thời gian nếu không được điều trị đúng cách.

Bệnh gout gây đau nhức và buốt ở ngón tay

Các cơn đau nhức và buốt tại các khớp ngón tay

Đau nhức tại các khớp xương khi bị bệnh gout thường xuất hiện ở ngón tay, cổ bàn tay, cổ chân, mắt cá chân, các khớp ngón chân… Lâu dần sẽ dẫn đến mọi vận động trở nên khó khăn và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

2. Các khớp sưng tấy, nóng đỏ

Đây là triệu chứng của bệnh gout không khó để nhận biết. Người bệnh có thể dễ dàng quan sát triệu chứng này từ bên ngoài. Các khớp bị sưng tấy, có màu đỏ hồng hoặc thâm tím. Khi sờ vào thấy ấm nóng. Ấn hoặc sờ vào nhẹ sẽ cảm thấy đau nhói, cơn đau buốt tận óc. Bên cạnh đó, sờ vào cảm thấy mềm như có mủ bên trong. Chúng ta có thể nhận thấy, các khớp sưng tấy lên từng từng ngày và tình trạng đau nhói cũng diễn ra nhiều hơn. Khi xuất hiện thấy triệu chứng này thì có nguy cơ cao bệnh gout đang diễn ra nghiêm trọng.

Dấu hiệu của bệnh gout

Các khớp sưng tấy, nóng đỏ là triệu chứng đặc trưng của bệnh gout

3. Xuất hiện các triệu chứng giống như cảm cúm

Trong thời gian đầu, khi bệnh mới bắt đầu bùng phát, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng giống như cảm cúm như: sốt cao, ớn lạnh, chán ăn, đau đầu, cơ thể mệt mỏi, đau cơ… Người bệnh thường nhầm lẫn với cảm cúm thông thường và hay bỏ qua các triệu chứng này. Chính vì thế, để càng lâu dẫn đến bệnh gout tấn công ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, hãy chú ý hơn đến các triệu chứng này. Đừng nên chủ quan để tình trạng của bệnh trở nên tồi tệ hơn.

4. Sỏi thận

Thận có vai trò vô cùng quan trọng. Thận giúp đào thải, loại bỏ mọi chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Trong đó, có axit uric. Lượng axit uric được không được đào thải sẽ có nguy cơ cao dẫn đến bệnh gout. Do đó, khi bị sỏi thận, suy thận, viêm thận… thì bạn đang có nguy cơ cao mắc bệnh gout mãn tính. Đây là những triệu chứng của bệnh gout mãn tính mà bạn đừng vội xem thường. Bởi chúng sẽ dẫn đến biến chứng vô cùng nghiêm trọng, sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của bạn.

5. Nổi hạt tophi dưới da

Triệu chứng của bệnh gout

Nổi hạt tophi dưới da là triệu chứng điển hình của bệnh gout

Khi thấy tại các khớp nổi các u cục to dưới da, thì đây là triệu chứng cho biết bạn đang có nguy cơ mắc bệnh gout. Khi bước vào giai đoạn mãn tính, lượng axit uric trong máu bắt đầu lắng đọng lại trong các mô mềm. Và tại đây chúng tạo thành các u cục nổi dưới da gọi là hạt tophi. Chúng thường nổi ở các vị trí như ngón tay, bàn tay, khuỷu tay, đầu gối… Nhưng các hạt tophi này cũng có thể mọc ở bất cứ nơi nào trên cơ thể. Các hạt tophi thường không có cảm giác đau nhức. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài, không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các hạt tophi bị vỡ ra và gây tổn hại đến xương khớp, gây nhiễm trùng, sưng đau, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Khi đã nhận biết được các triệu chứng của bệnh gout, cần nhanh chóng đi khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Tại đây các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng của bệnh. Đừng nên chủ quan với bất kỳ triệu chứng nào của bệnh, bởi nó sẽ dẫn đến những biến chứng khó lường. Và nếu còn bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận vào bài viết dưới đây, chuyên gia chúng tôi sẽ gọi điện và tư vấn miễn phí phương pháp điều trị tốt nhất.

>>Xem thêm: Nỗi khổ của người bị bệnh gout