Home Tin Tức Ăn gì tốt cho xương khớp? 6 thực phẩm “vàng” dành cho người đau khớp

Ăn gì tốt cho xương khớp? 6 thực phẩm “vàng” dành cho người đau khớp

0
Ăn gì tốt cho xương khớp? 6 thực phẩm “vàng” dành cho người đau khớp

Ăn gì tốt cho xương khớp? Ăn gì để giảm đau, chống viêm hiệu quả? Không cần tìm hiểu đâu xa, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây. Alphabone sẽ giới thiệu đến bạn đọc Top 6 thực phẩm “vàng” dành cho người bệnh đau xương khớp.

1. Quả dứa

Ăn gì tốt cho xương khớp? 6 thực phẩm "vàng" dành cho người đau khớp

Chất Bromelain chứa trong quả dứa giúp giảm đau, tiêu viêm

Dứa hay còn được gọi là quả thơm. Đây là một trong những loại trái cây được rất nhiều người ưa thích. Quả dứa được mọi người biết đến nhiều với tác dụng giải nhiệt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trái dứa đem lại công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp. Bởi vì trong quả dứa có chứa Bromelain – Chất giúp giảm đau, tiêu viêm hiệu quả dành cho người bệnh xương khớp.

2. Rau cải xoăn

Đề cử thứ hai cho câu hỏi “ăn gì tốt cho xương khớp” đó chính là rau cải xoăn. Đây là loại rai chứa nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu vô cùng quan trọng. Đặc biết đó là vitamin A, C, K, Canxi, Collagen, chất chống oxy hóa. Tất cả những vitamin và khoáng chất này giúp ngăn ngừa sự lão hóa, thoái hóa của xương khớp. Thúc đẩy quá trình sản sinh dịch nhầy, bôi trơn ổ khớp.

3. Quả bơ

Bơ cũng được đề xuất vào trong Top 6 loại thực phẩm dành cho người bệnh đau xương khớp. Bởi vì, trong quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa Omega-3 và vitamin E. Đây đều là những dưỡng chất tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất dịch nhờn cho khớp. Mặt khác, dinh dưỡng chứa trong quả bơ cũng sẽ hỗ trợ kháng khuẩn, tiêu viêm, tăng sản sinh tế bào nuôi dưỡng sụn khớp và xương dưới sụn.

Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa Omega-3 và vitamin E

Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa Omega-3 và vitamin E

4. Nước ép cam

Từ trước đến nay cam luôn được biết đến là thực phẩm rất giàu vitamin C và canxi. Do đó, để tăng canxi cho xương khớp thì người bệnh xương khớp nên dùng nước ép cam mỗi ngày. Theo nghiên cứu của các chuyên gia xương khớp thì lượng canxi trong nước ép cam tương đương với canxi chứa trong sữa. Vì vậy, người bệnh đau xương khớp hãy liệt kê nước ép cam vào trong thực đơn ăn uống.

5. Củ khoai

Nhắc đến vấn đề “ăn gì tốt cho xương khớp” thì không thể bỏ qua được củ khoai. Mọi người chắc hẳn chưa biết rằng, magie và kali có trong củ khoai có tác dụng giúp cho hệ thống xương khớp luôn chắc khỏe. Nếu như cơ thể thiếu magie thì sẽ gặp vấn đề về thiếu cân bằng vitamin D. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của xương khớp. Còn kali sẽ có tác dụng trung hòa lượng axit trong cơ thể và có khả năng lọc canxi ra khỏi xương. Cách tốt nhất để cung cấp lượng magie và kali vừa đủ đó chính là ăn một củ khoai cỡ vừa phải.

6. Đậu hũ

Đậu hũ hay còn được gọi với cái tên khác đó là đậu phụ. Loại thực này chứa một lượng lớn canxi và isoflavone. Hai dưỡng chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng giúp thúc đẩy quá trình hình thành hệ xương khớp chắc khỏe. Theo nghiên cứu mới nhất thì 1 nửa chén đậu hũ sẽ đáp ứng được 20% lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, để ngăn ngừa tình trạng thoái hóa, bảo vệ xương khớp luôn chắc khỏe thì không nên bỏ qua đậu hũ nhé.

Ăn gì tốt cho xương khớp? Nửa chén đậu hũ sẽ đáp ứng được 20% lượng canxi cần thiết cho cơ thể

Nửa chén đậu hũ sẽ đáp ứng được 20% lượng canxi cần thiết cho cơ thể

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm tốt cho hệ xương khớp thì người bệnh cũng xây dựng cho mình lối sống lành mạnh. Thường xuyên vận động cơ thể để tăng cường sức mạnh của cơ bắp. Nên tập các môn thể thao nhẹ nhàng như: yoga, bơi lội, đạp xe hay đi bộ. Những bộ môn này sẽ giúp các sụn khớp được đàn hồi tốt hơn, vận động linh hoạt và dẻo dai tốt hơn.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp cho câu hỏi “ăn gì tốt cho xương khớp?”. Hy vọng rằng với Top 6 thực phẩm “vàng” dành cho người đau xương khớp đã giúp ích được nhiều cho bạn trong thực đơn ăn uống mỗi ngày. Và nếu như, bạn đang bị đau nhức xương khớp thì hãy tham khảo viên uống Alphabone. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh đau xương khớp hiệu quả.

XEM THÊM: Đau xương khớp nên ăn gì?