Home Tin Tức Bật mí 4 bài thuốc dân gian điều trị bệnh GOUT khi giao mùa

Bật mí 4 bài thuốc dân gian điều trị bệnh GOUT khi giao mùa

0
Bật mí 4 bài thuốc dân gian điều trị bệnh GOUT khi giao mùa

Gout hay còn gọi là thống phong, là một loại của viêm khớp, gây đau nhức, sưng viêm. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, căn bệnh sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hôm nay, hãy để Alpha Bone bật mí cho bạn 4 bài thuốc dân gian điều trị bệnh gout khi giao mùa hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

Gout là bệnh gì?

Trước khi tìm hiểu về các bài thuốc dân gian điều trị bệnh gout, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về căn bệnh này nhé. Gout là tình trạng viêm khớp đột ngột, do lượng axit uric trong máu tăng cao vượt mức quy định. Đặc trưng của căn bệnh là những cơn đau đột ngột gây sưng tấy, nóng đỏ các khớp.

Gout hay còn gọi là thống phong, xảy ra khi axit uric trong máu tăng vượt quá mức quy địnhGout hay còn gọi là thống phong, xảy ra khi axit uric trong máu tăng vượt quá mức quy định

Nếu không được điều trị kịp thời, gout sẽ tiến triển theo chiều hướng xấu, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường. Dưới đây là 4 bài thuốc dân gian cực an toàn và hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo nhằm hỗ trợ giảm sưng đau, ngăn ngừa các biến chứng cũng như tính phát triển của bệnh.

Các bài thuốc dân gian điều trị bệnh GOUT

Các bài thuốc dân gian điều trị bệnh gout được nhiều người bệnh lựa chọn. Dùng các loại thuốc từ thiên nhiên rất an toàn, dễ tìm và ít tác dụng phụ.

Điều trị bệnh gout bằng lá ngải cứu

Theo nghiên cứu khoa học, trong lá ngải cứu có chứa hoạt chất flavonoid, apigenin, rutin,… giúp kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Để điều trị bệnh gout hiệu quả, các bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây

  • Rửa sạch 100g lá ngải cứu, để khô ráo nước
  • Cho ngải cứu cùng 2 chén rượu trắng vào chảo, đảo nóng lên
  • Đắp hỗn hợp này lên vị trí khớp bị sưng
  • Cố định bằng vải mềm hoặc băng gạc

Bài thuốc dân gian điều trị bệnh GOUT – Đậu xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu xanh có chứa hàm lượng chất xơ vô cùng cao. Khi được hấp thụ vào cơ thể, nó sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa đạm, từ đó giảm lượng axit uric trong máu. Các bạn có thể làm theo các bước dưới đây

  • Ngâm đậu xanh nguyên hạt trong nước ấm 30 phút
  • Sau đó đem đậu đi hầm nhừ, chia làm 2 lần ăn vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ 1-2 tiếng
  • Ăn liên tục trong một tháng, mỗi ngày một chén
  • Lưu ý không nên nêm gia vị vì nó sẽ làm mất đi tác dụng của thuốc

Bật mí 4 bài thuốc dân gian điều trị bệnh GOUT khi giao mùaHàm lượng chất xơ trong đậu xanh giúp làm giảm lượng axit uric trong máu

>>Xem thêm: Cách chữa bệnh gout bằng lá tía tô

Điều trị bệnh gout bằng cây trạch tả

Đây là cây thuốc nam thứ 3 thường được sử dụng trong điều trị bệnh gout. Theo nghiên cứu khoa học, trong thân và rễ cây có chứa Alismol, Alismoxide và các alisol A, B, C, choline giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể nhanh chóng, tăng cường chuyển hóa chất.

Để điều trị bệnh gout, các bạn có thể dùng lá trạch tả tươi để nấu cháo ăn hoặc hãm trạch tả khô uống như nước lọc hàng ngày. Duy trì đều đặn cách làm này mỗi ngày để nhận được hiệu quả tốt nhất.

Điều trị bệnh gout nhờ cây thuốc nhọ nồi

Theo nghiên cứu khoa học, trong nhọ nồi có chứa hợp chất flavonoid chống viêm, giảm đau cực hiệu quả. Để sử dụng cây thuốc này điều trị bệnh gout tại nhà, các bạn có thể sắc nhọ nồi phơi khô với 6 bát nước. Đun lửa nhỏ liu riu đến khi còn 3 bát thì bắc ra. Chia phần nước thành 3 lần uống trong ngày. Sử dụng đều đặn trong 3 tháng thì dấu hiệu của bệnh sẽ thuyên giảm.

Bật mí 4 bài thuốc dân gian điều trị bệnh GOUT khi giao mùa
Hợp chất flavonoid trong nhọ nồi giúp chống viêm, giảm đau hiệu quả

Ngoài ra để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, các bạn nên sử dụng viên uống Alpha Bone. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại chuẩn GMP và được kiểm định nghiêm ngặt. Với sự kết hợp của các thảo dược thiên nhiên lành tính như nhũ hương, vuốt quỷ, chiết xuất quả sơ ri, vitamin D, Alpha Bone giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của gout, ngăn ngừa mắc các bệnh như viêm khớp, viêm khớp đa thấp, thoái hóa khớp.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã biết được 4 bài thuốc dân gian điều trị bệnh gout khi giao mùa hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với số hotline 1800.0082 để được các chuyên gia của Alpha Bone tư vấn và giải đáp nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!