Home Tin Tức Báo động: Đau nhức xương khớp ở người trẻ ngày càng tăng cao

Báo động: Đau nhức xương khớp ở người trẻ ngày càng tăng cao

0
Báo động: Đau nhức xương khớp ở người trẻ ngày càng tăng cao

Từ trước tới nay, mọi người thường nghĩ rằng đau nhức xương khớp chỉ xuất hiện ở người già. Thế nhưng, đau nhức xương khớp ở người trẻ đang ngày càng gia tăng nhanh chóng. Việc này ảnh hưởng không ít đến các vận động trong sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, hãy đọc bài viết dưới đây để sớm tìm ra nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục bệnh nhé!

Những con số đáng báo động đau nhức xương khớp ở người trẻ

Đau nhức xương khớp ở người trẻ đang trở thành vấn đề đáng báo động ở nước ta trong những năm gần đây. Tuy nhiên, do quá bận rộn với công việc nên nhiều người vẫn đang chủ quan với bệnh, không quan tâm đến sức khỏe. Cho đến khi bệnh đau nhức xương khớp trở nên quá nặng nề thì mới đi khám và điều trị.

Theo thống kế của Tổ chức Y tế Thế Giới, tính đến năm có đến 80% bệnh nhân bị bệnh đau nhức xương khớp và chiếm 20% bệnh nhân mất khả năng vận động. Và con số này tiếp tục tăng lên cho đến năm 2019.

Báo động đau nhức xương khớp ở người trẻ

Đau nhức xương khớp ngày càng tăng ở giới trẻ

Còn theo thống kê từ các bệnh viện lớn tại Việt Nam, mỗi ngày phải nhận khoảng 300 bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp. Trong đó chiếm khoảng 30% người trẻ có độ tuổi từ 18-35 mắc bệnh đau xương khớp. Và con số này không chịu dừng ở lại đây và ngày càng tăng cao.

Đau nhức xương khớp ở người trẻ bắt nguồn từ đâu?

Đau nhức xương khớp là do sụn khớp bị thoái hóa, bào mòn, thiếu các chất nhờn ở các khớp. Do vậy, mỗi khi vận động sẽ cảm thấy đau nhức. Đau nhức xương khớp ở người trẻ thường bắt nguồn từ các nguyên nhân như:
– Ngồi sai tư thế làm việc khiến cột sống bị cong, vẹo, đĩa đệm bị lệch ra ngoài. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp.

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp

Nguyên nhân dẫn tới đau nhức xương khớp ở giới trẻ hiện nay

– Lao động nặng nhọc, mang vác quá nặng, làm việc quá sức gây sức ép đè nặng lên xương khớp và lâu dần dẫn đến đau nhức xương khớp.
– Chấn thương do tập luyện thể dục thể thao quá sức, vận động quá nặng như chạy bộ, đạp xe… với cường độ và tần xuất quá nhiều và quá lớn dẫn đến các chấn thương cho xương khớp.
– Thừa cân, béo phì cũng là yếu tố dẫn đến đau nhức xương khớp ở người trẻ. Trọng lượng cơ thể quá nặng sẽ tác động .
– Lười vận động do thường xuyên ngồi làm việc một chỗ khiến các khớp xương, cơ bắp không còn vững chắc. Điều này dẫn đến các khớp xương lỏng lẻo và rất dễ bị tổn thương.
– Do ăn uống không khoa học, thiếu các chất dinh dưỡng. Điều này khiến các dịch khớp không được tiết ra. Dẫn đến khô khớp và mỗi lần đi đứng, vận động cảm thấy vô cùng đau đớn.
– Mang giày cao gót trong thời gian dài. Các chị em phụ nữ thường xuyên mang giày mang cao gót sẽ tác động mạnh mẽ đến các sụn khớp. Điều này làm tăng nguy cơ bệnh đau nhức xương khớp.

Cách khắc phục đau nhức xương khớp ở người trẻ không khó

Hiểu và nắm rõ các nguyên nhân của bệnh đau nhức xương khớp sẽ giúp việc điều trị đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Cách khắc phục đau nhức xương khớp ở người trẻ không hề khó. Người bệnh nên lưu lại một số cách điều trị dưới đây để áp dụng khi cần thiết.

Sử dụng các thảo dược dân gian

Lá lốt chữa xương khớp hiệu quả

Lá lốt chữa xương khớp hiệu quả

Các loại thảo dược như lá lốt, lá ngải cứu, cây trinh nữ… rất dễ tìm kiếm và chữa bệnh rất hiệu quả. Với ưu điểm an toàn, lành tính và cách thực hiện đơn giản. Vì thế, các thảo dược này được nhiều người bệnh đau xương khớp ưa chuộng và sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Sự thật về công dụng của lá lốt trị xương khớp hiệu quả

Xem thêm: Bỏ túi bài thuốc nam chữa bệnh xương khớp bằng cây cỏ xước hiệu nghiệm dễ thực hiện

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng sẽ giúp ngăn ngừa và khắc phục bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả. Nên bổ sung các thực phẩm giàu axit béo, omega-3 cùng các khoáng chất khác để tăng cường sức đề kháng. Giúp xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai. Bên cạnh đó, người bệnh đau xương khớp nên bổ sung rau xanh và trái cây tươi để tăng cường thêm vitamin, canxi giúp hệ xương khớp thêm rắn chắc, vận động thoải mái mà không lo đau nhức.

Xem thêm: Top 7+ thực phẩm tốt cho xương khớp có sẵn trong nhà bếp

Tập luyện thể dục thể thao kết hợp xoa bóp

Đây cũng là một trong những phương pháp giúp khắc phục bệnh xương khớp ở người trẻ rất hiệu quả. Nếu lao động quá sức làm giảm vận động của các khớp thì chúng ta nên thường xuyên xoa bóp các khớp như vai, cổ, đầu gối… để thư giãn. Nên sử dụng các biện pháp xông hơi, xoa bóp, bấm huyệt bằng tinh dầu ngay tại nhà. Bên cạnh đó, cũng nên thể tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất.

Tập thể dục thể thao tránh đau xương khớp

Tập luyện thể dục thể thao chữa xương khớp

Trên đây là tất cả những thông tin về bệnh đau nhức xương khớp ở người trẻ mà chúng ta đừng nên bỏ qua. Hiểu và nắm rõ các kiến thức cơ bản của bệnh đau nhức xương khớp sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị bệnh đơn giản hơn rất nhiều. Nếu còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc nào hãy để lại bình luận dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí giúp bạn.

Xem thêm: Vén màn thực hư: Đậu bắp chữa xương khớp có sự thật