Home Tin Tức Bật mí 3 cách chữa gai đốt sống cổ phổ biến nhất hiện nay

Bật mí 3 cách chữa gai đốt sống cổ phổ biến nhất hiện nay

1
Bật mí 3 cách chữa gai đốt sống cổ phổ biến nhất hiện nay

Gai đốt sống cổ là căn bệnh xuất hiện các gai xương ban đầu nhỏ li ti gây ngứa, đau, có lúc vừa ngứa vừa đau. Chúng phát triển từ từ và gây cho người bệnh những phiền toái trong cuộc sống. Nếu không kịp thời điều trị sẽ khiến người bệnh như sống dở chết dở với những triệu chứng của nó. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu tới bà con 5 cách chữa gai đốt sống cổ phổ biến nhất hiện nay.

Cách chữa gai đốt sống cổ bằng phương pháp Tây Y

Điều trị bằng phương pháp Tây Y được xem là phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay. Bởi lẽ, người bệnh sẽ dễ dàng mua được cho mình các loại thuốc chữa các triệu chứng như: đau nhức, tê bì tay chân, cảm giác khó chịu,.. kể cả không có đơn của bác sĩ.

Bật mí 3 cách chữa gai đốt sống cổ phổ biến nhất hiện nay

Chữa gai đốt sống cổ bằng Tây Y tiện lợi, dễ dàng

Phương pháp Tây Y rất tiện lợi trong việc sử dụng, dễ dàng mang đi bất cứ đâu mà không mất thời gian chuẩn bị. Hiệu quả của Tây Y mang lại nhanh chóng, các cơn đau nhức thuyên giảm ngay sau đó. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn mà thuốc Tây Y gây ra.

Cách chữa gai đốt sống cổ bằng phương pháp Đông Y

Từ xưa đến nay, cách chữa gai đốt sống cổ bằng phương pháp Đông y luôn là sự lựa chọn của nhiều người bệnh. Bởi vì phương pháp này vô cùng an toàn nhưng vẫn đem lại hiệu quả tốt. Dưới đây là 3 cách chữa gai đốt sống cổ bằng phương pháp Đông y. Người bệnh nên tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

– Bấm huyệt:

Phương pháp bấm huyệt sẽ tác động trực tiếp vào dây thần kinh, làm tăng tuần hoàn mạch máu. Lưu thông khí huyết sẽ giúp làm giảm đau gai đốt sống cổ.

Bật mí 3 cách chữa gai đốt sống cổ phổ biến nhất hiện nay

Bấm huyệt chữa gai đốt sống cổ là liệu pháp điều trị được nhiều người bệnh lựa chọn bởi đem lại hiệu quả rất tốt.

– Cách chữa gai đốt sống cổ – Châm cứu

Đây cũng được xem là phương pháp điều trị gai đốt sống cổ hiệu quả được nhiều người sử dụng. Châm cứu tác động trực tiếp vào các cơ và dây thần kinh. Tác động này sẽ giúp lưu thông khí huyết, cải thiện tình trạng gai đốt sống cổ của người bệnh.

– Các bài thuốc Đông y:

Cách chữa gai đốt sống cổ bằng một số loại thảo dược tự nhiên xung quanh chúng ta như lá lốt, ngải cứu, đinh lăng, quế chi, dâu đau xương… Các loại thảo dược này cũng có tác dụng điều trị gai đốt sống cổ rất hiệu quả. Người bệnh có thể tham khảo 2 bài thuốc Đông y dưới đây:

  • Bài thuốc số 1

Nguyên liệu: 500g lá lốt, 50g lá đinh lăng, 3 bát nước lọc
Cách làm: Các nguyên liệu trên đem rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, cho vào nồi đun sôi cùng 3 bát nước. Khi sôi vặn nhỏ lửa, để đến khi còn 1 bát nước thì tắt bếp. Đổ ra bát và uống ngay sau mỗi bữa ăn tối. Thực hiện kiên trì trong 20-30 ngày các dấu hiệu của bệnh dần được thuyên giảm.

  • Bài thuốc số 2

Nguyên liệu: 15g dây đau xương, 20g tích cẩu, 25h ngưu tất nam và 3 bát nước lọc.
Cách làm: Các nguyên liệu đem rửa sạch. Sau đó, đem sắc cùng 3 bát nước. Khi sôi vặn nhỏ lửa và cạn còn khoảng 1 bát nước thì tắt bếp. Chắt nước ra bát và uống sau mỗi bữa ăn. Sau khoảng 15 ngày, sẽ cảm nhận thấy các dấu hiệu của bệnh giảm dần.

Cách chữa gai đốt sống cổ bằng các bài tập

Ngoài các cách điều trị gai đốt sống cổ trên, người bệnh cũng nên áp dụng các bài tập để hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả nhanh chóng nhất. Người bệnh nên áp dụng một số bài tập đơn giản, nhẹ nhàng để hạn chế sự đau nhức do gai đốt sống cổ gây nên.

Bật mí 3 cách chữa gai đốt sống cổ phổ biến nhất hiện nay

Bài tập đơn giản tại nhà chữa gai đốt sống cổ

Chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày để tập luyện, người bệnh sẽ cảm thấy thật thoải mái, làm giảm cơn đau ngay tức thì. Để thực hiện bài tập chữa gai đốt sống cổ, người bệnh cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

  • Ngồi tư thế thẳng lưng, hai lòng bàn tay xoa vào nhau cho thật nóng.
  • Vòng hai tay ra phía sau gáy và xoa bóp nhẹ nhàng từ hai bên cổ, gáy trên, gáy dưới và bả vai.
  • Vừa xoa bóp, vừa hít thở đều sẽ thấy tinh thần thoải mái, dễ chịu.
  • Thực hiện động tác này 5 phút mỗi ngày sẽ khiến cho các mạch máu giãn nở, tăng lưu thông khí huyết, tuần hoàn máu và giảm cơn đau tức thì.

Trên đây là 3 cách chữa gai đốt sống cổ phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng rằng, với những thông tin này sẽ giúp người bệnh sẽ sớm đẩy lùi được mọi triệu chứng của bệnh. Và nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận dưới bài viết này để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Xem thêm: Né tránh gai đốt sống cổ bằng 3 phương pháp đơn giản mà hiệu quả

Comments are closed.