Home Tin Tức Bật mí công thức 3 bài thuốc trị bệnh gout từ dân gian cực hiệu quả

Bật mí công thức 3 bài thuốc trị bệnh gout từ dân gian cực hiệu quả

0
Bật mí công thức 3 bài thuốc trị bệnh gout từ dân gian cực hiệu quả

Bài thuốc trị bệnh gout bằng các thảo dược luôn là phương pháp được nhiều người bệnh ưa chuộng. Bởi tính an toàn, đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả tốt. Thực tế đã cho thấy, người người bệnh gout đã đẩy lùi bệnh nhờ phương pháp này. Dưới đây là 3 bài thuốc trị bệnh gout từ dân gian cực hiệu quả.

Bài thuốc chữa bệnh gout bằng cây sói rừng

Sử dụng cây sói rừng chữa bệnh gout cũng là bài thuốc được nhiều người ưa chuộng. Đây là bài thuốc chữa bệnh gout được dân gian lưu truyền từ thời xưa. Với tác dụng tiêu độc, kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau nhức bài thuốc đã đẩy lùi các triệu chứng của bệnh gout nhanh chóng.

Cây sói rừng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm

Cây sói rừng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau nhức đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh gout

Ngoài ra, cây sói rừng còn giúp đào thải axit uric trong máu rất hiệu quả. Giúp ngăn ngừa và làm giảm các cơn đau dữ dội do bệnh gout gây ra. Người bệnh gout có thể sử dụng cây sói rừng chữa bệnh theo hướng dẫn sau đây:

Nguyên liệu: 30g rễ cây sói rừng khô hoặc tươi

Cách làm:

  • Đem rễ cây sói rừng rửa sạch và để ráo nước.
  • Sau đó, đem vào nồi sắc cùng 1,5 lít nước lọc.
  • Đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa và để còn khoảng 1 lít thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra cốc và uống thay nước lọc mỗi ngày.
  • Kiên trì thực hiện khoảng 15-20 ngày, các dấu hiệu của bệnh gout dần được thuyên giảm.

Bài thuốc chữa bệnh gout bằng lá tía tô

Lá tía tô chứa nhiều tinh dầu tốt với bệnh gout

Lá tía tô chứa nhiều tinh dầu giúp chữa bệnh gout hiệu quả

Lá tía tô – thực phẩm quá đỗi quen thuộc với người dân Việt. Chúng ta thường biết đến lá tía tô trong việc chữa các bệnh cảm cúm thông thường. Ngoài ra, lá tía tô còn có công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh gout. Và đây cũng là bài thuốc chữa gout được nhiều người sử dụng và đem lại hiệu quả cao.

Các nhà khoa học chứng minh rằng, trong lá tía tô chiếm 40% tinh dầu béo, có công dụng giảm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm. Bên cạnh đó, loại rau này còn có tác dụng ức chế enzyme xanthine oxidase. Đây là loại enzyme thúc đẩy sản xuất axit uric. Do đó, lá tía tô giúp chống viêm, sưng các khớp xương, đào thải axit uric trong máu, giúp người bệnh gout giảm đau nhức. Đặc biệt, lá tía tô còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh.

Để sử dụng lá tía tô chữa bệnh gout, người bệnh nên làm theo các hướng dẫn dưới đây:

Nguyên liệu: 1-2 cành non và lá tía tô
Cách làm:

  • Đem cành non và lá tía tô rửa sạch bằng nước.
  • Sau đó đem giã nhuyễn và đắp vào vùng khớp bị viêm sưng.
  • Sau khoảng 1-2 thì thì thay 1 lần.
  • Thực hiện cách này mỗi ngày, liên tục trong khoảng 15 ngày sẽ giúp cải thiện các cơn đau và sưng khớp do bệnh gout gây nên.

Bài thuốc chữa bệnh gout bằng hạt đậu xanh

Hạt đậu xanh – thực phẩm tự nhiên, rất dễ tìm kiếm. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe, đậu xanh còn là bài thuốc chữa bệnh gout vô cùng hiệu quả. Nhờ bài thuốc đơn giản, an toàn và tiết kiệm chi phí này, nhiều người bệnh đã đẩy lùi các dấu hiệu của bệnh gout nhanh chóng và hiệu quả.

 bài thuốc trị bệnh gout: Đậu xanh giàu chất xơ, ức chế sự hình thành của axit uric trong cơ thể

Đậu xanh giàu chất xơ, ức chế sự hình thành của axit uric trong cơ thể

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đậu xanh chứa nhiều chất xơ gây ức chế sự hình thành của axit uric trong cơ thể. Điều này giúp ngăn ngừa các yếu tố gây nên bệnh gout. Bên cạnh đó, đậu xanh còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, chống viêm sưng các khớp. Vì vậy, hãy nên bổ sung đậu xanh vào trong thực đơn của người bệnh gout mỗi ngày.

Bài thuốc chữa bệnh gout bằng hạt đậu xanh thực hiện như sau:
Nguyên liệu: 150g đậu xanh
Cách làm:
  • Đậu xanh đem rửa sạch và ngâm trong nước khoảng 1 giờ.
  • Đem vào nồi và đổ khoảng 500ml nước lọc và ninh nhừ.
  • Sau đó để nguội ăn 1 bát nhỏ mỗi ngày.
  • Sử dụng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối liên tục trong 20-20 ngày để đạt hiệu quả như mong muốn. Các triệu chứng của bệnh gout dần được đẩy lùi, các khớp vận động thoải mái, linh hoạt hơn.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu đến người bệnh 3 bài thuốc chữa bệnh gout từ dân gian cực hiệu quả. Hy vọng, với những bài thuốc này sẽ giúp người bệnh sớm đẩy lùi được các triệu chứng của bệnh gout. Để đạt được kết quả như mong muốn, người bệnh nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi điều độ. Tuy nhiên, các bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với tình trạng bệnh nhẹ. Muốn điều trị dứt điểm và an toàn, người bệnh gout nên thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Chúc bạn đọc luôn khỏe mạnh!

► Xem thêm: Nỗi khổ của người bị bệnh gout