Home Tin Tức Chuyên gia hướng dẫn cách điều trị Gai Đốt Sống Cổ tại nhà hiệu quả

Chuyên gia hướng dẫn cách điều trị Gai Đốt Sống Cổ tại nhà hiệu quả

0
Chuyên gia hướng dẫn cách điều trị Gai Đốt Sống Cổ tại nhà hiệu quả

Gai đốt sống cổ là bệnh lý xương khớp khá phổ biến hiện nay. Căn bệnh đã không còn là căn bệnh của người già mà đang ngày một trẻ hóa. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, chức năng đốt sống cổ sẽ ngày càng bị hạn chế, lâu dần dẫn đến bại liệt. Bài viết hôm nay Alpha Bone xin chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về cách điều trị gai đốt sống cổ hiệu quả do chuyên gia hướng dẫn. Cùng theo dõi nhé!

1. Gai đốt sống cổ là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách điều trị gai đốt sống cổ, chúng ta cần tìm hiểu gai đốt sống cổ là gì. Đây là một loại của thoái hóa cột sống. Trong đó, hai bên cột sống xuất hiện phần xương mọc nhô ra, chèn lên đĩa sụn, dây chằng quanh khớp.

Gai đốt sống cổ là tình trạng hai bên cột sống xuất hiện xương mọc nhô ra, chèn lên đĩa sụn

Gai đốt sống cổ là tình trạng hai bên cột sống xuất hiện xương mọc nhô ra, chèn lên đĩa sụn

Khi mắc gai đốt sống cổ, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức vị trí cổ, thắt lưng và mức độ đau sẽ tăng mạnh mỗi khi di chuyển. Thêm vào đó, người bệnh còn cảm thấy tê mỏi, yếu cơ, mất kiểm soát đại tiểu tiện.

2. Cách điều trị gai đốt sống cổ ngay tại nhà

Tùy vào tình trạng bệnh, người bệnh có thể lựa chọn cách điều trị gai đốt sống cổ phù hợp nhất. Dưới đây là một số cách điều trị được nhiều người tin dùng

2.1 Điều trị bằng Tây y

Đây là cách điều trị gai đốt sống cổ phổ biến nhất. Với ưu điểm cắt cơn đau nhanh chóng, giảm viêm sưng hiệu quả, dễ dàng mang theo người, các loại thuốc Tây được rất nhiều người lựa chọn để điều trị. Tuy nhiên nếu sử dụng trong một thời gian dài dễ dẫn đến nhờn thuốc, gây ra tác dụng phụ đến dạ dày, gan và thận.

Điều trị bằng Tây y tuy cắt cơn đau nhanh chóng nhưng cũng để lại nhiều tác dụng phụĐiều trị bằng Tây y tuy cắt cơn đau nhanh chóng nhưng cũng để lại nhiều tác dụng phụ

2.2 Điều trị bằng Đông y

Khác với Tây y, cách điều trị gai đốt sống cổ bằng Đông y tập trung vào căn nguyên khởi phát bệnh. Vì vậy người bệnh sẽ phải mất một thời gian dài mới nhận được hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, do sử dụng thành phần là các thảo dược thiên nhiên nên nó hoàn toàn lành tính, không để lại tác dụng phụ.

Châm cứu

Đây là một trong những cách chữa gai đốt sống cổ hiệu quả. Bởi nó sử dụng kim châm tác động trực tiếp vào dây thần kinh, hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng.

Bấm huyệt

Cách chữa trị gai đốt sống cổ thứ 2 chính là bấm huyệt. Phương pháp này thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn, giảm đau vị trí cột sống cổ.

Bấm huyệt kích thích tuần hoàn máu, giảm đau vị trí cột sống

Bấm huyệt kích thích tuần hoàn máu, giảm đau vị trí cột sống

Các bài thuốc

Cách điều trị gai đốt sống cổ bằng bài thuốc dân gian sử dụng thành phần thảo dược thiên nhiên nên vừa an toàn lành tính vừa đem lại hiệu quả cao. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn về bài thuốc sau:

  • Sắc 30g bạch thượng, 15g kê huyết đằng, 20g cát căn, đỗ trọng, mộc qua, uy linh tiên, 1g cam thảo cùng 3 bát nước
  • Đến khi còn 1,5 bát thì bắc xuống chia làm 3 phần, uống trong ngày

Ngoài ra để hỗ trợ điều trị bệnh dứt điểm, người bệnh nên sử dụng sản phẩm tổng hợp các thảo dược lành tính như Alpha Bone. Viên uống Alpha Bone chiết xuất từ nhũ hương, vuốt quỷ, quả sơ ri, collagen type-2, vitamin D3 và các chất bổ sung khác. Sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng đau nhức, tê mỏi, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp.

>>Tham khảo thêm:

2.3 Cách điều trị gai đốt sống cổ bằng bài tập

Mỗi ngày người bệnh chỉ cần dành ra 5-10 phút để tập luyện những bài tập nhẹ nhàng. Điều này giúp giảm đau nhức, sưng viêm, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là một số bài tập chữa gai đốt sống cổ đơn giản

Bài tập 1: Bài tập này sử dụng hơi ấm từ lòng bàn tay giúp kích thích, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau nhức hiệu quả.

  • Ngồi thẳng lưng, xoa 2 tay vào nhau
  • Vòng 2 tay ra sau gáy, từ từ xoa bóp nhẹ nhàng
  • Thực hiện động tác này trong 5-10 phút mỗi ngày

Bài tập 2: Bài tập này giúp giảm tình trạng căng cứng, đau nhức tại các khớp xương. Đồng thời nó còn kích thích chức năng của cột sống cổ, tăng khả năng phục hồi

  • Ngồi thẳng lưng, dùng ngón tay cái ấn nhẹ cột sống từ dưới lên trên
  • Làm ngược lại như vậy 2-3 lần
  • Sau đó, dùng hai tay bóp nhẹ hai bên vai rồi ngửa đầu ra sau
  • Thực hiện động tác này 3-4 lần mỗi ngày

Bài tập 3: bài tập này giúp kéo giãn đốt sống cổ, giảm hẳn triệu chứng đau nhức.

  • Ngồi thẳng lưng, 2 tay đặt lên đùi
  • Từ từ ngửa cổ về sau rồi lại cúi về trước
  • Thực hiện động tác này 8-10 lần
  • Sau đó nghiêng đầu sang phải, trái, mỗi bên 10 lần

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã biết cách điều trị gai đốt sống cổ tại nhà hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia của Alpha Bone tư vấn và giải đáp. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!