Home Tin Tức [Ngạc nhiên] chữa đau xương khớp bằng ngải cứu – Chỉ 1 lần là khỏi

[Ngạc nhiên] chữa đau xương khớp bằng ngải cứu – Chỉ 1 lần là khỏi

0
[Ngạc nhiên] chữa đau xương khớp bằng ngải cứu – Chỉ 1 lần là khỏi
Ngải cứu chữa đau vai gáy hiệu quả

Chữa đau xương khớp bằng ngải cứu đã trở thành phương pháp điều trị của nhiều người bệnh. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào để hiệu quả nhất không phải người nào cũng biết. Cũng chính vì thế, hôm nay Alpha Bone sẽ giới thiệu các phương pháp chữa đau khớp bằng lá ngải cứu. Hãy cùng đọc và tìm hiểu bài viết sau đây.

1. Tìm hiểu về công dụng của lá ngải cứu trong điều trị đau xương khớp

[Ngạc nhiên] chữa đau xương khớp bằng ngải cứu

Lá ngải cứu chứa nhiều tinh dầu, giúp giảm đau, chống viêm

Ngải cứu là loại cây có vị đắng, tính cay nóng. Chúng là loại cỏ mọc hoang dại, thường được trồng nhiều ở các miền vùng quê. Thông thường, người ta sử dụng lá ngải để điều hòa kinh nguyệt, an thai, chữa đau bụng. Ngoài ra, ngải cứu còn được biết đến với công dụng chữa đau xương khớp rất tuyệt vời.

Các nhà khoa học hiện đại cho thất, lá ngải cứu chứa rất nhiều tinh dầu. Tinh chất này hoạt động giống như một chất gây tê nhẹ. Có công dụng làm giảm những cơn đau nhức tại khớp do bị viêm hoặc sưng tấy.

Bên cạnh đó, lá ngải cứu còn chứa các hợp chất absinthin và anabsinthine. Hai hợp chất này được tạo nên từ chất đắng chứa trong lá ngải. Và absinthin và anabsinthine được biết đến là hợp chất có tính kháng viêm tự nhiên. Khi hấp thu vào cơ thể, chúng sẽ giúp làm giảm sưng tấy, nóng đỏ tại các vùng khớp bị hư tổn.

Đồng thời, ngải cứu còn chứa rất nhiều khoáng chất khác. Điển hình như: cineol, thuyon, tetradecatrilin, tricosanol, dehydro matricaria este… Đây đều là những hợp chất giảm đau, chống viêm hiệu quả. Chúng đều các tác dụng chữa xương khớp tuyệt vời. Và cũng góp phần hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp như: viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, phong tê thấp, gout, thoái hóa, thoát vị…

2. Các phương pháp chữa đau xương khớp bằng lá ngải cứu

Ngoài được biết đến là loại thực phẩm sử dụng hằng ngày trong bữa cơm gia đình. Lá ngải cứu còn được biết đến là vị thuốc thần kỳ trong điều trị các bệnh đau xương khớp. Đây là bài thuốc đã được cha ông ta lưu truyền từ rất lâu đời. Vậy, cách chữa xương khớp bằng lá ngải cứu như thế nào? Dưới đây là 2 bài thuốc chữa đau nhức xương khớp bằng lá ngải cứu. Cụ thể như sau:

Bài thuốc 1: Sắc uống lá ngải cứu

Bài thuốc chữa đau xương khớp bằng cách sắc nước uống rất đơn giản để thực hiện. Chúng ta có thể sử dụng lá ngải tươi hay khô đều có thể được. Cố gắng kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì bệnh mới cải thiện được.

Chuẩn bị:

– 1 bó ngải cứu khô hoặc tươi

Cách làm:

– Ngải cứu đem nhặt sạch, loại bỏ những lá bị vàng úa và sâu.

– Rửa sạch bằng nước, để cho ráo nước.

– Cho tất cả vào ấm, đổ cùng 0,5 lít nước và sắc trong khoảng 20-30 phút.

– Cuối cùng tắt bếp và gạn ra bát để uống.

– Chia là 3 lần uống trong ngày. Thuốc sắc ngày nào nên uống hết ngày đó. Không được để ngày hôm sau. Vì để qua đêm thuốc dễ bị ôi thiu do vi khuẩn xâm nhập. Tuy nhiên, không được sử dụng uống như trà liên tục trong thời gian dài.

[Ngạc nhiên] chữa đau xương khớp bằng ngải cứu - Chỉ 1 lần là khỏi

Nước uống lá ngải cứu chữa đau nhức xương khớp

Bài thuốc 2: Ngải cứu rang muối

Muốn chữa đau xương khớp bằng phương này hiệu quả. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây, để bài thuốc phát huy tác dụng tốt nhất.

Chuẩn bị:

– 1 nắm lá ngải cứu

– 1 thìa muối hạt

Cách làm:

– Nhặt bỏ lá bị sâu, hỏng

– Đem rửa thật sạch bằng nước.

– Cho nguyên liệu vào chiếc chảo cùng 1 chút muối hạt.

– Đảo qua đảo lại cho đều, đến khi nào chuyển màu thì mang ra dùng.

– Đổ hỗn hợp vào trong chiếc khăn mỏng, sạch.

– Sau đó, để nguội bớt và đắp lên trực tiếp vào những vùng khớp đi sưng, nóng đỏ.

– Kiên trì thực hiện sẽ giúp thuyên giảm các triệu chứng một cách đáng kể.

>>Xem thêm:

3. Điều cần lưu ý khi sử dụng lá ngải chữa đau xương khớp

Không sử dụng lá ngải cứu chữa đau nhức xương khớp quá nhiều trong tuần

Không sử dụng lá ngải cứu chữa đau nhức xương khớp quá nhiều trong tuần

Mặc dù, chữa đau xương khớp bằng lá ngải cứu an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cần phải lưu ý một vài điều sau:

– Phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì mới đem lại hiệu quả. Nếu sử dụng 20 ngày, bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì dừng lại ngay.

– Dùng đúng liều lượng theo hướng dẫn. Không nên dùng quá 500g lá ngải cứu trong 1 lần uống. Và không nên dùng quá 3 lần mỗi tuần nhằm tránh gây ngộ độc và ảnh hưởng đến dây thần kinh trung ương.

– Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu thì không được sử dụng lá ngải. Bởi vì có thể dẫn đến sảy thai hoặc lưu thai.

– Người bị rối loạn đường ruột, người viêm gan thì tuyệt đối không dùng lá ngải chữa đau nhức xương khớp.

Chữa đau xương khớp bằng lá ngải cứu tuy an toàn và có hiệu quả. Nhưng chỉ áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Cách tốt nhất hãy đến bệnh viện thăm khám để có phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo viên uống Alpha Bone và dầu lăn Alpha Bone Extra để sớm đẩy lùi bệnh.