Home Tin Tức Chữa Thoái Hóa Khớp Gối bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Chữa Thoái Hóa Khớp Gối bằng thuốc nam có hiệu quả không?

0
Chữa Thoái Hóa Khớp Gối bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Thoái hóa khớp gối là tình trạng đau nhức, sưng viêm vị trí khớp gối khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi vận động. Việc nhận biết bệnh sớm để có phương pháp điều trị phù hợp là rất quan trọng và cần thiết. Một trong số đó là phương pháp chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam có hiệu quả không? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Theo các bác sĩ và chuyên gia khoa xương khớp, thoái hóa khớp gối là tình trạng lớp mô sụn bị bào mòn, dịch khớp suy giảm. Điều này khiến cấu trúc khớp xương bị thay đổi, hình thành nên các gai xương gây đau nhức, sưng viêm. Bên cạnh đó, thoái hóa khớp gối còn do các bệnh lý khác gây ra như viêm khớp, rối loạn chuyển hóa,…

Nếu cứ để tình trạng này kéo dài mà không phát hiện kịp thời để điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng theo chiều hướng xấu làm biến dạng khớp. Thậm chí còn dẫn đến teo cơ, tràn dịch khớp hoặc mất khả năng vận động vĩnh viễn. Vì vậy khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh, các bạn cần đến bệnh viện để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác cũng như đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay, chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam là phương pháp được nhiều người bệnh tin tưởng và sử dụng. Phương pháp này tập trung vào điều trị tận gốc, thúc đẩy tuần hoàn máu cũng như giảm đau nhức hiệu quả. Đồng thời do sử dụng các thảo dược thiên nhiên nên hoàn toàn lành tính, không để lại tác dụng phụ.

bài thuốc nam trị đau, thoái hóa khớp gốiCây thuốc nam chữa thoái hóa khớp gối là phương pháp an toàn lành tính

Hướng dẫn chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam

Chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam tuy lành tính nhưng các bạn cũng nên sử dụng đúng liều lượng. Bởi nếu sử dụng sai cách sẽ gây phản tác dụng. Các bạn có thể tham khảo một vài bài thuốc dưới đây

2.1 Lá lốt

Lá lốt là cách chữa thoái hóa khớp gối phổ biến được nhiều người tin dùng. Theo y học hiện đại, hàm lượng flavonoid trong lá lốt giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 200g lá lốt tươi và 2 lít nước
  • Lá lốt đem rửa sạch, ngâm nước muối
  • Sau đó đun cùng với nước trong 10 phút
  • Uống thay nước lọc trong ngày
  • Sử dụng đều đặn trong 1 tuần

Hàm lượng flavonoid trong lá lốt giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau hiệu quảHàm lượng flavonoid trong lá lốt giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau hiệu quả

2.2 Đinh lăng

Đinh lăng là bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối không thể không kể tên. Theo nghiên cứu, trong rễ đinh lăng có chứa nhiều vitamin và axit amin quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng cũng như tính đàn hồi, dẻo dai của xương khớp.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 30g rễ đinh lăng và 2 lít nước lọc
  • Rửa sạch rễ đinh lăng rồi ngâm với muối hạt to cho mềm
  • Cho rễ đinh lăng vào chảo sao vàng rồi đun cùng 2 lít nước
  • Sắc đến khi còn 1 lít thì tắt bếp
  • Uống ấm trong ngày

2.3 Ngải cứu

Tiếp theo là ngải cứu – một trong những cách chữa thoái hóa khớp gối hiệu quả. Với hàm lượng flavonoid, absinthin, tinh dầu và các axit amin quan trọng, cây thuốc nam này giúp khôi phục tính linh hoạt, đàn hồi của dây chằng đáng kể.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 bó ngải cứu tươi và 1 ít mật ong
  • Ngải cứu rửa sạch, giã nát rồi trộn với mật ong
  • Sau đó đem vắt lấy nước cốt, chia làm 2 lần uống trong ngày

Hàm lượng flavonoid và absinthin trong ngải cứu giúp điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quảHàm lượng flavonoid và absinthin trong ngải cứu giúp điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả

2.4 Cây dây đau xương

Cách chữa thoái hóa khớp gối cuối cùng là cây dây đau xương. Theo nghiên cứu, trong thành phần của cây dây đau xương có chứa hàm lượng alcaloid dồi dào giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau đáng kể. Thêm vào đó, hoạt chất Dinorditerpen Glucosid còn giúp giảm triệu chứng co thắt cơ, ức chế hoạt động của thần kinh hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Thái thân cây dây đau xương thành từng khúc rồi phơi khô
  • Bỏ thân cây đã thái khúc cùng rượu trắng vào bình theo tỷ lệ 1:5
  • Để khoảng 1 tháng là có thể đem ra sử dụng
  • Mỗi ngày uống 3 chén nhỏ, dùng liên tục trong 2 tuần

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam có hiệu quả không cho bạn đọc. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia của Alpha Bone tư vấn và giải đáp nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

>>Tham khảo thêm: Bài tập yoga cho người đau khớp gối