Đau khớp gối nên ăn gì để đảm bảo khớp gối luôn khỏe mạnh. Đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm bởi khớp gối đóng vai trò quan trọng giúp nâng đỡ cơ thể. Vậy, người đau khớp gối nên ăn những loại thực phẩm nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 5 nhóm thực phẩm tốt cho người đau khớp gối nhé!

1. Hành tây

Đau khớp gối nên ăn gì? Hành tây

Hành tây chứa chất quercetin, giúp chống viêm và giảm mạnh cơn đau khớp

Đau khớp gối nên ăn gì? Câu hỏi thường trực luôn được đặt ra từ những người đang bị đau khớp gối. Vậy thì đầu tiên chúng ta phải nhắc đến hành tây – thực phẩm số 1 mà người đau khớp gối nên ăn. Trong hành tây chứa quercetin – đây là chất giảm nhanh các cơn đau nhức xương khớp. Đặc biệt, quercetin còn là một loại flavonoid có khả năng kháng viêm hiệu quả, giúp giảm mạnh các cơn đau đầu gối. Vì vậy, những người đau khớp gối nên bổ sung ăn hành tây đều đặn trong tuần để bảo vệ khớp gối luôn được khỏe mạnh. Bạn có thể dùng hành tây làm salad hoặc ăn cùng một số thực phẩm khác để thay đổi khẩu vị.

2. Các loại rau xanh và trái cây

Các loại rau xanh như cải bắp, cải xoăn, súp lơ, đậu bắp… chứa hàm lượng chất xơ và vitamin dồi dào. Những khoáng chất này giúp tăng mật độ liên kết của xương khớp, ngăn ngừa sự thoái hóa và rạn nứt của sụn khớp. Đặc biệt trong súp lơ xanh chứa Sulforaphane – chất làm chậm quá trình viêm, sưng nhức các khớp.

Đau khớp gối nên ăn gì? Top 5 nhóm thực phẩm tốt dành cho khớp gối
Súp lơ xanh chứa sulforaphane – chất làm chậm quá trình viêm, sưng nhức các khớp

Người đau khớp gối nên ăn gì? Thì câu trả lời là hãy nên bổ sung các loại trái cây mỗi ngày. Bởi trái cây chứa nhiều vitamin C giúp chống viêm hiệu quả. Một số loại trái cây mà người đau khớp gối nên ăn như: bơ, cam, đu đủ, bưởi…

3. Sữa và chế phẩm từ sữa

Người đau khớp gối nên ăn gì? Câu trả lời tiếp theo đó chính là sữa và những chế phẩm từ sữa. Sữa chứa nguồn canxi và vitamin D dồi dào góp phần cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp. Đồng thời thành phần collagen thủy phân trong sữa còn tham gia vào quá trình tái tạo các mô sụn, giúp khớp xương trở nên khỏe mạnh, dẻo dai. Cũng chính vì thế, người đau khớp nên hãy nên bổ sung từ 2-3 ly sữa hay có thể dùng các chế phẩm từ sữa như phô mai hoặc sữa chua mỗi ngày để bảo vệ xương khớp chắc khỏe.

4. Các loại hạt

Các loại hạt như gạo lứt, yến mạch, đậu phộng, lúa mạch, ngũ cốc… chứa nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào. Những dưỡng chất này giúp làm chậm quá trình oxy hóa, hạn chế cơn đau nhức khớp gối tái phát. Một vài nghiên cứu từ các nhà khoa học còn cho thấy, các loại hạt đậu nành còn có tác dụng bổ sung dưỡng chất, tái tạo mô sụn, giúp xương khớp luôn chắc khỏe và vận động linh hoạt.

>>Xem thêm:

5. Các loại cá nước lạnh

Đau khớp gối nên ăn gì? Top 5 nhóm thực phẩm tốt dành cho khớp gối

Các loại cá nước lạnh chứa nhiều omega-3, vitamin D giúp chống viêm và giảm đau hiệu quả

Đau khớp gối nên ăn gì? Một nghiên cứu từ các nhà khoa học ở Úc thử nghiệm cho thấy, những người đau khớp gối thường xuyên ăn các loại cá nước lạnh giúp giảm các triệu chứng đau xương khớp so với những người không dùng. Điều này có thể xảy ra là trong cá nước lạnh chứa nhiều Vitamin D, Omega-3, đặc biệt là cá hồi. Đây là những chất giúp ngăn ngừa cơn đau nhức khớp tái phát, kháng viêm, giảm sưng và giảm đau cho những người đau khớp đầu gối. Do đó, những người đau khớp gối cần nên bổ sung cá vào trong thực đơn ăn uống. Nên ăn từ 2-3 lần mỗi tuần để hỗ trợ xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai.

Ngoài việc nắm bắt người đau khớp gối nên ăn gì thì người bệnh cũng đừng quên xây dựng lối sống sinh hoạt khoa học. Thường xuyên tập luyện thể thao, ngủ nghỉ đúng giấc để sớm loại bỏ đau khớp gối hiệu quả nhé. Và nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến “đau khớp gối nên ăn gì?” hãy để lại bình luận dưới bài viết, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí. Chúc bạn đọc luôn khỏe mạnh!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here