Home Tin Tức Viêm đau khớp gối phải: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tốt nhất

Viêm đau khớp gối phải: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tốt nhất

0
Viêm đau khớp gối phải: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tốt nhất
Compressed by jpeg-recompress

Viêm đau khớp gối phải là tình trạng khớp bị viêm nhiễm gây đau, tê nhức ở khớp gối. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Do vậy, người bệnh cần phải hiểu rõ, nguyên căn gây ra bệnh, triệu chứng bệnh để có thể điều trị bệnh được tốt nhất.

Viêm đau khớp gối phải là gì, có nguy hiểm không ?

Khớp gối là loại khớp khá phức tạp trên cơ thể con người, khớp này hoạt động nhờ sự kết hợp của gân, cơ và dây chằng cũng như sụn khớp, bao khớp. Theo một ước tính của Tổ chức Y tế thế giới WHO cho thấy, có hơn 10% dân số thế giới ở độ tuổi trung niên bị đau khớp gối ảnh hưởng tới khả năng lao động. Tình trạng này do phần sụn khớp bị bào mòn làm cho xương khớp cọ xát gây đau đầu gối, sưng viêm khớp gối nói chung và viêm đau khớp gối phải nói riêng.

Viêm đau khớp gối phải, khớp gối bị viêm gây sưng đau

Đau khớp gối chân phải là bệnh gì.

Nguyên nhân đau khớp gối phải

Đau khớp gối bên phải xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, tùy theo mỗi người, mỗi công việc khác nhau mà đôi khi bạn không nắm rõ dẫn tới không có phương pháp điều trị hiệu quả.

  • Đau khớp gối do chấn thương: Phần khớp gối khi phải chịu đựng ngoại lực rất lớn từ bên ngoài có thể bị tổn thương nghiêm trọng, gây ra những cơn đau khiến người bệnh hoạt động gặp rất nhiều khó khăn.
  • Viêm vùng khớp gối: Là hiện tượng viêm nhiễm khớp gối sẽ khiến người bệnh sưng, đau.
  • Do tổn thương tại khớp gối: Sinh hoạt hàng ngày có thể làm cho đầu gối xuất hiện những tổn thương. Do vậy nếu không muốn bệnh ngày càng trở nên nặng hơn, người bệnh cần có những biện pháp phòng ngừa kịp thời.
  • Viêm khớp gối tràn dịch: Viêm đau khớp gối tràn dịch gây ra đau khi lượng dịch bên trong khớp gối tăng lên quá nhiều khiến cho khớp bị phù nề, nóng đỏ, đau nhức rất khó chịu, ảnh hưởng tới khả năng đi lại, vận động của người bệnh.
  • Do lão hóa xương khớp: Lão hóa xương khớp thường dẫn đến đau khớp gối, tuy rằng không phải ai cũng có mức độ thoái hóa giống nhau, lão hóa nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người cũng như công việc của từng người.
  • Do thừa cân, béo phì: Với những người có chế độ ăn uống không hợp lý, lại ít vận động dẫn tới tình trạng thừa cân. Trọng lượng của cơ thể chèn ép lên hệ cơ xương khớp dẫn tới tổn thương đầu gối từ đó phát sinh triệu chứng sưng viêm.

Triệu chứng viêm đau khớp gối phải

Tình trạng viêm đau khớp gối phải ngoài những cơn đau thông thường còn xuất hiện các triệu chứng kèm theo như:

Một số triệu chứng viêm đau khớp gối kèm theo khác

Một số triệu chứng viêm đau khớp gối kèm theo khác

– Khớp gối bị sưng đỏ, khi chạm vào rất đau

– Chân bị tê yếu, khả năng vận động đi lại kém

– Khi di chuyển đầu gối phải rất đau, thường phát ra các tiếng kêu răng rắc

– Tê cứng vào buổi sáng khi ngủ dậy, phải mất một khoảng thời gian dài xoa bóp, làm nóng mới dễ chịu hơn và có thể cử động được như bình thường.

– Bàn chân trở lên xanh xao, tái nhợt, các đường gân hiện lên rõ ràng, bệnh nặng sẽ không thể đứng thẳng hoặc đi lại được.

Biến chứng của viêm đau khớp gối

Viêm đau khớp gối phải do bị chấn thương, nhiễm khuẩn hay mắc các bệnh về xương khớp sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày. Tuy bệnh không gây nguy hiểm tới tính mang, nhưng nếu không điều trị viêm đau khớp gối kịp thời có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như:

– Khớp ở đầu gối bị biến dạng: các khớp đầu gối sưng to, lâu ngày trở lên biến dạng, thậm chí có thể lệch hẳn về một bên. Phần cơ xung quanh thường xuyên bị căng cứng, gây nhiều đau đớn và ảnh hưởng tới khả năng đi lại bình thường.

– Thường xuyên xuất hiện các cơn đau khớp: Đầu gối thường xuyên xuất hiện những cơn đau buốt khó chịu. Mức độ dần tăng khi di chuyển, leo cầu thang,.. khiến người bệnh mệt mỏi, hay cáu gắt, lao động giảm. Nhất là khi bệnh trở bệnh sẽ có hiện tượng sốt cao, mê sảng, đùi nổi rõ, sưng tấy.

– Bại liệt bàn chân: đây là biến chứng nguy hiểm nhất, người bệnh sẽ mất hoàn toàn khả năng vận động, mọi sinh hoạt hằng ngày rất bất tiện, khó khăn.

XEM THÊM:

Các cách chữa viêm đau khớp gối phải ngay tại nhà

Để điều trị bệnh khớp gối nếu chỉ dùng thuốc để giảm đau chỉ có tác dụng một thời gian rồi lại tái phát. Tuy nhiên lại có một số người bệnh tình thuyên giảm hẳn nhờ vào một số mẹo chữa ngay tại nhà.

Viêm đau khớp gối phải: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tốt nhất

Cách chữa trị đau khớp gối chân phải.

Điều trị bằng thuốc Tây

Trong Tây Y, thuốc chống thấp khớp, thuốc giảm đau.. được khuyên dùng để cải thiện bệnh đau khớp gối. Hoặc sẽ dùng đến cortincoid khi các cơn đau tiến triển nặng hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia xương khớp cảnh bảo tới những tác dụng phụ của thuốc tây như:

– Loét dạ dày, đau tá tràng

– Phù nề, huyết áp tăng cao do giữ natri, nước

– Rối loạn phân bố mỡ, tăng thải calci qua thận

– Làm giảm tái hấp thu calci ở ruột dẫn đến làm giảm calci máu.

– Gây loãng xương ở người già, xương thưa, xốp và dễ gãy

– Hiện tượng còi xương, chậm lớn ở trẻ nhỏ.

Chữa đau khớp gối bằng thuốc Nam

Một số bài thuốc dân gian điều trị đau khớp đầu gối từ những nguyên liệu đơn giản và có thể áp dụng tại nhà như: đắp ngải cứu, lá lốt, gừng, muối trắng…Bên cạnh đó châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, giác hơi, tắm bùn… cũng giúp giảm đau, thông kinh mạch, hỗ trợ điều trị đau đầu gối hiệu quả.

Trên đây là tất tần tật về nguyên nhân, triệu chứng,.. của bệnh viêm đau khớp gối phải. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có được những thông tin cần thiết giúp thoát khỏi bệnh xương khớp nhanh chóng. Khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường hãy kịp thời tới thăm khám bác sĩ để được điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến đau xương khớp. Hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1800 0082 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí điều trị tốt nhất.

Công ty TNHH Công nghệ MP Việt Nam.

Địa chỉ: phố Tân Mai, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 1800 0082

Email: [email protected]