Home Tin Tức Nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh đau khớp gối trái

Nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh đau khớp gối trái

0
Nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh đau khớp gối trái

Đau khớp gối là hiện tượng phổ biến ở mọi độ tuổi hiện nay. Có thể đau khớp gối trái hoặc khớp gối phải. Bệnh mang lại nhiều đau đớn cũng như phiền toái cho người bệnh, ảnh hưởng tới sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách điều trị ra sao cho hiệu quả nhất. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. Đau đầu gối trái là bệnh gì ?

Nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh đau khớp gối trái

Xuất hiện các triệu chứng sưng, đỏ ở đầu gối

Chúng ta thường xem nhẹ các triệu chứng đau mỏi nơi khớp gối. Bởi lẽ rất nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ rằng đây chỉ là căn bệnh chỉ phổ biến ở những người già. Thực tế lại cho thấy tình trạng đau khớp gối đang có xu hướng gia tăng đáng kể ở người trẻ. Nhất là với những người trẻ có lối sống thụ động, ít tập luyện thể dục thể thao. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn tới thực trạng đau khớp gối trái ở trên?

– Đau nhức gối do chấn thương

Bạn chỉ cần một chấn thương nhỏ do tai nạn hoặc các chấn thương nhỏ đã có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới dây chằng, gân, sụn khớp khiến đầu gối ngày càng đau nhức hơn.

– Viêm bao hoạt dịch

Bao hoạt dịch là các sợi xơ mềm, ở bên trong bao khớp, giữ chức năng tiết ra dịch làm trơn, giúp nuôi dưỡng sụn khớp. Khi bao hoạt dịch bị viêm sẽ gây ra các cơn đau nhức và làm cứng khớp gối.

– Viêm gân bánh chè

Gân bánh chè có chức năng quan trọng đối với hoạt động của đôi chân. Khi bánh chè bị viêm gây ra những tổn thương ảnh hưởng đến phần dây chằng nối xương bánh chè đến xương ống quyển, gây đau nhức khớp gối

– Viêm khớp gối

Nếu đau khớp gối kèm theo các triệu chứng sưng, đỏ thì đây có thể là dấu hiệu của viêm khớp gối.

– Sụn hoặc xương bị vỡ

Các tổn thương hoặc quá trình thoái hoá khớp gối, xương sụn có thể làm một mảnh xương, sụn bị vỡ ra, tạo thành dị vật khớp, làm kẹt khớp gối, khiến khớp gối đau khi cử động..

– Bị gout

Người bệnh bị gout sẽ có những triệu chứng đau nhức xương khớp gối thường xuyên là bình thường. Khi bị gout các khối acid uric lắng đọng ở các khớp xương làm chèn ép dây thần kinh cảm giác từ đó gây đau đớn ở khớp cho người bệnh.

2. Các triệu chứng, biểu hiện của bệnh đau khớp gối trái

Nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh đau khớp gối trái

Mọi hoạt động đứng lên hay ngồi xuống đều trở nên khó khăn

Các biểu hiện của bệnh đau khớp gối không quá khó để nhận ra. Khi đau đầu gối trái người bệnh sẽ có những triệu chứng như:

– Đau đầu gối khi đứng lên ngồi xuống

Hầu hết bệnh nhân nào cũng gặp phải tình trạng bị đau đầu gối khi đứng lên ngồi xuống. Việc đứng lên ngồi xuống làm tác động trực tiếp đến vùng khớp gối và làm cho các cơn đau ngày càng tăng mạnh hơn.

– Đau 1 bên đầu gối

Những ai mắc chứng đau đầu gối thường có biểu hiện bị đau ở một bên đầu gối, có thể bên trái hoặc bên phải. Phụ thuộc vào nguyên nhân bệnh như việc chấn thương ở một bên đầu gối và một bên đó bị biến chứng viêm khớp.

– Đau đầu gối nhưng không sưng

Đây là biểu hiện lâm sàng của bệnh đau đầu gối, hiện tượng này sẽ khiến đầu gối của bạn đau nhưng không bị sưng đỏ. Kèm theo đó là những triệu chứng đặc thù, xuất hiện ở những thời điểm và thời gian nhất định. Một số người sẽ đau vào buổi sáng sau khi thức dậy. Có những người lại đau khi vận động, di chuyển, những cơn đau này ban đầu âm ỉ sau đó tăng mạnh và dữ dội hơn khi vận động co khớp hay duỗi thẳng khớp.

Người bệnh khi bị đau khớp gối nhưng không sưng, các cơn đau có thể lan tỏa xuống bắp chân, mu bàn chân và chạy lan ra gót chân sau. Và thường xuất hiện cảm giác nóng ran, ê buốt ở vùng khớp gối, xương đầu gối.

XEM THÊM:

3. Cách điều trị đau khớp gối trái nhanh nhất tại nhà

Để giúp người bệnh tiết kiệm về chi phí và thời gian, Alphabone gợi ý một số cách điều trị đau khớp gối đơn giản có thể áp dụng tại nhà như sau:

Sử dụng lá đu đủ và muối hột

Chuẩn bị:

– Lá đu đủ tươi

– Muối hột lượng vừa đủ.

Cách làm:

Tiến hành rang muối hột cho nóng rồi sau đó cho vào một miếng vải sạch và buộc lại. Tiếp đó dùng lá đu đủ lót lên vùng khớp gối bị sưng và chườm túi muối hột vừa rang nóng lên trên và chườm. Để chườm vậy tới khi muối hết nóng lại cho muối rang tiếp. Thực hiện cách này vài lần trong ngày để đạt hiệu quả giảm đau tốt nhất.

Sử dụng lá đu đủ và muối hột để làm giảm cơn đau khớp gối

Sử dụng lá đu đủ và muối hột để làm giảm cơn đau khớp gối

Trị đau khớp gối bằng Phèn chua và nghệ tươi

Chuẩn bị:

– Phèn chua

– 1 củ nghệ tươi

Cách làm: Cho phèn chua và nghệ tươi và cối giã cho nát. Sau đó sử dụng miếng vải sạch để bó toàn bộ hỗn hợp này đắp vào vị trí đầu gối bị sưng đau. Ngày thực hiện vài lần.

Rượu hạt gấc chữa đau khớp gối trái

Chuẩn bị:

  • 15-20 nhân hạt gấc đã phơi khô
  • 1 lít rượu trắng 40 độ

Cách làm: Giã nhỏ hạt gấc đã chuẩn bị rồi tiến hành ngâm với 1 lít rượu. Đậy nắp kỹ, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát tầm 15 ngày có thể đem ra sử dụng được. Khi dùng, chỉ cần cho một ít rượu gấc ra lòng bàn tay và xoa bóp đều lên vùng gối bị nhức mỏi, massage khoảng 15 phút giúp chỗ sưng đau chuyển biến tích cực.

Với những bài thuốc điều trị đau khớp gối trái ở trên đều được đánh giá mang lại hiệu quả cao. Bài thuốc này sử dụng toàn bộ những nguyên liệu tốt cho xương khớp, có những vị cực quý hiếm. Do vậy, người bệnh đừng ngại làm mà bỏ qua những bài thuốc vô cùng công hiệu này nhé!