Home Tin Tức Đau mỏi vai gáy uống thuốc gì tốt nhất?

Đau mỏi vai gáy uống thuốc gì tốt nhất?

0
Đau mỏi vai gáy uống thuốc gì tốt nhất?

Đau mỏi vai gáy là chứng bệnh hay gặp nhất hiện nay. Bệnh có chiều hướng ngày càng trẻ hóa do lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh. Đặc biệt là những đối tượng học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều trên ghế, ít vận động và hay sử dụng máy tính. Nếu như bệnh không có phương pháp điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống sinh hoạt. Vậy, đau mỏi vai gáy uống thuốc gì? Cách điều trị ra sao?

Đau mỏi vai gáy uống thuốc gì tốt nhất, hiệu quả nhất?

Nhức mỏi cổ vai gáy nên uống thuốc gì tốt nhất?

Trước tìm hiểu vấn đề “đau mỏi vai gáy uống thuốc gì” chúng ta cần phải xác định rõ bệnh, nhất là những triệu chứng của bệnh. Bởi hầu hết những người mắc đau mỏi vai gáy đều không xuất phát từ một nguyên nhân, không ai giống ai. Chúng ta có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến đau vai gáy như: do chấn thương, lao động nặng, ngồi làm việc nhiều trên ghế. Ngoài ra, một số nguyên nhân đến từ các bệnh lý xương khớp như: thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa.

Khi thấy cổ, vai gáy xuất hiện cảm giác đau nhức, khó chịu thì nên đi khám tại các trung tâm y tế. Tìm hiểu được nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp chúng ta sớm tìm được phương pháp điều trị hiệu quả. Vậy đau mỏi vai gáy nên uống thuốc gì?

Muốn biết đau mỏi vai gáy uống thuốc gì thì cần phải xác định rõ mục đích điều trị bệnh. Hiện nay có 3 phương hướng điều trị:

– Điều trị triệu chứng

Nếu muốn giảm đau nhanh chóng, thì nên lựa chọn cách điều trị này. Phương pháp này sẽ sử dụng các loại thuốc giảm đau nhanh chóng như Paracetamol, Efferalgan, Acetaminophen… Các loại thuốc này có tác dụng giảm đau cấp tính nên vì thế không được lạm dụng quá mức. Nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ nhằm tránh tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Điều trị tận gốc

Theo Đông y, đau mỏi vai gáy là do không lưu thông khí huyết. Vì vậy nên sử dụng các vị thuốc của Đông y để trừ thấp, thông kinh lạc huyệt để làm giảm đau tận gốc, cải thiện cơ thể mà không để lại tác dụng phụ. Một số vị thuốc Đông y có tác dụng điều trị chứng đau mỏi vai gáy như: lá lốt, ngải cứu, thổ phục linh. Tuy không gây tác dụng phụ nhưng pháp pháp này có hiệu quả rất chậm. Phải kiên trì thực hiện từ 2-3 tháng mới đem lại kết quả. Chưa kể phải tốn rất nhiều thời gian phơi khô, sao sắc thuốc uống. Và chú ý rằng những người bệnh ở giai đoạn cuối phương pháp này sẽ không đem lại hiệu quả.

– Hỗ trợ điều trị tận gốc, giảm mạnh đau nhức

Bộ sản phẩm Alphabone – hỗ trợ điều trị xương khớp, giúp giảm mạnh cơn đau

Viên uống Alphabone và dầu lăn thảo dược Alphabone Extra là bộ sản phẩm hỗ trợ điều trị nguyên căn bệnh đau xương khớp, giảm nhanh cơn đau, chống viêm và tái tạo sụn khớp. Đây là bộ sản phẩm được đông đảo người bệnh xương khớp tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược có trong thiên nhiên như: nong lão, bạc hà, vuốt quỷ, nhũ hương… nên vô cùng an toàn. Toàn bộ nguyên liệu được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP, đã được Bộ y tế kiểm định và cấp giấy phép lưu hành.

>>>Xem thêm:

Những lưu ý khi điều trị đau mỏi vai gáy

Trong thời gian điều trị chứng bệnh đau mỏi cổ – vai gáy, chúng ta cũng cần phải xây dựng lối sống lành mạnh, ăn uống – ngủ nghỉ khoa học. Hạn chế lao động quá sức, ngồi – đứng làm việc một tư thế quá lâu. Thường xuyên vận động các bài tập thể thao như: đi bộ, yoga, đạp xe, chơi cầu lông… để rèn luyện cơ thể, tăng sức mạnh dẻo dai cho các khớp.

Tăng cường tập luyện thể thao nhằm nâng cao sức khỏe

Bên cạnh việc tập thể thao thì trong quá trình điều trị bệnh chúng ta cũng cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi, vitamin D như: sữa, trứng, cá hồi… Bổ sung thêm các loại rau xanh và trái cây tươi như: cam, bưởi, rau bina, bông cải xanh… nhằm tăng cường sức xương khớp luôn vững chắc. Ngoài những thực phẩm nên ăn thì chúng ta cũng cần hạn chế ăn những thực phẩm nhiều chất bảo quản, đồ chiên rán.

Như vậy, bài viết trên đã trả lời chi tiết cho câu hỏi “đau mỏi vai gáy uống thuốc gì?”. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc hỗ trợ được phần nào trong quá trình điều trị bệnh xương khớp. Chúc bạn đọc luôn có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng mỗi ngày.