Home Tin Tức Câu chuyện đau nhức trong xương chân của người chiến sĩ năm xưa!

Câu chuyện đau nhức trong xương chân của người chiến sĩ năm xưa!

0
Câu chuyện đau nhức trong xương chân của người chiến sĩ năm xưa!

Bác Dương Quang Ninh- 60 tuổi- huyện Gia Lộc, Tỉnh Hải Dương đã kể lại rằng.“Năm 50 tuổi, gặp tình trạng đau nhức trong xương chân, tôi cũng chỉ tự hỏi Đau Nhức trong xương chân là bệnh gì? Nhưng ngày đó còn chủ quan, không đi khám cũng không tìm kiếm câu trả lời rõ ràng. Giờ nhìn lại chỉ tiếc rằng giá mà ngày đó sớm biết những những biến chứng nguy hiểm đó, giá mà sớm biết đến những phương pháp điều trị tốt thì tốt biết bao”

Những dấu hiệu ban đầu mà bác Ninh đã vô tình bỏ qua

Theo như lời của bác Ninh, từ năm 18 tuổi bác đã tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam khốc liệt. Thời trẻ đi bộ dọc Trường Sơn, vác balo con cóc trên vai cả tháng trời mà lòng vẫn vui phơi phới cùng nhiệt huyết tuổi trẻ.

Sau chiến thắng năm 1975 thành công, bác quay lại doanh trại sinh hoạt và làm việc. Bác mong muốn vào quân đội sinh hoạt điều độ. Mong tập luyện nhẹ nhàng hơn sẽ bù lại được ngày tháng vất vả khi ở chiến trường. Ấy thế mà đến năm 50 tuổi, những cơn đau nhức trong xương ống chân vẫn tìm tới bác.

Câu chuyện đau nhức trong xương chân của người chiến sĩ năm xưa!

Đau nhiều, nhức mỏi quanh ống chân khiến cơ thể mệt mỏi

– Đau dai dẳng, nhức mỏi quanh ống chân

– Đặc biệt cơn đau trở nặng vào cuối ngày hoặc sáng sớm khi mới thức dậy.

– Đau nhức lâu ngày sẽ làm cho cơ thể bác mệt mỏi, uể oải, chán ăn, có khi là mất ngủ.

Nhận thấy những triệu chứng của mình, bác cũng đi hỏi và tham khảo nhiều bạn bè xem đau nhức trong xương chân là bệnh gì? Nhưng bác cũng chỉ nhận được câu trả lời an ủi như: đau nhức xương khớp là bệnh tuổi già rồi, có tuổi là đau thôi, chữa cũng không ăn thua đâu.

Biết vậy nên bác cũng cố gắng làm quen dần với những cơn đau.

Những biến chứng nguy hiểm mà không ngờ ập đến

Cứ tưởng rằng nếu bác cố gắng chịu đựng đau mỗi khi trái gió trở trời thì dần cũng quen được. Nhưng không, càng ngày thì những cơn đau càng trở nặng hơn. Ban đầu, chỉ là những cơn đau nhẹ quanh xương ống chân. Nhưng càng về sau những cơn đau ngày càng trở nặng, ê ẩm, thường xuyên xuất hiện và lan rộng hơn.

Câu chuyện đau nhức trong xương chân của người chiến sĩ năm xưa!

Những cơn đau ngày càng đau nhói và lan rộng hơn

Đau nhức hơn 5 năm, Có những thời điểm bác đau nhức đến mức không thể đi lại được,ê ẩm đến mất ăn, mất ngủ. Khớp đầu gối bắt đầu sưng lên, chạm vào là đau nhói. Vậy đau nhức trong xương ống chân là bệnh gì?

Đau nhức trong xương ống chân là bệnh gì?

Nhận ra vấn đề đau nhức xương ống chân của mình đã trở lên nguy hiểm, Bác đã tìm đến bác sĩ Thành Công tại Alpha bone để nhận được câu trả lời: đau nhức trong xương chân là bệnh gì?

Theo như BS Thành Công- chuyên gia Xương Khớp, đau nhức trong xương ống chân nếu chỉ là những cơn đau bất chợt, hiếm gặp thì có thể do những nguyên nhân đơn giản như:

– Thời tiết thay đổi

– Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học: như tập thể dục quá sức, mang vác đồ đạc

– Do sụn xương phát triển quá nhanh (thường gặp ở thanh thiếu niên đang tuổi phát triển)

– Đau nhức xương ống chân do chấn thương

– Thiếu chất dinh dưỡng

Thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân dẫn đến đau nhức xương ống chân

Thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân dẫn đến đau nhức xương ống chân

Nhưng nếu những cơn đau nhức trong ống xương thường xuyên diễn ra và tái đi tái lại chưa có hồi kết. Thì nhất định bạn nên chú ý vì rất có thể đang gặp phải những bệnh lý xương khớp nguy hiểm như:

Loãng xương

Người lớn tuổi là những đối tượng bị loãng xương nhiều nhất. Nguyên nhân là do cơ thể thiếu canxi làm giảm mật độ xương, khiến cho xương trở nên giòn xốp. Chính vì vậy, những người mắc căn bệnh này rất dễ gặp cơn đau âm ỉ kéo dài và tăng lên khi vận động.

XEM THÊM:

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Khi nhân nhân nhầy giữa các khớp bị tổn thương, sẽ chèn ép nên dây thần kinh và dễ thần kinh xung quanh tạo nên những cơn đau. Cơn đau không chỉ xuất hiện ở khu vực thắt lưng mà còn lan dần xuống mông và xương khớp ở hai chân gây tê yếu các cơ ở hai bên chân, đi lại khó khăn.

Bệnh gút

Bệnh gút cũng là một trong những bệnh lý cần được quan tâm tới khi nhắc đến vấn đề “đau nhức trong xương ống chân là bệnh gì”. Căn bệnh này chủ yếu ảnh hưởng đến khớp đầu gối, mắt cá chân và các khớp ngón tay chân.

Bệnh viêm khớp gối

Bệnh thường phát triển sau khi bị chấn thương ở đầu gối hoặc do ảnh hưởng của quá trình hóa xương khớp, tràn dịch khớp gối. Viêm khớp gối dễ nhận ra khi đầu gối của bạn bỗng sưng đỏ, đau nhói. Người bệnh viêm khớp gối còn có thể gặp thêm tình trạng tê cứng khớp vào buổi sáng, có tiếng kêu lắc rắc khi vận động nặng. Nặng hơn có thể gây tàn phế.

Thoái hóa khớp

Đáp án cho câu hỏi: đau nhức trong xương chân là bệnh gì? có thể nằm ở vấn đề thoái hóa khớp: thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp háng. Bệnh xảy ra khi lớp sụn trong khớp bị ăn mòn, khi vận động 2 đầu xương sẽ cọ xát vào nhau dẫn đến đau. Ngoài ra, còn có hiện tượng sưng viêm ở khớp bị bệnh.

Bệnh ung thư xương

Trường hợp này hiếm gặp nhưng chúng ta cũng không thể không loại trừ trường hợp xương ống chân đau nhức là do bị ung thư xương. Nếu có kèm theo các dấu hiệu khác như khó ngủ, sút cân nhanh, sưng đau các khớp, suy nhược cơ thể, chán ăn… thì bạn cần thận trọng với căn bệnh này.

Bác sĩ Thành Công cũng chỉ rõ: Để có được phương pháp điều trị hợp lý nhất, bác Ninh cần đi thăm khám ngay tại những đơn vị uy tín để nhận biết ra bệnh lý của mình. Bác có thể tham khảo những phương pháp kiểm tra như: chụp X- quang, chụp MRI, Xét nghiệm máu, kiểm tra axit uric,.. Bên cạnh đó, bác cũng nên tham khảo bộ sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp của Alpha Bone. Bộ sản phẩm sẽ giúp bác sớm thoát khỏi tình trạng đau nhức xương khớp nhanh chóng. Chúc Bác sớm khỏi bệnh!