Home Tin Tức Điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y có hiệu quả không?

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y có hiệu quả không?

0
Điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y có hiệu quả không?

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y đang là phương pháp được nhiều người bệnh sử dụng hiện nay. Bởi vì, các bài thuốc đông y có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Vì thế sẽ gây tác dụng phụ và không tốn kém nhiều chi phí.

Thoái hóa khớp gối theo đông y được hiểu là gì?

Theo đông y, thoái hóa khớp là loại bệnh xương khớp mãn tính, thường bắt gặp ở những người cao tuổi. Bệnh xảy ra khi các mô sụn bị hư hại, bào mòn, và xơ hóa. Khi các sụn khớp bị bào mòn sẽ khiến các sụn khớp mất dần tính đàn hồi. Mỗi khi vận động sẽ làm gia tăng áp lực lên sụn khớp. Do đó sẽ phát sinh ra đau nhức, tê mỏi các khớp và hạn chế chức năng của khớp.

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y có hiệu quả không?

Các mô sụn bị hư hại, bào mòn và xơ hóa

Để điều trị thoái hóa bằng đông y, trước tiên cần phải tìm hiểu về các nguyên nhân dẫn đến bệnh. Theo các nhà nghiên cứu đông y thì có 3 nguyên nhân chính gây ra thoái hóa khớp.

Nội thương

Nội thương thường bắt đầu từ các yếu tố cơ địa, thể trạng. Đặc biệt là những người cao tuổi thường khiến khí huyết suy giảm, tạng can, tạng thận hư suy. Hệ quả kéo theo là làm cho thận hư, không làm chủ được cốt tủy và gây ra tình trạng đau nhức khớp, tê mỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, theo đông y thì đầu gối là biểu hiện cho gân. Khi gân không được tạng can hư nuôi dưỡng thì sẽ khiến gân bị yếu hoặc co duỗi bị cứng. Nếu biểu hiện nặng sẽ dẫn tới biến dạng khớp, gân cơ bị teo lại làm cho việc đi lại trở nên khó khăn hơn.

Ngoại thương

Ngoại thương là tác động từ những thay đổi thời tiết ở bên ngoài. Khi hệ miễn dịch cơ thể kém sẽ gây ra đau xương khớp. Nhất là khi các loại khí phong, hàn, thấp (gió, lạnh, ẩm thấp) xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến khí huyết trong cơ thể bị tắc nghẽn. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng sưng đau khớp, tê cứng khớp. Những cơn đau khởi phát và tăng nhiều vào mỗi khi thời tiết giao mùa.

Nguyên nhân khác

Ngoài hai nguyên nhân chính trên thì sự tác động của môi trường sống cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp gối. Những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường ẩm thấp, hay làm việc quá sức, ăn uống thiếu dinh dưỡng… Cũng là nguyên nhân dẫn đến các khớp gối bị suy yếu và tổn thương.

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y có hiệu quả không?

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y có hiệu quả không?

Không hại gan, dạ dày, thận và các cơ quan nội tạng khác

Các bài thuốc đông y đều có nguồn gốc từ các cây cỏ từ thiên nhiên. Vì thế khi sử sẽ gây ra các tác dụng phụ như các loại thuốc tây y. Cũng chính vì đặc điểm này mà hiện nay nhiều người bệnh chọn điều trị thoái hóa khớp bằng đông y. Phương pháp này chiếm những ưu điểm vượt trội như:

– Không tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

– Không hại cho thận, gan, dạ dày và các cơ quan nội tạng khác.

– Chi phí thấp hơn so với điều trị bằng phương pháp tây y.

– Điều trị ngay tại nhà, không cần đi đâu xa.

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y sẽ giúp tăng cường lưu thông khí huyết. Đẩy tà khí từ trong ra ngoài. Đồng thời giúp bổ can, bổ thận, phòng chống bệnh tái phát và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp gối.

Một số bài thuốc đông y điều trị thoái hóa khớp gối phổ biến, được nhiều người áp dụng như:

– Lá lốt

– Ngải cứu

– Củ nghệ tươi

– Rễ đinh lăng

– Dây đau xương

XEM THÊM: Chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam

Một số điều cần chú ý khi điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y Mất nhiều thời gian phơi khô, sao, sắc, sấy

Mất nhiều thời gian phơi khô, sao, sắc, sấy

Mặc dù điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y giúp giảm đau khớp, không gây hại cho gan, thận. Nhưng trên thực tế thì phương pháp này vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Do vậy, khi lựa chọn phương pháp này người bệnh cần chú ý những điều sau:

– Mất nhiều thời gian phơi khô, sao, sắc, sấy…

– Điều trị bằng đông y có hiệu quả chậm, kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài thì mới có kết quả.

– Chỉ phù hợp với những người mới có dấu hiệu bệnh khởi phát, còn trường hợp bệnh nặng cần có phương hướng điều trị khác.

– Mặc dù có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nhưng một số loại dược liệu vẫn gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, trước khi dùng cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Như vậy, bài viết trên chính là lời giải đáp “điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y có hiệu quả không?”. Bên cạnh những ưu điểm tốt thì phương pháp này vẫn còn tồn tại nhưng nhược điểm nhất định. Để điều trị bệnh tốt nhất, người bệnh có thể tham khảo bộ sản phẩm Alpha Bone. Bộ sản phẩm được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp giảm đau – chống viêm – tái tạo sụn khớp hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Tham khảo: Các giai đoạn thoái hóa khớp gối