Home Tin Tức Triệu chứng và cách điều trị viêm khớp cấp hiệu quả

Triệu chứng và cách điều trị viêm khớp cấp hiệu quả

0
Triệu chứng và cách điều trị viêm khớp cấp hiệu quả

Viêm khớp cấp là tình trạng bệnh lý gây nên những tác động, biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Tương tự nhiều bệnh lý xương khớp khác, triệu chứng và cách điều trị viêm khớp cấp rất cần thiết và phải chú trọng để đảm bảo sức khỏe cho mỗi chúng ta.

Viêm khớp cấp là gì?

Bệnh lý viêm khớp cấp là tình trạng bệnh sưng đau, tấy đỏ ở khớp do nhiều nguyên nhân gây nên. Điển hình như nhiễm trùng khớp bởi lớp virus, vi khuẩn gây nên. Chấn thương, vết thương hở, di truyền cũng là những nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm khớp cấp. Nếu mắc phải bệnh và không kịp thời điều trị viêm khớp cấp, người bệnh có thể gặp khó khăn khi hoạt động hằng ngày, ảnh hưởng tới cuộc sống và thậm chí là những biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng của bệnh viêm khớp cấp

Chắc hẳn chúng ta đều biết, khi bị viêm các tế bào bạch cầu cũng như protein miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể bị tấn công bởi các tác nhân lạ như vi khuẩn, virus,.. Khi bị viêm khớp cấp sẽ gây tổn thương các khớp, gây sưng nóng đỏ, đau, cứng tại các khớp, nặng hơn có thể làm mất chức năng vận động của khớp.

Triệu chứng và cách điều trị viêm khớp cấp hiệu quả

Viêm khớp cấp gây đau khớp, cứng khớp và nóng đỏ

Khi mắc phải viêm khớp cấp, tùy thuộc vào mức độ mà người bệnh có thể gặp các triệu chứng như nóng sốt, mệt mỏi, chán ăn, đau đầu, nổi phát ban, rụng tóc, khô miệng,…

Phần khớp bị viêm thường có triệu chứng nóng, chạm vào càng nóng hơn. Khi di chuyển khớp thường phát ra tiếng kêu lạo xạo, lục cục gây cản trở các sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân.

>>Xem thêm:

Cách điều trị viêm khớp cấp hiệu quả

Bệnh viêm khớp cấp có thể sẽ hết sau vài tuần và không gây nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, nếu không phát hiện và điều trị viêm khớp cấp kịp thời có thể dẫn đến viêm khớp mạn tính với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Điều trị viêm khớp cấp không chỉ nhằm mục đích kiểm soát cơ đau, cải thiện chức năng khớp mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Gợi ý một số các điều trị viêm khớp cấp hiệu quả và an toàn sau:
  • Chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp cùng những bài tập phù hợp là một trong những phương pháp điều trị viêm khớp cấp an toàn và hiệu quả.
  • Ngâm mình trong nước ấm giúp những người bị viêm khớp cấp thư giãn cơ, đồng thời làm giảm áp lực lên các cơ và khớp được tốt hơn.
  • Chườm đá, chườm nóng, massage cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu hỗ trợ điều trị viêm khớp an toàn nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.
  • Duy trì tập thể dục thể thao thường xuyên nhằm kiểm soát cân nặng cơ thể, kiểm soát được tình trạng viêm nhiễm của bệnh
  • Mất ngủ, ăn không ngon lâu ngày có thể làm viêm khớp cấp chuyển biến nặng hơn, khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi. Do vậy, tuyệt đối tránh xa các chất kích thích, trước khi đi ngủ nên vận động nhẹ nhàng để cơ thể được thư giãn, lưu thông gân cốt, ngủ sâu giấc hơn.
  • Cần giải lao thường xuyên và cân bằng giữa nghỉ ngơi và vận động, không nên duy trì một tư thế trong thời gian quá dài để bảo vệ khớp tốt hơn.
  • Đặc biệt, thường xuyên thăm khám định kỳ để theo dõi mức độ cũng như tình trạng bệnh để bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời.

Viên uống Alpha Bone – Hỗ trợ điều trị viêm khớp cấp an toàn và hiệu quả.

Sản phẩm viên khớp Alpha Bone chứa chiết xuất Nhũ Hương, Vuốt Quỷ, chiết xuất quả sơ ri, vitamin D3, kết hợp cùng các thảo dược tự nhiên khác. Các thành phần thảo dược quý được nhập khẩu từ Anh, Pháp và Ấn Độ, được kiểm soát chặt chẽ về hiệu quả và độ an toàn

Triệu chứng và cách điều trị viêm khớp cấp hiệu quả

Alpha Bone giúp xương chắc khỏe, vận động linh hoạt, dẻo dai hơn.

Sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, viêm khớp cấp, đau mỏi vai gáy, tê cứng các khớp do thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp. Hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hóa khớp, tái tạo và nuôi dưỡng sụn khớp. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép và Nghiên cứu lâm sàng.

Sản phẩm không chỉ có tác dụng giảm đau, chống viêm hiệu quả mà Alpha Bone còn bổ sung collagen type 2 có trong da cá basa, nhờ đó kiểm soát chất lượng dịch khớp, giúp sụn chắc khỏe, bề mặt trơn láng, giúp xương vận động linh hoạt, dẻo dai hơn.