Home Tin Tức Dùng thuốc chữa Viêm Khớp Háng sao cho hiệu quả?

Dùng thuốc chữa Viêm Khớp Háng sao cho hiệu quả?

0
Dùng thuốc chữa Viêm Khớp Háng sao cho hiệu quả?

Viêm khớp háng là bệnh lý về xương khớp khá phổ biến làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như khả năng vận động của người bệnh. Việc tìm ra biện pháp điều trị cũng như dùng thuốc chữa viêm khớp háng sao cho hiệu quả luôn là thắc mắc của rất nhiều người. Hôm nay hãy để Alpha Bone giải đáp thắc mắc này giúp bạn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Viêm khớp háng là bệnh gì?

Để tìm hiểu cách dùng thuốc chữa viêm khớp háng hiệu quả, đầu tiên chúng ta cần xác định đây là bệnh lý gì, triệu chứng cũng như các loại thuốc điều trị. Theo các bác sĩ chuyên khoa xương khớp, viêm khớp háng là tình trạng đau nhức, sưng viêm vùng khớp háng. Tình trạng này là do các chấn thương ở vùng chậu, lão hóa, di truyền hoặc hoại tử chỏm xương đùi gây ra.

Thuốc chữa viêm khớp háng hiệu quả
Viêm khớp háng xảy ra là do chấn thương, lão hóa hoặc yếu tố di truyền

2. Nhận biết viêm khớp háng nhờ những triệu chứng nào?

  • Đau khớp: Đây là triệu chứng đầu tiên và cũng dễ nhận thấy nhất. Cơn đau bắt đầu ở vùng khớp háng, sau đó lan dần xuống đùi và đầu gối.
  • Cứng khớp: Triệu chứng thứ 2 đi kèm với đau nhức chính là tình trạng cứng khớp. Lúc này, người bệnh khó có thể vặn mình, cúi người hoặc xoay chân.
  • Triệu chứng khác: Bên cạnh đó, một số triệu chứng như nhiễm trùng tai, mũi, họng, thậm chí là sốt nhẹ kèm theo đau khớp cũng là một dấu hiệu cảnh báo mà người bệnh không nên bỏ qua.

>>Xem thêm: Viêm khớp háng có chữa được không?

3. Có những loại thuốc nào dùng để điều trị viêm khớp háng?

Thuốc Tây

Tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ đưa ra chỉ định các loại thuốc phù hợp. Trong trường hợp người bệnh bị viêm khớp háng với triệu chứng nhẹ như đau cơ, cẳng chân, thì có thể sử dụng thuốc giảm đau không cần kê đơn như: tylenol hoặc thuốc kháng viêm không steroid. Trong trường hợp bệnh nặng hơn thì dùng các loại thuốc kháng viêm theo toa như corticoid.

Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm quá nhiều trong một thời gian dài rất dễ gặp phải tác dụng phụ. Hoặc có thể sẽ kháng thuốc do cơ thể đã bị nhờn với thuốc. Vì vậy, trong quá trình sử dụng thuốc các bạn cần tuyệt đối tuân theo chỉ định cũng như hướng dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng hoặc kết hợp các loại thuốc với nhau.

Thuốc nam

Theo y học cổ truyền, phương pháp điều trị viêm khớp háng bằng thuốc nam có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, giảm đau nhức, sưng viêm tại vị trí khớp bị tổn thương. Phương pháp này sử dụng các thảo dược thiên nhiên, tuy không cắt cơn đau nhanh chóng như thuốc Tây nhưng lại vô cùng lành tính, không để lại tác dụng phụ.

Dùng thuốc chữa Viêm Khớp Háng sao cho hiệu quả?
bai-thuoc-nam-chua-viem-khop-hang-hieu-qua-khong-can-phau-thuat-2

Điều trị bằng thuốc nam giúp kích thích tuần hoàn máu, giảm đau nhức hiệu quả

Bên cạnh đó, đi kèm với việc sử dụng thuốc nam, các bạn cũng có thể tham khảo liệu pháp châm cứu hoặc bấm huyệt. Mục đích của các liệu pháp này là tác động lên các huyệt liên quan đến khớp háng, hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm Alpha Bone được tổng hợp chiết xuất từ nhũ hương, vuốt quỷ, quả sơ ri, collagen type-2, vitamin D3 và các chất bổ sung khác. Đây là sản phẩm dành riêng cho những người bị bệnh xương khớp như viêm đa khớp, viêm khớp háng, thoái hóa khớp. Sản phẩm giảm các triệu chứng đau nhức, sưng viêm, tê cứng, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp hiệu quả.

4. Dùng thuốc chữa viêm khớp háng sao cho hiệu quả?

Để quá trình điều trị bệnh đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn nên kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và các bài tập luyện tập giúp cải thiện khả năng vận động của xương khớp.

4.1 Chế độ ăn uống

  • Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều muối, đường, photpho vì chúng sẽ khiến quá trình đào thải canxi ra ngoài cơ thể diễn ra nhanh chóng hơn
  • Tránh những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa như bơ, thịt mỡ, đồ ăn nhanh vì chúng là chất xúc tác khiến phản ứng viêm ở khớp nhức nhối hơn
  • Hạn chế việc sử dụng nước ngọt có gas, đồ uống có cồn như bia, rượu,…

4.2 Chế độ luyện tập

Ngoài chế độ dinh dưỡng, người bệnh viêm khớp háng nên tập luyện một số bài tập nhẹ nhàng, đơn giản. Điều này giúp kích thích tuần hoàn máu, đem lại độ đàn hồi, dẻo dai cho xương khớp, hỗ trợ phục hồi chức năng các khớp xương bị tổn thương.

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc biết được cách dùng thuốc chữa viêm khớp háng sao cho hiệu quả. Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia của Alpha Bone giải đáp và tư vấn nhé! Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!