Home Tin Tức [Giải đáp]: Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì?

[Giải đáp]: Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì?

0
[Giải đáp]: Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì?

Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì? Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp phản ứng. Hiểu rõ đâu là thực phẩm tốt, đâu là thực phẩm xấu cho sức khỏe người bệnh sẽ giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng hơn. Cùng Alpha Bone tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Viêm khớp phản ứng là gì?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho thắc mắc viêm khớp phản ứng cần kiêng gì, chúng ta cần biết đây là căn bệnh như thế nào. Viêm khớp phản ứng hay còn được gọi là hội chứng Reiter, xảy ra khi mắt, hệ tiêu hóa, hệ tiết niệu sinh dục,… bị nhiễm khuẩn. Giải thích cho tên gọi viêm khớp phản ứng, các bác sĩ khoa xương khớp cho biết đây là căn bệnh viêm khớp vô khuẩn vì nó chỉ xuất hiện khi một cơ quan nào đó trong cơ thể ngoài khớp bị nhiễm khuẩn. Theo thống kê, căn bệnh xảy ra ở cả nam lẫn nữ, đa phần trong độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi.

Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì?

Viêm khớp phản ứng xảy ra do một cơ quan nào đó trong cơ thể bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, viêm khớp phản ứng cần kiêng gì là điều mà bất cứ người bệnh nào cũng cần lưu tâm. Điều này không những cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể điều trị bệnh mà còn ngăn ngừa nguy cơ bệnh tiến triển nặng hơn. Dưới đây là những thực phẩm viêm khớp phản ứng cần tránh xa:

  • Nội tạng động vật

Thực phẩm đầu tiên viêm khớp phản ứng cần kiêng ăn là nội tạng động vật, như lòng, tim, gan, dạ dày,… Theo nghiên cứu, đây là thực phẩm chứa hàm lượng photpho vô cùng cao. Điều này sẽ cản trở cơ thể hấp thụ canxi, từ đó tăng nguy cơ loãng xương, khiến xương khớp bị suy yếu trầm trọng.

 Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì? Nội tạng động vật chứa hàm lượng photpho cao, cản trở cơ thể hấp thụ canxiNội tạng động vật chứa hàm lượng photpho cao, cản trở cơ thể hấp thụ canxi

  • Bánh ngọt

Đứng thứ hai trong danh sách thực phẩm viêm khớp phản ứng cần kiêng là bánh ngọt. Ai cũng biết đây là thực phẩm chứa rất nhiều đường. Trong khi đó, quá nhiều đường trong cơ thể sẽ tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Điều này khiến căn bệnh sẽ tiến triển theo chiều hướng xấu đi.

  • Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì – Dưa muối

Dưa muối là thực phẩm thứ ba viêm khớp phản ứng cần tránh xa. Đây là một món ăn khá phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của người Việt vì nó dễ làm và dễ ăn. Tuy nhiên, đây cũng là thực phẩm chứa rất nhiều muối. Tiêu thụ một lượng lớn muối có thể khiến cho các vị trí viêm giữ nước và sưng to hơn. Điều này làm cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng và quá trình điều trị trở nên khó khăn hơn. Do vậy, khi mắc viêm khớp phản ứng, các bạn nên hạn chế thêm muối vào các món ăn hàng ngày.

Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì? Sử dụng nhiều muối sẽ khiến các vị trí viêm giữ nước và sưng to hơnSử dụng nhiều muối sẽ khiến các vị trí viêm giữ nước và sưng to hơn

  • Khoai tây chiên

Thực phẩm tiếp theo không thể không nhắc đến trong danh sách đen người mắc viêm khớp phản ứng cần kiêng chính là khoai tây chiên. Đây là thực phẩm không hề tốt cho sức khỏe người bị viêm khớp nói chung và viêm khớp phản ứng nói riêng. Bởi nó có chứa hàm lượng chất béo bão hòa vô cùng cao. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng phản ứng sưng viêm, gia tăng áp lực lên các khớp xương.

  • Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì – Bia, rượu

Bia rượu nói riêng và các thức uống có cồn nói chung đều là thực phẩm người mắc viêm khớp phản ứng cần kiêng. Theo các bác sĩ, tiêu thụ quá nhiều thực phẩm này sẽ khiến quá trình đào thải canxi diễn ra nhanh chóng hơn. Thêm vào đó, nó còn ngăn chặn quá trình tái tạo tế bào ở các khớp xương, khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

 Viêm khớp phản ứng cần kiêng gì? Tiêu thụ quá nhiều bia rượu sẽ khiến quá trình đào thải canxi diễn ra nhanh chóng hơnTiêu thụ quá nhiều bia rượu sẽ khiến quá trình đào thải canxi diễn ra nhanh chóng hơn

  • Bánh mì trắng

Thực phẩm cuối cùng người bệnh viêm khớp phản ứng cần kiêng là bánh mì trắng. Đây là thực phẩm được làm từ lúa mì tinh chế, chứa hàm lượng gluten và axit phytic khá cao. Chúng là nguyên nhân khiến cơ thể không thể hấp thụ được canxi, sắt, kẽm, làm suy yếu các khớp xương. Bên cạnh đó, chúng còn kích thích phản ứng sưng viêm và khiến tình trạng đau nhức trở nên dữ dội hơn.

Việc xây dựng một thực đơn dinh dưỡng hoàn chỉnh cho bản thân sẽ cải thiện sức khỏe của bạn mỗi ngày, giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, các bạn cũng nên sử dụng kết hợp sản phẩm Alpha Bone để giúp làm giảm các triệu chứng đau nhức, sưng viêm, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp. Sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên dưới dạng viên nén nên hoàn toàn tiện lợi và lành tính. Sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn viêm khớp phản ứng cần kiêng gì. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia của Alpha Bone tư vấn nhé. Chúc các bạn mạnh khỏe!

>>Xem thêm: Viêm khớp phản ứng có nguy hiểm không