Home Tin Tức Mách bạn 3 phương pháp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà

Mách bạn 3 phương pháp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà

0
Mách bạn 3 phương pháp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà
dung-thao-duoc-chua-dau-xuong-khop-do-ngoi-nhieu-www.c10mt.com

Chắc hẳn không ít lần bạn phải “kêu trời” với những cơn đau nhức khớp dai dẳng mỗi khi trái gió trở trời, sáng sớm thức dậy hay khi vận động. Liệu có cách nào làm giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà hay không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Vậy, để có lời giải đáp chính xác nhất, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau.

Nguyên nhân dẫn tới đau nhức xương khớp là gì?

Tình trạng đau nhức xương khớp hiện nay có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều bệnh lý khác. Theo các chuyên gia cơ xương khớp nhận định rằng: Những cơn đau nhức xương khớp kéo dài chủ yếu được hình thành do sự kết hợp của các cơ chế gây đau trong cơ thể. Cụ thể”

Mách bạn 3 phương pháp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà

Nguyên nhân dẫn tới đau nhức xương khớp

Đau do thụ cảm thể: Trong cơ thể chúng ta, các thụ cảm thể được phân bố tại các tế bào xương khớp, niêm mạc, da và cả với các mạch máu. Khi xuất hiện một sự thay đổi bất thường đột ngột nào sẽ kích thích các thụ cảm truyền tín hiệu đau tới não bộ, từ đó mà cơ thể chúng ta cảm nhận được những cơn đau.

Đau do thần kinh: Các dây thần kinh khi bị khớp, xương chèn ép dẫn tới phá hủy màng bọc bên ngoài, từ đó làm rò rỉ xung điện và dẫn tới triệu chứng đau nhức xương khớp âm ỉ, kéo dài triền miên.

Đau nhức xương khớp và những biến chứng nguy hiểm

Khi các triệu chứng đau nhức xương khớp xảy ra, điều này có thể đang báo động nhiều bệnh lý khác nhau. Do vậy, nếu không được quan tâm và có biện pháp giảm đau nhức xương khớp kịp thời, đúng cách, bệnh có thể tiến triển nặng hơn với nhiều biến chứng nguy hiểm. Thậm chí, bệnh còn có thể ảnh hưởng tới khả năng vận động của các khớp, làm tê liệt, tàn phế.

Một số biến chứng khi bị đau nhức xương khớp gặp phải cần cảnh giác:

Bệnh lý tim mạch: Nếu bạn đang bị viêm khớp dạng thấp kéo dài với những đợt thấp khớp cấp sẽ làm tổn thương đến tim, nhất là van tim. Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm, và cũng chính là nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch và có nguy cơ cao dẫn tới tử vong.

Các bệnh liên quan đến phổi và thận: Một nghiên cứu gần đâu đã chỉ ra rằng, viêm khớp dạng thấp có nguy cơ làm tăng mắc xơ phổi, áp xe phổi. Trong khi đó sử dụng các loại thuốc tây, thuốc giảm đau lại làm tăng nguy cơ suy thận, gan và viêm loét dạ dày, tá tràng.

Biến dạng khớp, teo cơ hoặc tàn phế: Khi bị đau nhức xương khớp làm cho người bệnh khó cử động. Nguy hiểm hơn nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh sẽ tiến triển đến giai đoạn cuối. Lúc này người bệnh có thể gặp những biến chứng nguy hiểm và trầm trọng như teo cơ, biến dạng khớp, nặng hơn có thể dẫn tới tàn phế suốt đời.

3 phương pháp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà

Ngày nay, người bệnh có xu hướng sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên, các bài thuốc dân gian giúp giảm đau nhức xương khớp tiện lợi, đơn giản tại nhà mà mang lại hiệu quả tích cực. Dưới đây là 3 phương pháp giảm đau bằng thảo được được mọi người rất ưa chuộng:

Nha đam

Mách bạn 3 phương pháp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà

Giảm đau nhức xương khớp bằng nha đam

Nha đam từ lâu đã được sử dụng rất phổ biến trong y học. Ngoài công dụng làm đẹp da, loại thảo dược này còn được biết đến với tác dụng chữa các bệnh đau nhức xương khớp. Người bệnh có thể uống một ly nước ép nha đam mỗi ngày sẽ giúp cải thiện rõ rệt tình trạng đau nhức xương khớp.

Mách bạn 3 phương pháp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà

Trà xanh làm giảm đau nhức xương khớp

Trà xanh

Không chỉ là một loại đồ uống mà ta vẫn thường hay thưởng thức. Trà xanh còn được nhắc tới là loại dược liệu giúp chống viêm, giảm đau, giảm sưng với những người bị mắc bệnh viêm khớp, viêm khớp dạng thấp. Đồng thời, đây cũng là một trong những loại thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho cơ thể. Chỉ cần một ít lá trà xanh tươi rửa sạch đem hãm với nước sôi dùng làm nước uống hằng ngày.

Nghệ - thảo dược tốt cho xương khớp

Nghệ – thảo dược tốt cho xương khớp

Nghệ

Trong những nghiên cứu đã cho thấy, nghệ có chứa hoạt chất curcumin có tác dụng chống lại các cơn đau khớp hiệu quả. Khi kết hợp cùng với gừng – một loại củ chứa hợp chất chống viêm, chống sưng, tê khớp hiệu quả sẽ làm tăng khả năng giảm đau nhức xương khớp tốt hơn. Chỉ cần 1/2 thìa bột mỗi loại pha hãm cùng nước sôi trong 15 đến 30 phút. Lọc bã ra ra thêm chút mật ong để làm ngọt cho dễ uống và sử dụng hằng ngày để xương khớp được khỏe mạnh hơn.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có được những kinh nghiệm bổ ích về phương pháp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà. Nếu nghi ngờ hoặc phát hiện mình có những triệu chứng đau nhức xương khớp cần kịp thời tới các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhé.

>>Xem thêm: Bài thuốc chữa xương khớp