Home Tin Tức Triệu chứng ngủ dậy đau nhức toàn thân: Nguyên nhân, cách khắc phục

Triệu chứng ngủ dậy đau nhức toàn thân: Nguyên nhân, cách khắc phục

0
Triệu chứng ngủ dậy đau nhức toàn thân: Nguyên nhân, cách khắc phục
đau nhức mỏi toàn thân sau khi ngủ dậy

Ngủ dậy đau nhức toàn thân là triệu chứng phổ biến hiện nay. Biểu hiện này thường xuất hiện ở người trung niên, khi xương khớp đã bước sang giai đoạn lão hóa. Tuy nhiên, đau nhức khi ngủ dậy còn là hậu quả của việc nằm ngủ sai tư thế hay làm việc quá sức. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ra sao? Cùng theo dõi bài viết của Alphabone nhé!

Nguyên nhân ngủ dậy đau nhức toàn thân

Sau mỗi sáng thức giấc, rất nhiều người thấy đau nhức, mệt mỏi toàn thân. Khi ấn mạnh tay vào các vị trí như: cổ, vai gáy, đùi, bắp chân… điều nhức nhối, đau buốt và khó chịu. Ngoài ra, khi xuất hiện triệu chứng này bạn còn cảm thấy tức ngực, khó ăn, khó thở… Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngủ dậy đau nhức toàn thân?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn khiến bạn bị đau mỏi khắp cơ thể. Một số nguyên nhân bắt nguồn từ việc lao động quá sức, nằm ngủ hoặc làm việc sai tư thế. Bên cạnh đó, khi thay đổi thời tiết hoặc cơ thể thiếu bổ sung canxi, xương khớp lão hóa cũng là nguyên nhân gây nhức mỏi toàn cơ thể.

Những nguyên nhân phổ biến gây ra đau nhức cơ thể khi thức dậy:

– Lao động quá sức

Làm việc trong thời gian quá dài khiến các tế bào cơ bắp hoạt động quá nhiều. Lúc này cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng và mệt mỏi, lượng acid lactic tăng cao. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn uể oải, nhức mỏi và đau đớn toàn thân.

Lao động quá sức khiến lượng acid lactic tăng cao, cơ thể uể oải và mệt mỏi

– Ngủ sai tư thế

Nằm kê gối quá cao, nằm ngủ không đúng tư thế khiến cổ và vai gáy đau mỏi. Ngoài ra, những người là văn phòng thường xuyên ngồi làm việc nhiều giờ trên ghế, ít hoạt động cũng sẽ khiến cơ thể nhức mỏi toàn thân.

– Thiếu các khoáng chất

Một số khoáng chất thiết yếu như canxi, magie, kali, kẽm… cũng sẽ khiến cơ thể đau nhức toàn thân. Cơ bắp, vai gáy, cổ và chân tay đều cảm thấy tê bì, rệu rã và nhức nhối nhiều. Bạn sẽ thấy các triệu chứng chuột rút hay đau cơ bắp xuất hiện nhiều lần.

– Thoái hóa xương khớp

Ngủ dậy đau nhức toàn thân thường hay xuất hiện ở độ tuổi ngoài 30. Bởi vì lúc này các sụn khớp thiếu hụt lượng canxi, thiếu lượng dịch nhầy bôi trơn ổ khớp. Chính vì thế khi cử động, các khớp va chạm vào nhau gây đau nhức khắp người. Cơn đau sẽ lan tỏa từ cổ xuống hai bên cánh tay và đến bắp chân.

Khắc phục tình trạng ngủ dậy đau nhức toàn thân

Để khắc phục những tình trạng này, bạn cần phải thay đổi lối sống sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời cũng cần phải thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất với bản thân. Ban cần cố gắng thay đổi những thói quen xấu, để ngăn chặn biểu hiện đau nhức toàn thân khi ngủ dậy như:

Chọn tư thế ngủ thoải mái nhất, nên nằm ngủ trên đệm êm ái

– Nên chọn tư thế ngủ thoải mái nhất. Nên nằm ngủ trên gối thấp, đệm êm ái để ngủ sâu giấc hơn.

– Hạn chế lao động quá sức, cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn để hồi phục lại năng lượng.

– Chườm nóng hoặc xông hơi để giúp các mạch máu và cơ được giãn nở. Việc làm này sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ.

– Vận động cơ thể nhẹ nhàng thường xuyên với các bài tập như: yoga, đi bộ, đạp xe… Vận động vừa phải, phù hợp với sức khỏe cơ thể.

– Xoa bóp, massage vai gáy, chân tay sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi.

– Tăng cường bổ sung canxi, vitamin D cùng các khoáng chất thiết yếu khác. Bổ sung các dưỡng chất này từ các loại thực phẩm như: cá, thịt, rau xanh và trái cây tươi.

XEM THÊM:

Điều trị ngủ dậy đau nhức xương khớp, nhức mỏi toàn thân hiệu quả nhất

Bên cạnh việc thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học bạn cũng cần tham khảo và sử dụng một số thực phẩm hỗ trợ điều trị chứng đau nhức toàn thân. Viên uống Alphabone là một trong những sản phẩm giúp bạn điều trị tình trạng đau nhức khớp, đau mỏi toàn thân. Với chiết xuất từ da cá basa, vuốt quỷ, nhũ hương… sản phẩm giúp giảm nhanh các cơn đau, tăng cường bổ sung dịch khớp, giúp cơ thể thoải mái vận động.

Viên uống Alphabone – Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp

Viên uống Alphabone được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP. Chính vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Chỉ cần sử dụng vài ngày bạn sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái, dễ chịu. Không còn cảm giác đau nhức, tê mỏi khắp cơ thể sau khi ngủ dậy.

Như vậy bài viết trên đưa ra những thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục, điều trị chứng ngủ dậy đau nhức toàn thân. Hy vọng, bài viết sẽ giúp sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm đến bài viết. Chúc bạn đọc luôn khỏe mạnh!