Home Tin Tức Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì để bệnh không nặng thêm

Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì để bệnh không nặng thêm

0
Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì để bệnh không nặng thêm

Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì? Đây luôn là chủ đề mà nhiều bệnh thoái hóa khớp quan tâm. Bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung dinh dưỡng thì người bệnh cũng cần hạn chế ăn một số loại thức ăn có thể khiến tình trạng của bệnh thêm trầm trọng hơn. Dưới đây là TOP 5 thực phẩm “đại kỵ” mà người bệnh thoái hóa khớp gối không nên ăn.

Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì – Cà chua

Hầu như, ai cũng biết cà chua là thực phẩm giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển. Thế nhưng, tại sao cà chua lại là thực phẩm mà người thoái hóa khớp gối nên kiêng? Bởi vì, ăn nhiều cà chua sẽ làm tăng hàm lượng axit uric trong máu. Từ đó, làm tăng khả năng viêm, sưng, nóng đỏ tại các khớp xương. Đặc biệt là làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout.

Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì để bệnh không nặng thêm: Cà chua chứa chất chống oxy hóa tốt cho người bị viêm khớp gối

Cà chua làm tăng hàm lượng axit uric trong máu, dẫn đến khả năng viêm sưng khớp nặng nề hơn

Thịt đỏ

Thực phẩm chứa hàm lượng đạm và axit béo bão hòa vô cùng cao. Chính vì thế, đây được coi là một trong những thực phẩm “khắc tinh” của người bị thoái hóa khớp gối. Bên cạnh đó, những hoạt chất chứa trong thịt đỏ thúc đẩy lượng axit uric trong máu tăng cao. Và điều này dẫn đến tình trạng viêm khớp, thoái hóa khớp ngày càng trở gia tăng cao. Do đó, các loại thịt đỏ, người bệnh thoái hóa khớp gối không nên ăn.

Đường

Đường – Thực phẩm có khả năng gây viêm sưng các khớp, thoái hóa khớp gối hàng đầu phải kể đến. Khi hấp thu hàm lượng đường quá nhiều vào trong cơ thể giải phóng chất Cytokine. Khi hoạt chất Cytokine làm đi sẽ tăng tình trạng viêm đau, sưng tấy khớp gối. Chính vì thế, các thực phẩm, đồ uống chứa nhiều đường như soda, trà ngọt… cần tránh xa.

Cà muối

Thực phẩm đứng đầu danh sách mà người thoái hóa khớp gối không nên ăn. Trong cà muối chứa hàm lượng cao, làm tăng quá trình đào thải canxi. Điều này dẫn đến các chức năng của xương khớp suy giảm. Tình trạng loãng xương, thoái hóa khớp nặng nề hơn.

Xem thêm: Bị thoái hóa khớp kiêng ăn gì để hạn chế cơn đau?

Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì -Muối và đường không tốt cho xương khớp

Hàm lượng muối trong cà muối làm tăng quá trình đào thải canxi trong cơ thể

Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì – Nội tạng động vật

Nội tạng động vật – một trong những thực phẩm “đại kỵ” đối với người bị thoái hóa khớp gối. Thực phẩm này chứa photpho và axit uric với hàm lượng khá cao. Điều này làm cản trở quá trình hấp thu canxi vào trong cơ thể. Khi lượng canxi không cung cấp đủ cho cơ thể dẫn đến tình trạng loãng xương và thoái hóa khớp gối. Tình trạng này diễn ra dẫn đến các cơn đau nhức khớp dữ dội diễn ra. Viêm khớp, thoái hóa khớp ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Cà phê

Cà phê thực phẩm chứa nhiều cafein. Chất kích thích này sẽ gây phản ứng viêm sưng, nóng đỏ tại các khớp gối. Người bệnh sẽ bị các cơn đau khớp gối hành hạ dữ dội. Ngoài ra, uống nhiều cà phê còn khiến hàm lượng canxi trong xương khớp bị đào thải nhanh chóng, làm giảm chức năng vận động của cơ thể. Vì vậy, người bệnh thoái hóa khớp gối nên hạn chế sử dụng cà phê mỗi ngày để giúp xương khớp luôn được chắc khỏe.

Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì để bệnh không nặng thêm: Cà phê không tốt cho xương khớp

Cà phê chứa nhiều cafein sẽ gây phản ứng viêm sưng, khiến tình trạng thoái hóa khớp trở nên nghiêm trọng

Sữa bò

Đây là loại thực phẩm chứa nhiều canxi. Nhiều người lầm tưởng sẽ giúp cho xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai. Tuy nhiên, sữa bò và các sản phẩm chế biến từ sữa được các chuyên gia khuyên không nên sử dụng cho người bị thoái hóa khớp gối. Bởi, trong sữa bò có tính axit và cơ thể chúng ta cần phải sử dụng natri, canxi để bão hòa. Tính axit để lâu sẽ khiến mật độ canxi trong xương bị giảm sút. Thiếu hụt canxi làm tăng nguy cơ loãng xương và khiến tình trạng bệnh thoái hóa khớp gối trở nên nghiêm trọng hơn.

Hy vọng, qua bài viết trên bạn đọc đã hiểu và nắm rõ “thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì?”. Vì vậy, người bệnh thoái hóa khớp gối hãy xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học để giúp ngăn ngừa bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tham khảo một số sản phẩm Đông y, bào chế từ thảo dược tự nhiên để giúp việc điều trị bệnh mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn đọc luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: Top 9 thực phẩm người mắc thoái hóa khớp gối nên ăn