Thoái hóa khớp gối nên ăn gì? Top 9 thực phẩm người mắc thoái hóa khớp gối nên ăn

  • 13/12/2019

Thoái hóa khớp nên ăn gì? Có lẽ, đây là câu hỏi được đặt ra từ nhiều người bệnh đang bị thoái hóa khớp. Việc ăn gì, uống gì mỗi ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Điều này sẽ giúp hỗ trợ và điều trị bệnh nhanh chóng hơn. Vậy, hãy cùng chúng tôi điểm danh TOP 9 thực phẩm người thoái hóa khớp nên ăn ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cá hồi

Cá hồi - Thực phẩm đứng đầu trong danh sách người thoái hóa khớp nên ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá hồi là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là cho những người đang mắc các vấn đề liên quan đến xương khớp. Theo nghiên cứu, 100g cá hồi chứa 3,1g axit béo Omega-3. Đây chính là thành phần có tác dụng làm giảm sản sinh ra những chất chống sưng, viêm cho khớp. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa hàm lượng lớn Selen. Khoáng chất này giúp ức chế quá trình oxy hóa trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng.

2. Cam

Cam chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể ngăn ngừa và điều trị bệnh thoái hóa khớp

Cam chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể ngăn ngừa và điều trị bệnh thoái hóa khớp

Cam -  Loại trái cây thơm ngon, giàu vitamin C. Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, cung cấp đủ lượng vitamin C giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh thoái hóa khớp và giúp khớp xương luôn chắc khỏe, dẻo dai. Do đó, hãy bổ sung vitamin C mỗi ngày bằng cách ăn hoặc vắt cam uống mỗi ngày. Điều này không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp hiệu quả nữa nhé.

3. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa Lutein và Zeaxanthin giúp giảm các cơn đau của thoái hóa khớp. Đồng thời còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp. Do đó, cải bó xôi đã được các chuyên gia khuyên sử dụng mỗi ngày để ngăn ngừa và bảo vệ xương khớp chắc khỏe. Vì thế, người thoái hóa khớp hãy bổ sung cải bó xôi vào trong thực đơn của mình mỗi ngày nhé. 

4. Nghệ

Củ nghệ có tác dụng oxy hóa mạnh mẽ, giúp hệ xương khớp luôn chắc khỏe

Củ nghệ có tác dụng oxy hóa mạnh mẽ, giúp hệ xương khớp luôn chắc khỏe

Nghệ chứa thành phần chủ yếu là curcumin. Đây là hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài tạo hương vị cho món ăn mà nghệ còn bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho xương khớp. Chúng ta có thể thêm nghệ vào trong các món ăn như nghệ xào gà, nghệ nướng cá hồi, bò xào nghệ rau củ...

5. Hạt lựu

Lựu, loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa. Điều này giúp tăng tiết dịch khớp, mô sụn, giúp bảo vệ xương khớp luôn chắc khỏe. Bên cạnh sử dụng hạt lựu như một loại trái cây, chúng ta có thể dùng lựu làm món ăn salad hoặc làm nước ép. Sử dụng mỗi ngày sẽ giúp các khớp xương hoạt động linh hoạt, dễ dàng hơn. Do đó, hãy bổ sung hạt lựu vào trong thực đơn ăn uống của người bị thoái hóa khớp nhé.

6. Bơ

Bơ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa và điều trị thoái hóa khớp

Bơ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa và điều trị thoái hóa khớp

Bơ - Loại trái cây chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và axit béo omega-3. Các dưỡng chất này giúp hệ xương khớp chắc khỏe. Đồng thời còn giúp tái tạo sụn khớp, ngăn ngừa viêm khớp, thoái hóa khớp vô cùng hiệu quả. Chỉ cần thưởng thức 1 ly sinh tố bơ hoặc ăn làm salad bơ mỗi ngày sẽ giúp điều trị và đẩy lùi bệnh thoái hóa khớp nhanh chóng.

7. Dứa

Trong dứa chứa một loại enzyme đó là bromelain. Loại enzyme có tác dụng chống viêm, giảm đau, ngăn ngừa cơn đau khớp tái phát. Dứa sẽ làm giảm áp lực lên các khớp và giúp hoạt động trở nên dễ dàng, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, dứa còn chứa omega-3, giúp xương khớp rắn chắc, dẻo dai. 

8. Hạnh nhân

Hạnh nhân -  đây cũng là một trong những thực phẩm rất tốt cho người thoái hóa khớp. Trong hạnh nhân chứa nhiều vitamin E. Đây là dưỡng chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ, rất tốt cho hệ xương khớp. Nhờ hoạt chất này, sẽ giúp điều trị bệnh thoái hóa khớp hiệu quả. Vì vậy, hãy bảo vệ xương khớp của mình bằng cách bổ sung hạnh nhân vào thực đơn của mình.

9. Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ xương khớp khỏe mạnh

Ngũ cốc chứa nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ xương khớp khỏe mạnh

Thực phẩm cuối cùng được nhắc đến trong danh sách này đó chính là ngũ cốc. Trong ngũ cốc chứa nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Ăn ngũ cốc sẽ giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, ngăn ngừa và giảm viêm sưng các khớp hiệu quả. Bên cạnh đó, hạt ngũ cốc còn có khả năng làm chậm quá trình oxy hóa, giúp phòng tránh bệnh thoái hóa khớp đến sớm. Do đó, hãy bổ sung ngũ cốc vào trong thực đơn ăn uống của mình mỗi ngày.

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ TOP 9 thực phẩm mà người thoái hóa khớp nên ăn. Hy vọng, các bạn có thể tự xây dựng cho mình chế độ ăn uống phù hợp để ngăn ngừa và điều trị bệnh hiệu quả hơn. Và nếu còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc nào về vấn đề xương khớp hãy để bình luận dưới bài viết này để được các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

► Xem thêm: Bị thoái hóa khớp kiêng ăn gì để hạn chế cơn đau?

Bình luận

Quý khách có thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của Alphabone? Quý khách đang muốn khiếu nại về sản phẩm hoặc đơn hàng đã mua?

  • Sắp xếp bình luận theo