Home Tin Tức Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì? Loại bỏ ngay 13 chất

Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì? Loại bỏ ngay 13 chất

0
Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì? Loại bỏ ngay 13 chất

Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi nếu không hiểu rõ về thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày, người bệnh sẽ khiến quá trình hồi phục trở nên khó khăn hơn. Bài viết hôm nay Alpha Bone sẽ điểm danh 13 thực phẩm mà người mắc thoát vị đĩa đệm cần tránh. Cùng theo dõi nhé!

Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì?

Dưới đây là danh sách một số thực phẩm không tốt mà người mắc thoát vị đĩa đệm cần tránh và nên kiêng:

1. Nội tạng động vật

Nội tạng động vật là những bộ phận bên trong cơ thể như dạ dày, tim, gan, cật,… Với 16-22% protein và 5-7% chất béo bão hòa, đây là thực phẩm rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của người mắc bệnh gout, tiểu đường, người cao tuổi, béo phì,… Bởi nó sẽ làm gia tăng áp lực lên các đầu xương, khiến người bệnh đau nhức dữ dội, chỉ có thể nằm nghỉ ngơi 1 chỗ.

2. Thức ăn cay

Việc sử dụng các thức ăn cay, nóng sẽ làm tăng tình trạng đau nhức, sưng viêm tại các khớp xương. Ngoài ra, thức ăn cay còn khiến lượng canxi trong xương nhanh chóng giảm sút, gây nên tình trạng loãng xương.

3. Rượu, bia

Rượu, bia là hai đồ uống có cồn gây mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Bởi nó gây ức chế đến quá trình tái tạo xương, tăng mức độ phá hủy, gây loãng xương nhanh hơn. Bên cạnh đó, thường xuyên sử dụng bia, rượu còn làm suy giảm chức năng gan, thận; tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ung thư.

4. Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì – Dưa muối

Dưa muối là một trong những thực phẩm có chứa hàm lượng muối vô cùng cao. Điều này không những gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa, huyết áp mà còn khiến các cơn đau nhức trở nên dữ dội hơn.

Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì - Dưa muối

Dưa muối chứa hàm lượng muối cao khiến cơn đau trở nên dữ dội

5. Xúc xích

Xúc xích là một chế phẩm thức ăn nhanh làm từ thịt mỡ, giàu năng lượng nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại thấp. Đây chính là thủ phạm gây nên tình trạng béo phì ở người bệnh. Việc thừa cân khiến các khớp xương tại hông và chân phải gánh thêm một khối lượng nặng nề. Từ đó, làm gia tăng các phản ứng đau nhức, sưng viêm, khiến người bệnh khó phục hồi hơn.

6. Cafe

Cafe có chứa hàm lượng cafein cao, thúc đẩy sản sinh các homrone cortisol và epinephrine, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp. Đồng thời, cafe còn khiến cơ thể đào thải canxi qua bài tiết nhiều hơn, ngăn chặn việc tổng hợp cũng như hấp thụ canxi từ bên ngoài.

7. Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì – Thức ăn đóng hộp

Trong thức ăn đóng hộp có chứa hàm lượng muối và chất bảo quản cực kỳ cao. Việc sử dụng thức ăn đóng hộp nhiều khiến cho các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm trở nên ngày một nặng thêm. Hơn thế nữa, nó còn là nguyên nhân gây nên các bệnh về tiểu đường, thần kinh và ung thư.

8. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là thực phẩm độc hại cho sức khỏe, đặc biệt là với những người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Bởi quá trình chiên trong dầu mỡ sẽ khiến thực phẩm này chứa rất nhiều calorie, gây ra tình trạng béo phì. Từ đó tạo áp lực lên các đầu xương, khiến bệnh tình khó có thể thuyên giảm.

9. Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì – Thịt chó

Thịt chó là thực phẩm vô cùng giàu đạm. Đây được coi như chất kịch độc cho những người mắc bệnh viêm khớp, gout, thoát vị đĩa đệm. Lý do là bởi hàm lượng đạm sẽ làm gia tăng lượng axit uric, khiến nó nhanh chóng kết tinh thành muối urat, tăng cảm giác đau đớn tại các khớp xương.

10. Nước ngọt có gas

Nhắc đến thực phẩm thoát vị đĩa đệm kiêng ăn thì khó có thể bỏ qua nước ngọt có gas. Loại thực phẩm này sẽ ức chế quá trình hấp thụ canxi từ bên ngoài, khiến tình trạng loãng xương trở nên nghiêm trọng hơn.

Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì - Nước ngọt có ga

Nước ngọt có gas ức chế quá trình hấp thụ canxi của cơ thể

11. Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì – Đồ ngọt

Việc sử dụng quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến dinh dưỡng trong cơ thể trở nên mất cân bằng. Kèm theo đó, nó còn làm gia tăng axit trong cơ thể, khiến mật độ canxi sụt giảm nghiêm trọng, gây loãng xương. Ngoài ra, đồ ngọt còn khiến người bệnh dễ mắc thêm các bệnh về đường huyết, tác động đến trí não cũng như hệ thần kinh.

12. Thịt bò

Loại thịt đỏ giàu dinh dưỡng, giàu đạm này cũng là một thực phẩm người mắc thoát vị đĩa đệm nên hạn chế ăn. Bởi nó sẽ làm gia tăng hàm lượng purin trong cơ thể, thúc đẩy chuyển hóa thành axit uric, khiến xương khớp bị tổn thương. Bên cạnh đó, ăn nhiều thịt bò còn khiến người bệnh mắc các bệnh như thừa cân, rối loạn mỡ máu, bệnh gout.

13. Trứng

Trứng được biết là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất quan trọng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc chứng thoát vị đĩa đệm không nên sử dụng trứng quá nhiều. Bởi nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, béo phì. Điều này sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn và khó có thể phục hồi.

Bài viết trên đã cung cấp 13 thực phẩm kịch độc người mắc thoát vị đĩa đệm cần tránh. Hi vọng qua đó, các bạn sẽ lưu ý nhiều hơn đến thực đơn ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt hàng ngày để cải thiện được tình trạng bệnh. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì? 13 loại thực phẩm hàng đầu.