Top 4 thực phẩm bổ xương khớp tốt nhất ai cũng nên biết

Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là xương khớp. Vì vậy, lựa chọn chính xác thực phẩm bổ xương khớp sẽ giúp xương khớp chúng ta luôn dẻo dai và chắc khỏe. Bài viết sau đây là top 4 thực phẩm bổ xương khớp Alphabone đã tổng hợp. Cùng theo dõi nhé!

Giá đỗ

Thực phẩm bổ xương khớp đầu tiên chính là giá đỗ. Theo các nghiên cứu khoa học, thành phần mangan trong giá đỗ giúp cấu trúc xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai. Đặc biệt, nó còn làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ thể giảm hẳn nguy cơ loãng xương.

Top 4 thực phẩm bổ xương khớp tốt nhất ai cũng nên biết

Mangan trong giá đỗ giúp cấu trúc xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai

Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin C trong giá đỗ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và hạn chế tình trạng nhiễm trùng.

Tuy giá đỗ rất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng hiệu quả này sẽ trở nên phản tác dụng nếu sử dụng theo những cách dưới đây

  • Ăn giá đỗ khi đói: Cách ăn này sẽ gây đau bụng do giá đỗ có tính hàn. Thậm chí gây ra viêm dạ dày mãn tính.
  • Ăn giá đỗ khi đang uống thuốc: Do giá đỗ có tính giải độc nên nó sẽ làm giảm luôn cả tác dụng của thuốc
  • Đặc biệt, đối với những ai cơ địa có tính hàn, chân tay lạnh. Tuyệt đối không nên cố tình ăn. Nhất là ăn với số lượng nhiều vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. 

Trà xanh

Thực phẩm bổ xương khớp thứ 2 phải kể đến chính là trà xanh. Theo các nhà khoa học, trong trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và flavonoid giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương hiệu quả. Đồng thời còn ngăn chặn các enzyme phá hủy sụn. Làm giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp.

Không chỉ vậy, trà xanh còn có tác dụng giúp giảm cân. Đốt cháy mỡ thừa và tăng cường chuyển hóa. Giảm đáng kể áp lực lên các khớp xương.

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và flavonoid giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương 

Tuy trà xanh có rất nhiều lợi ích đến sức khỏe con người. Nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. Đặc biệt là những trường hợp như:

  • Người suy dinh dưỡng
  • Phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh, phụ nữ đang cho con bú và trẻ em dưới 3 tuổi
  • Người thiếu máu
  • Người gặp vấn đề về dạ dày, gan, thận
  • Người bị suy dinh dưỡng
  • Người bị suy nhược thần kinh, nhạy cảm với cafein

Ngũ cốc

Nhắc đến thực phẩm bổ xương khớp thì không thể không nhắc đến ngũ cốc. Bởi đây là một trong những thực phẩm an toàn và có lợi cho sức khỏe người sử dụng. Không chỉ cung cấp hàm lượng carbohydrate đơn thuần, ngũ cốc còn cung cấp một lượng lớn các vitamin cần thiết để sản sinh năng lượng cho cơ thể.

Sử dụng ngũ cốc một thời gian dài còn giúp ổn định đường huyết trong máu. Ngăn ngừa nguy cơ đông máu, tắc mạch máu, đột quỵ. Đặc biệt là các loại ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, lúa mạch rang. Khi được bổ sung vào thực đơn hàng ngày còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình oxy hóa hiệu quả.

Tuy công dụng của ngũ cốc đối với sức khỏe con người, đặc biệt là xương khớp, vô cùng tuyệt vời. Nhưng những người dưới đây nên lưu ý tuyệt đối không nên ăn ngũ cốc nguyên hạt nhé:

  • Người thiếu canxi, sắt
  • Người gặp các vấn đề về tiêu hóa
  • Người già, trẻ nhỏ
  • Người có hệ miễn dịch kém

Xương ống

Thực phẩm bổ xương khớp tiếp theo khó có thể bỏ qua chính là xương ống. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, xương ống có chứa thành phần collagen vô cùng dồi dào. Bổ sung collagen vào chế độ ăn uống mỗi ngày giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức, sưng viêm.

Xương ống có chứa thành phần collagen vô cùng dồi dào giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức, sưng viêm

Xương ống có chứa thành phần collagen vô cùng dồi dào giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức, sưng viêm

Không chỉ vậy, các món ăn được chế biến từ xương ống còn chứa rất nhiều hoạt chất glucosamin và chondroitin. Đây là các hoạt chất giúp mô sụn và xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn. Cải thiện tình trạng viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp.

Tuy nhiên, bạn đọc nên lưu ý. Với những ai bị huyết quản tim, huyết áp hoặc mỡ máu cao, tiểu đường thì không nên ăn các món chế biến từ xương ống đâu nhé. Bởi nếu sử dụng canh xương trong một thời gian dài có thể làm tăng mỡ máu và axit uric trong cơ thể. Khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm bổ xương khớp, bạn đọc cũng có thể tham khảo sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe xương khớp toàn diện Alphabone và Alphabone Extra. Là sự kết hợp giữa tinh hoa y học cổ truyền từ các thảo dược lành tính. Cùng công nghệ sản xuất hiện đại, giúp bảo toàn trọn vẹn dưỡng chất. Bộ sản phẩm giúp bạn đọc bổ gân mạnh cốt, giảm đau nhức sưng viêm, hỗ trợ điều trị bệnh lý về xương khớp hiệu quả. 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã bỏ túi được top 4 thực phẩm bổ xương khớp tốt nhất. Kết hợp sử dụng cùng Alphabone để bảo vệ sức khỏe của bản thân, đặc biệt là sức khỏe xương khớp ngay từ hôm nay nhé. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

XEM THÊM: 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here