Home Tin Tức Top 3 bài thuốc chữa xương khớp đơn giản tại nhà

Top 3 bài thuốc chữa xương khớp đơn giản tại nhà

0
Top 3 bài thuốc chữa xương khớp đơn giản tại nhà

Bên cạnh điều trị xương khớp bằng thuốc Tây, phẫu thuật, phương pháp sử dụng bài thuốc dân gian tại nhà đang được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Với chiết xuất thảo dược thiên nhiên, bài thuốc này không những làm giảm tình trạng đau nhức, sưng viêm. Mà còn giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí điều trị. Trong bài viết ngày hôm nay, Alpha Bone sẽ bật mí cho bạn đọc top 3 bài thuốc chữa xương khớp tại nhà vừa đơn giản vừa hiệu quả nhé. Cùng theo dõi nào!

Bài thuốc chữa xương khớp từ ngải cứu

Ngải cứu là loại cây thân thảo, thân có rãnh, lá mọc so le không cuống. Theo y học cổ truyền, ngải cứu có vị đắng, tính cay nóng, thường được dùng để điều hòa kinh nguyệt, an thai, trị mụn, cầm máu. Theo nghiên cứu khoa học, ngải cứu có chứa nhiều cineol, thuyon, dehydro matricaria este, tetradecatrilin, tricosanol… giúp làm giảm các cơn đau, kháng viêm hiệu quả.

Top 3 bài thuốc chữa xương khớp đơn giản tại nhà

Hoạt chất cineol trong ngải cứu làm giảm đau, kháng viêm hiệu quả

Với bài thuốc chữa xương khớp từ ngải cứu, cụ thể là chữa đau nhức vị trí cột sống, các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Cách 1

  • Rửa sạch 1 nắm ngải cứu, đem giã nát rồi trộn với giấm và đun nóng
  • Bọc hỗn hợp này trong khăn mỏng và xoa vào vị trí đau 15 phút
  • Thực hiện liên tục trong 2 tuần sẽ thấy cơn đau thuyên giảm

Bên cạnh đó, đối với người bị đau thắt lưng thì chỉ cần rửa sạch ngải cứu rồi rang muối. Gói hỗn hợp vào khăn mỏng và đắp lên lưng trước khi đi ngủ. Khi hỗn hợp nguội bớt thì có thể đem rang lại và đắp tiếp. Lưu ý, các bạn nên để thêm một miếng khăn mỏng dưới hỗn hợp để tránh bị bỏng nhé.

Lá lốt – bài thuốc chữa xương khớp dân gian

Tiếp theo là bài thuốc từ lá lốt – loại cây vô cùng quen thuộc với chúng ta. Nhờ hàm lượng alcaloid và tinh dầu dồi dào mà lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm cực hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn bổ sung canxi cho xương giúp tái tạo tế bào, hỗ trợ xương khớp chắc khỏe.

Top 3 bài thuốc chữa xương khớp đơn giản tại nhà

Hàm lượng alcaloid và tinh dầu trong lá lốt giúp kháng khuẩn, chống viêm

Để thực hiện bài thuốc dân gian từ lá lốt giúp giảm tình trạng sưng đau, các bạn cần chuẩn bị 15g lá lốt tươi. Đem rửa sạch, để khô ráo nước. Sau đó đem sắc cùng 2 bắt nước cho đến khi còn 1/2 bát thì bắc ra. Uống khi còn ấm và sau bữa tối.

>>Xem thêm:

Bài thuốc chữa xương khớp từ rượu tỏi

Tỏi được xem là một trong nhiều bài thuốc quý hỗ trợ điều trị bệnh lý xương khớp hiệu quả. Hoạt chất allicin và selen dồi dào có trong tỏi giúp ức chế, ngăn ngừa phản ứng sưng viêm, tấy đỏ. Hơn thế nữa, trong tỏi còn chứa nhiều khoáng chất khác như canxi, sắt, kali hỗ trợ xương rắn chắc, khỏe mạnh hơn.

Top 3 bài thuốc chữa xương khớp đơn giản tại nhà

Hoạt chất allicin và selen trong tỏi giúp ức chế phản ứng sưng viêm

Sử dụng tỏi để chữa xương khớp có rất nhiều phương pháp. Trong đó, rượu tỏi là phương pháp được lưu truyền rộng rãi nhất. Dưới đây là công thức rượu tỏi đơn giản, dễ làm mà các bạn có thể tham khảo:

  • Tách từng tép tỏi, lột vỏ , rửa sạch phơi khô rồi đập dập
  • Ngâm tỏi với rượu trắng theo tỷ lệ 1:2
  • Đậy nắp bình thật chặt, để nơi thoáng mát
  • Sau 2 tuần là có thể đem ra sử dụng,
  • Uống 2 lần mỗi ngày trước khi ăn và uống 1 thìa cafe nhỏ

Bộ sản phẩm trong uống ngoài lăn cải thiện xương khớp

Ngoài ra, các bạn cũng nên sử dụng kết hợp bộ sản phẩm trong uống ngoài lăn Alpha Bone và Alpha Bone Extra giúp hỗ trợ điều trị bệnh, phục hồi nhanh chóng. Là thảo dược dạng lăn đầu tiên tại Việt Nam, Alpha Bone Extra giúp giảm nhanh cơn đau chỉ sau 5 giây sử dụng. Kết hợp với 1 viên uống Alpha Bone mỗi ngày sẽ giúp bạn tái tạo mô sụn, tăng cường dịch khớp, cải thiện tình trạng xương khớp từ bên trong. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép và chứng nhận.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc top 3 bài thuốc chữa xương khớp tại nhà vừa đơn giản lại hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới. Hoặc liên hệ với số hotline 1800.0082 để được các chuyên gia của Alpha Bone tư vấn và giải đáp chi tiết nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!