Home Tin Tức Viêm Khớp Cùng Chậu có chữa khỏi được không?

Viêm Khớp Cùng Chậu có chữa khỏi được không?

0
Viêm Khớp Cùng Chậu có chữa khỏi được không?

Viêm khớp cùng chậu là một trong những căn bệnh rất phổ biến hiện nay nhưng lại rất ít người biết về nó. Theo thống kê, tỷ lệ phụ nữ mang thai hoặc sau khi sinh mắc bệnh này cao hơn. Vậy viêm khớp cùng chậu có chữa khỏi được không? Cùng Alpha Bone tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Viêm khớp cùng chậu được nhận biết qua những triệu chứng nào?

Theo các bác sĩ và chuyên gia khoa xương khớp, khớp cùng chậu là vùng xương nằm dưới cột sống, nối xương chậu với xương sống. Khi khớp cùng chậu bị viêm, các bạn sẽ thấy đau nhức vùng cột sống thắt lưng, vị trí giữa hai mông. Cơn đau dai dẳng, kéo dài lan xuống vùng xương chậu và xương cụt. Nhất là khi ngồi một tư thế quá lâu, khớp xương bị cứng, tê mỏi gây cản trở hoạt động cúi hoặc xoay người.

Viêm Khớp Cùng Chậu có chữa khỏi được không?
Viêm khớp cùng chậu gây đau nhức dai dẳng ở vùng cột sống thắt lưng và xương cụt

Bên cạnh đó, cơn đau còn tăng mỗi khi đứng lâu, dồn lực về một bên chân hoặc khi leo cầu thang gây căng cứng cơ. Một số trường hợp ở phụ nữ còn xuất hiện các triệu chứng như đau bụng dưới, đau khi đại tiểu tiện, chảy máu âm đạo bất thường.

Ngoài triệu chứng trên, viêm khớp cùng chậu cũng có các triệu chứng kèm theo như sốt, tiểu buốt, buồn nôn.

2. Viêm khớp cùng chậu có chữa khỏi được không?

Viêm khớp cùng chậu có chữa khỏi được không là câu hỏi mà bất cứ người bệnh nào cũng thắc mắc. Theo các bác sĩ, viêm khớp cùng chậu hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu mọi người phát hiện bệnh sớm và có hướng điều trị đúng cách.

Vì vậy, khi bắt gặp bản thân đang có những triệu chứng của bệnh thì nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ có hướng điều trị khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp điều trị viêm khớp cùng chậu hiệu quả.

Điều trị bằng vật lý trị liệu

Người bệnh có thể áp dụng phương pháp vật lý trị liệu để giảm triệu chứng bệnh như: Chườm nóng, lạnh, chiếu tia hồng ngoại hoặc sóng ngắn tại vùng khớp bị tổn thương ngày 2 lần, mỗi lần 15 phút.

  • Ưu điểm: Phương pháp này giúp giảm cơn đau nhức một cách dịu nhẹ, không để lại tác dụng phụ.
  • Nhược điểm: Đây chỉ là phương pháp giảm đau tạm thời chứ không điều trị bệnh tận gốc. Thêm vào đó, sử dụng máy móc như đèn hồng ngoại để làm nóng khớp xương dễ có nguy cơ bỏng da.

Điều trị bằng thuốc Tây

Thông thường, các bác sĩ sẽ kê các loại thuốc giảm đau như acetaminophen (paracetamol, tylenol…) hoặc floctafenine (idarac); thuốc chống viêm không steroid; thuốc corticoid.

  • Ưu điểm: Các loại thuốc này giảm nhanh triệu chứng đau nhức, sưng viêm tại các khớp bị tổn thương một cách đáng kể.
  • Nhược điểm: Sử dụng thuốc Tây trong một thời gian dài sẽ để lại nhiều tác dụng phụ.

Áp dụng các bài thuốc dân gian

Đây là một cách điều trị bệnh viêm khớp cùng chậu nói riêng và viêm khớp nói chung được ưa chuộng từ xưa đến nay. Có nhiều bài thuốc dân gian sử dụng các nguyên liệu thảo dược quen thuộc như lá lốt, cà tím, muối hạt. Các bạn có thể tùy ý lựa chọn bài thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

  • Ưu điểm: Sử dụng các thảo dược thiên nhiên lành tính, an toàn, không có tác dụng phụ.
  • Nhược điểm: Mất nhiều thời gian, công sức đun sắc thuốc.

Viêm Khớp Cùng Chậu có chữa khỏi được không?

Sử dụng các bài thuốc dân gian điều trị bệnh tuy lành tính nhưng mất nhiều thời gian đun sắc

Điều trị bằng Đông y

Để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tối ưu, chỉ chắt lọc phần tinh chất có trong thuốc, các sản phẩm Đông y đã ra đời, trong đó có Alpha Bone.

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn GMP của Bộ Y Tế, Alpha Bone là sản phẩm dành cho những người mắc bệnh về xương khớp. Với chiết xuất từ nhũ hương, vuốt quỷ, quả sơ ri, collagen type-2, vitamin D3 và các chất bổ sung khác, viên uống Alpha Bone giúp giảm đáng kể các triệu chứng đau nhức, sưng viêm, ngăn ngừa nguy cơ mắc thoái hóa khớp hiệu quả.

Bài viết trên đây đã giải đáp câu hỏi viêm khớp cùng chậu có chữa khỏi được không của nhiều người. Đồng thời cũng đưa ra được những ưu nhược điểm của từng phương pháp điều trị bệnh. Hy vọng bạn đọc lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất nhất với tình trạng bệnh của mình. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

>>Xem thêm: Thuốc Đông y điều trị viêm khớp cùng chậu hiệu quả