Home Tin Tức Viêm khớp liên cầu: Nguyên nhân và cách điều trị bệnh

Viêm khớp liên cầu: Nguyên nhân và cách điều trị bệnh

0
Viêm khớp liên cầu: Nguyên nhân và cách điều trị bệnh

Viêm khớp liên cầu là một loại tổn thương do vi khuẩn trong dịch khớp gây ra. Bệnh sẽ dẫn đến các hậu quả khó lường nếu không được điều trị kịp thời. Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ hơn về bệnh lý này. Nguyên nhân nào gây ra bệnh? Và điều trị ra sao nhé!

1. Viêm khớp liên cầu là gì?

Viêm khớp liên cầu là hiện khớp bị tổn thương cho vi khuẩn Escherichia tồn tại trong dịch khớp gây ra. Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể hình thành trong quá trình phẫu thuật hoặc bị chấn thương. Các vị trí khớp thường bị ảnh hưởng bởi bệnh lý này là khớp cổ, bả vai, gáy, đầu gối và hông.

Viêm khớp liên cầu: Nguyên nhân và cách điều trị bệnhViêm khớp liên cầu gây đau nhức tại các khớp vai, cổ, đầu gối và hông

Bệnh thường xảy ra ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên bệnh xảy ra ở trẻ em, đặc biệt là dưới 3 tuổi. Do vậy, khi bệnh mới xuất hiện bệnh cần nên thăm khám ngay lập tức nhằm tránh nguy cơ hình thành biến chứng nguy hiểm.

2. Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh lý này?

Như đã nói ở trên, viêm khớp liên cầu xảy ra là do vi khuẩn xâm nhập hoặc do chấn thương hay phẫu thuật xảy ra. Dưới đây là các nguyên nhân cụ thể dẫn đến bệnh, hãy theo dõi ngay nhé.

– Đa số các trường hợp bị mắc bệnh lý này là do trực trùng Gr và một phần nhỏ là vi khuẩn Escherichia bên trong dịch khớp gây ra.
– Bên cạnh đó, bệnh cũng xảy ra là do một số tác nhân như rách bao khớp, chấn thương khớp. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong dịch khớp.
– Các ổ nhiễm khuẩn nằm cạnh các khớp như viêm gân, viêm xương, viêm đường tiết niệu, mụn nhọt hoặc bộ phận sinh dục. Đây là những nguyên nhân góp phần đến việc phát triển của bệnh lý ngày càng nghiêm trọng.
– Nhiễm trùng do phẫu thuật chọc dịch khớp, tiêm khớp nhưng không đảm bảo đúng kỹ thuật.
– Nhiễm trùng tại một số cơ quan như viêm các màng, viêm đa khớp, viêm phổi…

Những đối tượng có sức đề kháng kém rất dễ mắc phải bệnh viêm khớp liên cầu. Đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ, người cao tuổi và phụ nữ đang mang thai. Ngoài ra, những người có tiền sử mắc các bệnh về thoái hóa khớp, viêm khớp, đau xương khớp cũng là những nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này.

Viêm khớp liên cầu: Nguyên nhân và cách điều trị bệnhNhững người có tiền sử bệnh viêm khớp cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh

>>Xem thêm:

3. Cách điều trị viêm khớp liên cầu như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Khi phát hiện ra dấu hiệu của bệnh cần đưa ra phương pháp điều trị sớm. Việc điều trị sớm sẽ giúp ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm. Sau đây là một số cách điều trị hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Điều trị nội khoa

Viêm khớp liên cầu khởi đầu sẽ được điều trị bằng các loại kháng sinh tĩnh mạch khoảng từ 1 đến 2 tuần. Tùy thuộc vào từng loại vi khuẩn mà thời gian kháng thuốc có thể thay đổi. Tiếp đó, người bệnh sẽ chuyển sang sử dụng kháng sinh đường uống. Thời gian điều trị sẽ từ 2 đến 4 tuần.

Điều trị ngoại khoa

Nếu điều trị nội khoa thấy tình trạng bệnh không hề thuyên giảm. Thì người bệnh sẽ được chỉ định nội soi khớp để rửa và vệ sinh bên trong khớp. Nếu trong trường hợp nặng, người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật mổ hở. Nhằm loại bỏ những nơi bị viêm nhiễm như khớp háng, sụn khớp…

Điều trị bằng Alpha Bone

Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp. Sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như da cá basa, vuốt quỷ, nhũ hương… Alpha Bone sẽ giúp giảm mạnh các cơn đau. Chống viêm nhiễm, bổ sung các dưỡng chất, tái tạo dịch nhầy, mô sụn. Chỉ sau liệu trình điều trị, người bệnh viêm khớp liên cầu sẽ vận động thoải mái, ăn ngon và ngủ ngon giấc hơn. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế kiểm định và cấp giấy phép an toàn. Để được hỗ trợ tư vấn, hãy liên hệ vào hotline 1800.0082 hoặc bình luận dưới bài viết này.

Viêm khớp liên cầu: Nguyên nhân và cách điều trị bệnh

Điều trị bằng Alpha Bone – sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp

Viêm khớp liên cầu nếu không điều trị đúng cách có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Do vậy, khi thấy bất kỳ dấu hiệu nhỏ nào, người bệnh đừng nên chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết.