Home Tin Tức Viêm khớp sụn sườn là gì? Bệnh có nguy hiểm không?

Viêm khớp sụn sườn là gì? Bệnh có nguy hiểm không?

0
Viêm khớp sụn sườn là gì? Bệnh có nguy hiểm không?

Viêm khớp sụn sườn là một trong những vấn đề liên quan đến xương khớp có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi. Nếu không tìm hiểu rõ nguyên nhân và triệu chứng, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển thành mãn tính. Để hiểu rõ hơn về bệnh, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Viêm khớp sụn sườn là gì?

Viêm khớp sụn sườn là gì? Bệnh có nguy hiểm không?Thường bị đau, căng tức do bị sưng và viêm các khớp ở sụn sườn

Viêm khớp sụn sườn hay còn được gọi tên khác là viêm sụn sườn. Đây là hiện tượng thành ngực bị đau và căng tức do bị viêm và sưng các khớp ở sụn sườn. Bệnh này được chia thành 3 loại:
Viêm khớp ức sườn
– Viêm khớp ức đòn
– Viêm sụn sườn

2. Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh?

Theo thống kê cho biết, viêm khớp sụn sườn thường xuất hiện ở phụ nữ. Nhất là phụ nữ ở độ tuổi trung niên từ 40-50 tuổi. Độ tuổi này chiếm đến 70% tỷ lệ mắc bệnh. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể mắc ở nhiều độ tuổi khác nhau do các nguyên nhân sau:

Viêm khớp sụn sườn là gì? Bệnh có nguy hiểm không?Chiếm 70% tỷ lệ mắc viêm sụn sườn xuất hiện ở phụ nữ

Chấn thương: Hiện tượng này xảy ra khi vùng ngực của bạn phải chịu một tác động quá lớn. Điển hình phải kể tên đến như tai nạn giao thông, tai nạn lao động hay vận động quá sức. Nhất là trẻ em có chơi mà ko có người lớn bên cạnh rất dễ ngã và gây ra chấn thương.

Căng thẳng về thể chất: Những người lao động thường xuyên phải lao động vất vả. Hay phải mang vác vật nặng hoặc có thể tập thể dục với cường độ quá mạnh cũng sẽ là nguyên nhân dẫn đến viêm khớp sụn sườn.

Nhiễm trùng khớp: Nguyên nhân dẫn đến viêm sụn sườn cũng có thể xảy ra là do các vi khuẩn tấn công vào bên trong khớp. Các vi khuẩn, nấm, virus lây nhiễm vào khớp và gây ra bệnh viêm sụn sườn.

Khối u: Khi thành ngực xuất hiện các khối u thì đây cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm khớp sườn. Do vậy bạn cần lưu ý đến điều này.

Các bệnh lý về khớp: Bệnh viêm khớp sườn cũng có thể liên quan đến các bệnh lý xương khớp như: viêm khớp, viêm khớp dạng thấp hay viêm cột sống dính khớp.

Các cơn ho kéo dài: Cảm cúm, ho, hen suyễn cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm sụn sườn. Khi các cơn ho kéo dài bạn sẽ cảm thấy đau tức vùng ngực nhiều.

Ngoài ra, còn một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm sụn sườn phải kể đến như:

– Người mắc bệnh ung thư
– Người hút thuốc lá
– Trẻ em nhỏ và thanh thiếu niên
– Người béo phì
– Người mắc các bệnh rối loạn tự miễn

>>Xem thêm:

3. Nhận biết triệu chứng của viêm sụn sườn

Các triệu chứng của bệnh viêm khớp sụn sườn khá giống với các bệnh lý về tim mạch, phổi nên rất nhiều người đã nhầm lẫn. Nếu thấy xuất hiện một trong những triệu chứng sau đây, bạn cần đi khám ngay tại các cơ sở y tế để có phương pháp điều trị kịp thời.

Triệu chứng của bệnh viêm sụn sườn cụ thể như sau:

Viêm khớp sụn sườn là gì? Bệnh có nguy hiểm không?Đau tức nhiều ở vùng ngực, đôi khi lan tỏa hai bên sườn

Đau ngực: Đây là dấu hiệu rất dễ nhận biết. Bạn cảm thấy đau tức vùng ngực nhiều, đôi khi còn thấy lan tỏa sang hai bên sườn. Có thể xuất hiện đột ngột và hết ngay sau đó. Mức độ đau mỗi lần sẽ khác nhau, lúc thì sẽ có cảm giác đau nhẹ. Nhiều trường hợp lại đau dữ dội, căng tức ngực như dao đâm và lan rộng ra các vùng xung quanh. Nhưng thường đau ở các vị trí xương ức, phần xương sườn thứ 4, 5, 6.

Khó thở: Khi bị mắc bệnh viêm sụn sườn bạn sẽ cảm thấy khó thở, thở gấp, thở ngắn. Hoặc mỗi lần hít thở sâu đau vùng ngực.

Cơn đau thay đổi bất thường: Mức độ đau mỗi lần sẽ thay đổi thất thường. Cơn đau sẽ có xu hướng giảm hoặc tăng mỗi khi thay đổi tư thế. Chỉ cần hắt hơi, ho nhẹ hay hít thở sâu cũng sẽ đè ép lên vùng bị viêm và có cảm giác đau nhức.

Trên đây là tất cả những tổng quan về bệnh viêm khớp sụn sườn. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về bệnh. Viêm sụn sườn không quá nguy hiểm nếu được điều trị đúng cách. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Alpha Bone để giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm sụn sườn hiệu quả nhé!