Home Tin Tức Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín, hiệu quả?

Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín, hiệu quả?

0
Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín, hiệu quả?

Viêm khớp thái dương hàm được xem là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, không chỉ ở nước ta xuất hiện trên khắp thế giới. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi và chúng đem đến nhiều phiền toái cũng như đau đớn tới cho người bệnh, đặc biệt là trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh và để có thể điều trị dứt điểm người bệnh cần kịp thời thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp. Vậy thì viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín, hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp thái dương hàm?

Chúng ta đều biết khớp thái dương hàm có chức năng giúp vận động hàm của chúng ta như: há miệng, nói chuyện, ăn nhai,… Tuy nhiên, khi mắc phải viêm khớp thái dương hàm người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, giao tiếp. Cũng không ít người khi bị bệnh nhưng lại không biết nguyên nhân vì đâu mà mình mắc phải. Dưới đây là những nguyên nhân gây bệnh viêm khớp thái dương hàm được các bác sĩ chuyên khoa về cơ xương khớp chỉ ra:

  • Thoái hóa khớp: Bệnh thoái hóa khớp thường xuất hiện ở những người lớn tuổi, do vậy mà khớp thái dương cũng có thể do bị thoái hóa gây nên viêm.
  • Do chấn thương: Khi bị chấn thương ở các vùng mặt sau do va đập, tai nạn giao thông, ngã té do vận động,.. cũng là nguyên nhân dẫn tới viêm khớp thái dương hàm. Thậm chí đôi lúc há miệng quá rộng cũng có thể dẫn tới trật khớp thái dương hàm.
  • Do bị viêm khớp dạng thấp: Với những người bị mắc viêm khớp dạng thấp có thể dễ bị viêm khớp thái dương hàm. Khi mắc viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân bị sưng mặt thì chính là viêm khớp thái dương hàm.
  • Do các bệnh lý răng hàm mặt: Khi mắc các bệnh lý về răng hàm mặt như đau răng khôn do mọc lệch, mọc ngầm, người bị lệch khớp cắn,..đều có thể bị viêm khớp thái dương hàm.

Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín, hiệu quả?

Vị trí viêm khớp thái dương hàm trên xương đầu mặt

Thường khi nghi ngờ bạn sẽ băn khoăn không biết viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu? Bạn hãy đến các cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp thăm khám kịp thời và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất nhé.

Những biểu hiện của bệnh viêm khớp thái dương hàm

Nếu bạn đang nghi ngờ liệu mình có bị viêm khớp thái dương hàm hay không? Dưới đây là những biểu hiện có thể bạn đã bị viêm khớp thái dương hàm bạn nên biết. Đồng thời bạn cũng cần tham khảo thêm các thông tin về viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín để bác sĩ xác định chính xác bạn có mắc bệnh không nhé?

Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín, hiệu quả?

Viêm khớp thái dương hàm gây đau khi nhai hoặc há miệng to

  • Bạn bị đau khớp thái dương hàm 1 bên hoặc cả 2 bên. Ban đầu các cơn đau xuất hiện thường nhẹ và sau một thời gian sẽ tự biến mất. Tuy nhiên, khi bệnh ngày tiến triển hơn sẽ gây nên những cơn đau có tần suất dữ dội hơn, song với đó là hàm dưới sẽ cử động khó hơn, đặc biệt sẽ bị đau khi nhai.
  • Không há được miệng to, nếu há miệng sẽ có tiếng kêu lạch cạch, lạc rạc. Đôi lúc hàm sẽ bị mỏi và xuất hiện cơn đau phía trước tai.
  • Đau đầu, mỏi cổ, hoa mắt chóng mặt, thấy đau khi ăn và khi giao tiếp, sưng to một bên mặt do phì đại cơ nhai.

>>Xem thêm:

Viêm khớp thái dương hàm có nguy hiểm không?

Cách điều trị viêm khớp thái dương hàm

Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu hiệu quả, chẩn đoán bệnh đúng?

Rất may mắn là bệnh viêm khớp thái dương hàm có thể được chữa khỏi hoàn toàn đấy nhé. Nếu bệnh được phát hiện những dấu hiệu bất thường và kịp thời thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa tiến hành các xét nghiệm. Từ đó chẩn đoán đúng nguyên nhân, đúng bệnh và có phác đồ điều trị kịp thời và chính xác nhất.

Một lưu ý mà người bệnh cần chú ý, không nên tự chữa bằng những bài thuốc dân gian tại nhà hay nghe theo lời thầy lang. Bởi không những không khỏi bệnh mà còn có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

Bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được phần nào về viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu rồi đúng không. Ngay khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm khớp thái dương hãy đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để được điều trị kịp thời nhé.