Home Tin Tức 6 biểu hiện nguy hiểm của Viêm khớp thái dương hàm nổi hạch

6 biểu hiện nguy hiểm của Viêm khớp thái dương hàm nổi hạch

0
6 biểu hiện nguy hiểm của Viêm khớp thái dương hàm nổi hạch

Chắc hẳn, viêm khớp thái dương nổi hạch hàm đã trở thành nỗi đau của rất nhiều người. Các cơn đau dữ dội ở khớp hàm khiến nhiều người không thể há miệng được. Tuy nhiên, nắm bắt hết các biểu hiện của bệnh thì không hẳn ai cũng biết. Chính vì thế, hôm nay Alpha Bone sẽ giới thiệu đến bạn đọc các biểu hiện nguy hiểm của viêm khớp thái dương hàm nổi hạch.

Viêm khớp thái dương hàm là tình trạng đau ở các khớp xương hàm và thái dương hàm. Bệnh có thể gây ra nổi hạch ở cổ. Tuy nhiên, rất khó để người bệnh nhận biết. Chỉ khi hạch ngày càng nổi to thì mới phát hiện ra bệnh. Như vậy, để nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh viêm khớp thái dương hàm nổi hạch. Hãy tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau đây.

1. Không thể cử động được các khớp ở hàm

Khi các khớp hàm bị cứng lại sẽ khiến người bệnh không thể cử động được mọi hoạt động cơ miệng. Trong trường hợp, viêm khớp thái dương hàm nổi hạch càng to thì càng nghiêm trọng đến sức khỏe. Người bệnh sẽ đối diện với nguy cơ viêm khớp thái dương hàm mãn tính. Và dẫn đến tình trạng không thể há được miệng. Mọi hoạt động của cơ miệng hạn chế.

6 biểu hiện nguy hiểm của Viêm khớp thái dương hàm nổi hạchĐau nhức nhiều khiến không thể há được miệng

2. Đau nhức dữ dội ở các khớp thái dương hàm

Các cơn đau dữ dội sẽ xuất hiện ở quanh vùng thái dương hàm. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức khó chịu ở một hoặc cả hai bên hàm. Ban đầu cơn đau chỉ xuất hiện nhẹ, một lúc cơ thể tự khỏi. Tuy nhiên, các cơn đau ngày càng dữ dội hơn khi phần hạch nổi lên to hơn.

3. Giãn khớp quai hàm

Đây có thể nói là biểu hiện nặng nhất của bệnh. Khi mới xuất hiện, người bệnh chỉ bị dính các khớp phần đĩa với đệm xương. Nhưng khi bệnh ngày càng nặng hơn thì sẽ dẫn đến thủng đĩa khớp. Và phá hủy dần các đầu xương khiến khớp bị cứng. Lúc này, người bệnh khó có thể há miệng ra để hoạt như bình thường. Hoặc không thể hoạt động được cơ miệng.

4. Biến dạng khuôn mặt, cơ nhai phì đại

6 biểu hiện nguy hiểm của Viêm khớp thái dương hàm nổi hạch

Khuôn mặt bị sưng đỏ, mất cân đối và biến dạng

Trên thực tế cho thấy rằng, khi mắc viêm khớp thái dương hàm nổi hạch phải đối diện với tình trạng cơ mặt biến dạng. Đây là triệu chứng xuất hiện ở rất nhiều bệnh nhân. Khi cơ nhai phì đại sẽ khiến khuôn mặt mất cân đối và bị biến dạng. Tình trạng này có thể xuất hiện ở một bên mặt hoặc cả hai bên. Khuôn mặt sưng phù, biến dạng sẽ gặp nhiều khó khăn trong nói chuyện hay sinh hoạt.

>>Xem thêm:

5. Mỏi hàm, xuất hiện các tiếng kêu khi nhai

Ở một số trường hợp khi bị viêm khớp thái dương hàm sẽ xuất hiện các tiếng kêu “lụp cụp”. Nhất là mỗi khi cử động cơ miệng như: nhai nuốt hay nói chuyện. Khi xuất hiện các tiếng kêu này, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn. Đồng thời, mọi hoạt động đều cảm thấy khó khăn hơn rất nhiều.

6. Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt ù tai

6 biểu hiện nguy hiểm của Viêm khớp thái dương hàm nổi hạch

Cảm thấy, chóng mặt, ù tai và sốt nhẹ trong người

Viêm khớp thái dương hàm nổi hạch xuất hiện đi kèm theo các biểu hiệu như: chóng mặt, hoa mắt, ù tai. Đôi khi, ở một số người bệnh sẽ cảm thấy trong người sốt nóng, gây khó chịu trong người. Nhất là vào những khoảng thời gian chiều tối. Khi hạch ở hàm nổi càng to thì càng đe dọa nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe người bệnh. Do vậy, cần có biện pháp điều trị kịp thời khi xuất hiện thấy triệu chứng này.

Với những thông tin nêu trên, chắc hẳn đã giúp cho bạn đọc hiểu hơn về bệnh viêm khớp thái dương hàm nổi hạch. Tuy nhiên, bệnh sẽ gây ra nhiều diễn biến phức tạp. Do vậy, bạn không nên chủ quan. Khi thấy xuất hiện các biểu hiện trên cần đi khám ngay tại bệnh viện. Các bác sĩ sẽ đưa kết luận bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Ngoài ra, người bệnh viêm khớp thái dương hàm nổi hạch có thể tham khảo thêm sản phẩm Alpha Bone. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến đau nhức xương khớp. Với các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như da cá basa, nhũ hương, vuốt quỷ… Người bệnh yên tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ. Sản phẩm đã được kiểm định nghiêm ngặt bởi các chuyên gia Hoa Kỳ. Nếu quan tâm đến sản phẩm hãy để lại bình luận dưới bài viết hoặc liên hệ qua:

Website: https://alphabone.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/alphabone.vn