6 bài tập YOGA chữa đau mỏi vai gáy ĐƠN GIẢN NHẤT

Nhịp sống hiện đại, bận rộn ngày nay khiến tình trạng đau mỏi vai gáy ngày càng gia tăng. Không những gây đau nhức, khó chịu mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống. Do đó, người bệnh cần phải nhanh chóng có phương pháp điều trị hiệu quả để ngăn ngừa tình trạng này. Yoga chữa đau mỏi vai gáy là một trong số đó.

Tại sao tập yoga chữa đau mỏi vai gáy hiệu quả?

Yoga là một trong những bộ môn vận động nhẹ nhàng, đơn giản. Không chỉ tăng tính đàn hồi, linh hoạt cho các khớp xương. Mà còn giảm căng thẳng, stress, giúp tinh thần được thư giãn, sảng khoái mỗi ngày. 

Việc luyện tập yoga sẽ tác động lên các cơ, giảm sự chèn ép của dây chằng. Cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai của các khớp. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 5-10 phút đều đặn luyện tập, các bạn sẽ thấy triệu chứng đau nhức giảm thiểu rõ rệt. Vận động nhẹ nhàng, đi lại linh hoạt hơn.

6 bài tập yoga chữa đau mỏi vai gáy đơn giản nhất

Theo đó, tùy vào từng vị trí đau nhức sẽ có bài tập, tư thế khác nhau. Nhưng đều có mục đích chung là cải thiện tuần hoàn máu, giãn cơ và tái tạo xương khớp từ bên trong. Dưới đây là 6 bài tập yoga chữa đau mỏi vai gáy phổ biến nhất.

1. Tư thế rắn hổ mang

Đầu tiên là tư thế rắn hổ mang. Đây là tư thế đòi hỏi người tập cần uốn cong lưng để giảm áp lực lên cột sống. Vì vậy, tư thế này phù hợp và hiệu quả nhất đối với những ai đang mắc bệnh đau lưng. Để thực hiện tư thế:

  • Các bạn chống hai tay xuống sàn, mở rộng bằng vai, từ từ nâng người lên sao cho lưng thẳng
  • Hai chân duỗi về sau, mặt hướng về phía trước
  • Thở từng nhịp đều đặn và lặp lại động tác 2-3 lần

Tư thế rắn hổ mang phù hợp nhất cho những ai đang mắc bệnh đau lưng

2. Tư thế đứa trẻ

Đây là tư thế yoga chữa đau mỏi vai gáy thứ hai cực kỳ đơn giản mà lại giảm đau cổ, lưng cực kỳ nhanh chóng. Đồng thời còn cải thiện tình trạng thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả. Các bạn hoàn toàn có thể tập tại nhà theo các hướng dẫn dưới đây:

  • Ngồi xuống sàn và gập chân lại
  • Cúi người sao cho phần trán chạm với mặt sàn
  • Hai tay giơ thẳng về phía trước hoặc đưa ra sau 
  • Giữ thẳng lưng và hít thở nhẹ nhàng

3. Tư thế con mèo

Tư thế yoga chữa đau mỏi vai gáy tiếp theo mà ai cũng có thể thực hiện được là tư thế con mèo. Với tư thế này, phần lưng và cổ của người tập được kéo căng và thư giãn rất thoải mái. Đồng thời, làm dịu những cơn đau nhức hiệu quả. Để thực hiện:

  • Các bạn chống hai tay và đầu gối xuống sàn
  • Hít sâu, hạ thấp bụng, ưỡn ngực ra phía trước, đầu ngẩng lên
  • Sau đó, từ từ thở ra, bụng hóp lại, đầu cúi xuống, lưng uốn cong hướng lên trên 
  • Lặp lại động tác này 10 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

Tư thế con mèo giúp phần lưng và cổ được kéo căng, giãn cơ hiệu quả

4. Tư thế nắm hai tay ra sau

Tiếp đến là tư thế nắm hai tay ra sau. Với tư thế này, phần cổ và hai vai của người tập được thư giãn, thoải mái. Giảm nhanh các cơn đau nhức, tăng tính linh hoạt, dẻo dai cho khớp xương. 

  • Đầu tiên, các bạn ngồi trên sàn, hai chân bắt chéo sao cho bàn chân trái nằm sát hông phải và ngược lại
  • Hít thở sâu, tay trái gập qua vai trái, tay phải vòng ra sau vai
  • Hai tay nắm chặt, lưng thẳng, hít thở nhẹ nhàng, đều đặn
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 1 phút và thực hiện tương tự với bên còn lại

5. Tư thế sợi chỉ xâu kim

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tập tư thế yoga chữa đau mỏi vai gáy sợi chỉ xâu kim mỗi ngày. Việc luyện tập sẽ giúp giải tỏa áp lực lên vùng lưng và xương bả vai. Kéo giãn vị trí căng cơ hiệu quả. Để thực hiện, các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Quỳ vuông góc xuống sàn rồi từ từ hạ người xuống sao cho hai tay chạm sàn
  • Giữ nguyên tay phải, từ từ hạ vai trái xuống sao cho chạm sàn, tay phải đưa qua bên phải vuông góc với chân, lòng bàn tay ngửa lên trên
  • Vươn tay phải qua khỏi đầu, mặt hướng lên trần nhà
  • Giữ nguyên tư thế trong 30-40 giây và lặp lại tương tự với tay còn lại

Tư thế sợi chỉ xâu kim giúp người tập giải tỏa áp lực lên vùng lưng và xương bả vai

6. Tư thế chiến binh 

Bài tập yoga chữa đau mỏi vai gáy cuối cùng là tư thế chiến binh. Tư thế này tác động trực tiếp tới các cơ lưng và vai. Giúp giãn cơ, tăng cường tính đàn hồi, linh hoạt của các khớp xương. Các bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Đứng thẳng lưng, hai chân dang rộng bằng vai
  • Bước chân phải lên, hạ người xuống
  • Xoay chân trái ra sau sao cho chân trái, chân phải và trọng tâm của lưng nằm trên một đường thẳng
  • Dang hai tay ra rộng bằng vai, hướng lòng bàn tay xuống dưới
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây, sau đó đổi chân và thực hiện lại tương tự

>>>Tham khảo:

Chữa đau vai gáy hiệu quả bằng bài thuốc từ gừng tươi

3 Mẹo nhỏ chữa đau vai gáy tại nhà được áp dụng nhiều nhất

Lưu ý của chuyên gia khi luyện tập yoga chữa đau mỏi vai gáy tại nhà

Yoga là bộ môn vận động nhẹ nhàng, giúp tuần hoàn máu, tăng cường tính đàn hồi, dẻo dai của cơ xương khớp. Để bài tập yoga hiệu quả, các bạn nên lưu ý một vài điểm dưới đây:

  • Nên tập luyện vào buổi sáng ngay khi thức dậy hoặc buổi chiều sau khi làm việc
  • Tập luyện vừa phải trong 15-30 phút để các cơ không bị mỏi
  • Trước khi tập luyện nên khởi động nhẹ nhàng cho ấm người
  • Lựa chọn bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe, tránh tập các tư thế khó sẽ gây phản tác dụng đến xương khớp
  • Kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học để cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy nhanh chóng

Sức mạnh kép chăm sóc xương khớp toàn diện Alphabone và Alphabone Extra 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo sử dụng bộ đôi Alphabone và Alphabone Extra. Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên lành tính được bảo toàn nguyên vẹn nhờ công nghệ chiết tách dung môi hiện đại. Bộ sản phẩm giúp giảm đau nhức, sưng viêm nhanh chóng từ bên ngoài. Đồng thời, tái tạo mô sụn và xương dưới sụn, ổn định xương khớp từ bên trong. Sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm định nghiêm ngặt và cấp giấy phép an toàn.

Với 6 bài tập yoga chữa đau mỏi vai gáy trên đây, hi vọng bạn đọc có thể cải thiện tình trạng đau nhức hiệu quả. Nếu cảm thấy thông tin này hữu ích, hãy lan tỏa điều tốt đẹp này đến những người xung quanh mà bạn quan tâm nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn sức khỏe dồi dào!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here