Home Tin Tức [Cần biết] Viêm khớp phản ứng có hết không?

[Cần biết] Viêm khớp phản ứng có hết không?

0
[Cần biết] Viêm khớp phản ứng có hết không?

Viêm khớp phản ứng, hay còn gọi là hội chứng Reiter, là bệnh lý xương khớp khá phổ biến hiện nay. Theo thống kê, căn bệnh xảy ra ở cả nam lẫn nữ, phần lớn nằm trong độ tuổi 20-40. Nhưng liệu viêm khớp phản ứng có hết không? Hãy cùng Alpha Bone tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Viêm khớp phản ứng là căn bệnh như thế nào?

Trước khi giải đáp thắc mắc viêm khớp phản ứng có hết không, chúng ta cần tìm hiểu đây là căn bệnh như thế nào. Đâu là nguyên nhân gây bệnh? Liệu căn bệnh này có lây hay không?

Theo các bác sĩ và chuyên gia khoa xương khớp, viêm khớp phản ứng xảy ra khi một cơ quan nào đó trong cơ thể bị nhiễm khuẩn. Cụ thể là do các vi khuẩn ở hệ tiêu hóa, hệ tiết niệu như:

  • Vi khuẩn Salmonella, Shigella, Yersinia, Borrelia, Campylobacter,… gây viêm nhiễm hệ tiêu hóa
  • Vi khuẩn Chlamydia Trachomatis gây nhiễm trùng hệ tiết niệu
  • Ngoài ra, một số trường hợp còn xảy ra ở người bị bệnh lao, người nhiễm virus Rubella, viêm gan, HIV, người bị bệnh Crohn, viêm loét đại tràng

Viêm khớp phản ứng xảy ra khi một cơ quan nào đó trong cơ thể bị nhiễm khuẩnViêm khớp phản ứng xảy ra khi một cơ quan nào đó trong cơ thể bị nhiễm khuẩn

Viêm khớp phản ứng có lây không?

Trên thực tế, viêm khớp phản ứng xảy ra là do vi khuẩn. Vì vậy, căn bệnh không lây nhiễm nhưng các vi khuẩn gây bệnh thì có thể truyền qua thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, quan hệ tình dục không an toàn.

Viêm khớp phản ứng có hết không?

Giải đáp cho thắc mắc viêm khớp phản ứng có hết không, các chuyên gia khoa xương khớp cho rằng viêm khớp phản ứng có thể được chữa khỏi nếu được điều trị đúng cách và kịp thời. Có rất nhiều trường hợp bệnh đã thuyên giảm nhưng chỉ một thời gian sau lại tái phát. Vì vậy, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở chữa bệnh uy tín để được đưa ra lời khuyên đúng đắn nhất.

Chẩn đoán viêm khớp phản ứng như thế nào?

Sau khi biết được câu trả lời cho viêm khớp phản ứng có hết không nằm ở việc điều trị đúng cách, trước tiên người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán bệnh. Các bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, quan sát và kiểm tra tình trạng nhiễm trùng. Hiện nay, chưa có một xét nghiệm cụ thể nào để chẩn đoán viêm khớp phản ứng. Tuy nhiên, có thể dựa vào xét nghiệm lắng máu ESR để chẩn đoán. Nếu tốc độ lắng máu nhanh hơn mức bình thường thì khả năng mắc viêm khớp phản ứng là khá cao.

Tốc độ lắng máu nhanh hơn bình thường thì khả năng mắc viêm khớp phản ứng là rất caoTốc độ lắng máu nhanh hơn bình thường thì khả năng mắc viêm khớp phản ứng là rất cao

>>Xem thêm:

Viêm khớp phản ứng có thể điều trị bằng những phương pháp nào?

Viêm khớp phản ứng nếu không phát hiện sớm để điều trị có thể gây ra những tổn thương về da, niêm mạc lưỡi, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng vận động của khớp xương, làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, người bệnh nên đi khám sức khỏe định kỳ để kịp thời nhận biết bệnh. Để điều trị bệnh, các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp phổ biến dưới đây

  • Viêm khớp phản ứng có hết không – Thuốc Tây

Các loại thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm không steroid sẽ được chỉ định để giảm bớt tình trạng đau nhức, sưng viêm, nhiễm khuẩn. Trường hợp người bệnh bị nhiễm khuẩn cả ở mắt thì sẽ được chỉ định thêm thuốc nhỏ mắt steroid.

Thuốc kháng viêm không steroid sẽ được chỉ định để giảm tình trạng đau nhức, sưng viêmThuốc kháng viêm không steroid sẽ được chỉ định để giảm tình trạng đau nhức, sưng viêm

  • Vật lý trị liệu

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, người bệnh cũng có thể kết hợp cùng phương pháp vật lý trị liệu. Điều này giúp giảm áp lực lên khớp xương, thúc đẩy tuần hoàn máu khiến cho chức năng xương khớp hồi phục nhanh chóng hơn.

Có thể phòng ngừa viêm khớp phản ứng được không?

Dân gian ta có câu:”Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì vậy, để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, các bạn nên lưu ý một vài phương pháp dưới đây:

  • Vận động, di chuyển đúng tư thế
  • Ăn chín uống sôi để tránh nguy cơ thức ăn bị nhiễm khuẩn
  • Vệ sinh chân tay, răng miệng thường xuyên
  • Tập thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe, tăng tính dẻo dai, đàn hồi cho các khớp xương

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc viêm khớp phản ứng có hết không. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới. Hoặc liên hệ với số hotline 1800.0082 để được tư vấn và giải đáp nhé. Chúc các bạn mạnh khỏe!