Home Tin Tức [Giải đáp] Bệnh Viêm Khớp Háng có chữa được không?

[Giải đáp] Bệnh Viêm Khớp Háng có chữa được không?

1
[Giải đáp] Bệnh Viêm Khớp Háng có chữa được không?

Viêm khớp háng là bệnh lý xương khớp khá nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, rất có thể người bệnh sẽ mất khả năng đi lại vĩnh viễn. Vậy bệnh viêm khớp háng có chữa được không? Cùng Alpha Bone tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Viêm khớp háng là gì?

Viêm khớp háng là tình trạng đau nhức, sưng viêm ở vùng háng và khớp đùi. Theo thống kê, căn bệnh xảy ra ở phần lớn những người mắc bệnh ở độ tuổi 40 trở lên và một phần nhỏ ở trẻ em. Trong đó, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh cao hơn nam giới đến 8 lần.

Bệnh Viêm Khớp Háng có chữa được không?
Theo thống kê, phần lớn người mắc viêm khớp háng ở độ tuổi 40 trở lên

Nguyên nhân dẫn đến viêm khớp háng là gì?

Trước khi tìm hiểu bệnh viêm khớp háng có chữa được không, chúng ta cần xác định đâu là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này. Theo các chuyên gia khoa xương khớp, viêm khớp háng thường bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

  • Tuổi tác: Tuổi càng cao thì quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh. Lúc này mô sụn và xương dưới sụn bị phá hủy, trở nên khó phục hồi gây ra viêm khớp háng nói riêng và viêm khớp nói chung
  • Chấn thương: Tai nạn giao thông, va đập mạnh khi chơi thể thao đều khiến các khớp xương bị tổn thương, lâu ngày gây đau nhức, sưng viêm dữ dội
  • Béo phì: Tình trạng thừa cân khiến khớp háng phải nâng đỡ một trọng lượng nặng nề, gia tăng áp lực, dễ bị viêm khớp háng

Bệnh Viêm Khớp Háng có chữa được không?
Béo phì, thừa cân làm gia tăng áp lực lên khớp háng gây đau nhức, sưng viêm

Bệnh viêm khớp háng có chữa được không?

Câu trả lời là có. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị bệnh, bao gồm:

Điều trị bằng Tây y

Mục đích của phương pháp này là giảm đau nhức nhanh chóng, tránh để cơn đau ảnh hưởng đến những hoạt động thường ngày của người bệnh. Bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc phổ biến như: thuốc giảm đau Paracetamol, thuốc chống viêm không steroid, thuốc giãn cơ. Các loại thuốc này giảm đau, chống viêm nhanh chóng, hiệu quả.

Tuy nhiên, chúng cũng gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng đến chức năng gan, thận, dạ dày. Vì vậy, các bạn nên tuân theo liều lượng bác sĩ đưa ra. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng hay kết hợp các loại thuốc với nhau. Tránh những hậu quả không đáng mong muốn xảy ra.

Bệnh Viêm Khớp Háng có chữa được không?
Tuyệt đối không được tự ý kết hợp các loại thuốc với nhau

Viêm Khớp Háng có chữa được không – Điều trị bằng Đông y

Phương pháp Đông y sử dụng các thảo dược thiên nhiên hỗ trợ kích thích tái tạo sụn khớp, giảm đau kháng viêm, ngăn ngừa bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu. Tuy không cắt cơn đau nhanh chóng như phương pháp điều trị bằng Tây y, phương pháp này lại vô cùng an toàn, lành tính, không để lại tác dụng phụ đến sức khỏe người sử dụng.

Song song với việc sử dụng thuốc, các bạn cũng có thể kết hợp cùng liệu pháp châm cứu, bấm huyệt, chườm nóng để kích thích đến các huyệt có liên quan tới khớp háng. Điều này thúc đẩy tuần hoàn máu đến các khớp xương tốt hơn, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Có biện pháp nào giúp phòng ngừa bệnh viêm khớp háng không?

  • Ngăn chặn và phòng ngừa ngay trước khi mắc bệnh là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Để làm được điều này, các bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất giúp khớp xương chắc khỏe, ngăn ngừa viêm khớp
  • Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Điều này giúp các khớp cử động trơn tru hơn.
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên không những giúp khớp xương dẻo dai mà còn tăng sức đề kháng cơ thể, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc bệnh viêm khớp háng có chữa được không. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn đọc vui lòng để lại bình luận để được các chuyên gia của Alpha Bone giải đáp nhé! Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Comments are closed.