Home Tin Tức Cách chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải cứu – Nhiều người khỏi

Cách chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải cứu – Nhiều người khỏi

0
Cách chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải cứu – Nhiều người khỏi

Cách chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải cứu là mẹo của dân gian được lưu truyền từ thời xưa. Nhờ vào những đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau mà lá ngải cứu đã trở thành loại thảo dược “gần gũi” đối với những người bệnh đau khớp gối, tràn dịch khớp gối. Nếu kiên trì thực hiện cách chữa này đều đặn, các triệu chứng của bệnh dần sẽ thuyên giảm.

Tổng quan về tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối gây đau nhức đầu gối

Ở trong các ổ khớp đầu gối luôn có một lượng dịch chất nhầy nhất định. Lượng chất dịch này đóng vai trò quan trọng đó là bôi trơn và nuôi dưỡng các đầu sụn khớp. Khi hiện tượng tràn dịch khớp gối xảy ra sẽ làm thay đổi các hoạt động của khớp đầu gối. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức đầu gối, mọi sinh hoạt và vận động không được thoải mái, khó khăn hơn.

Tràn dịch khớp gối nếu không được khám và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến người bệnh. Vì vậy, khi thấy có dấu hiệu khô cứng, đau nhức nhiều ở đầu gối, hãy nhanh chóng đi khám tại bệnh viện chuyên khoa xương khớp. Tại đây các bác sĩ sẽ chụp XQ, tìm nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương hướng điều trị phù hợp.

Tìm hiểu về cây ngải cứu chữa tràn dịch khớp gối

Từ xưa, ngải cứu đã trở thành loại rau quá quen thuộc đối với người dân Việt. Tuy nhiên, ngoài được sử dụng chế biến món ăn, ngải cứu còn được dùng để chữa bệnh liên quan đến xương khớp. Và cách chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải đã giúp rất nhiều người bệnh chấm dứt triệu chứng khô cứng khớp, đau nhức khớp của bệnh. Vậy, tại sao ngải cứu lại có khả năng làm được điều này?

Lá ngải cứu có vị đắng, cay nồng và tính ấm

Theo nghiên cứu của Đông y: Lá ngải cứu có vị đắng, cay nồng và tính ấm. Vì thế, ngải cứu sẽ giúp làm giảm nhanh các cơn đau khớp, giúp chống viêm và giảm sưng tấy tại các khớp bị tổn thương hiệu quả. Ngoài ra, lá ngải cứu còn giúp tăng cường lưu thông khí huyết, chữa bệnh đau đầu và nhiều bệnh loại bệnh khác.

Theo nghiên cứu của khoa học hiện đại: Lá ngải cứu chứa rất nhiều tinh dầu. Dưỡng chất này hoạt động như một chất gây tê. Giúp làm dịu nhẹ các cơn đau tại ổ khớp bị tràn dịch. Mặt khác, vị đắng cơ trong ngải cứu được hợp thành từ chất absinthin và anabsinthine. Hợp chất này có tính kháng viêm tự nhiên. Từ đó sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm khớp, sưng khớp và đau nhức khớp.

Có thể thấy, lá ngải cứu được ví như là “thần dược” quý hiếm. Bởi vậy rất nhiều người bệnh lựa chọn chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải cứu. Phương pháp này rất an toàn, hiệu quả mà lại dễ dàng thực hiện. Có thể thực hiện điều trị ngay tại nhà, không cần đi đâu xa.

Các cách chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải cứu

Thực tế thì từ ngải cứu chúng ta có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau. Và trong điều trị bệnh cũng vậy, có rất nhiều bài thuốc chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải khác nhau.

Dùng ngải cứu sắc nước uống

– Chuẩn bị nguyên liệu:

1 bó lá ngải cứu tươi hoặc khô đều được.

– Cách thực hiện:

Lá ngải cứu tươi nhặt bỏ những lá bị sâu, vàng. Cho vào chậu rửa sạch cùng với nước và vớt ra để ráo nước. Cho 500ml nước lọc vào ấm và sắc cùng lá ngải cứu trong 20 phút. Cuối cùng, gạn nước ngải cứu ra bát và chia làm 3 lần uống trong ngày. Lưu ý là sắc ngày nào thì nên uống hết ngày đó. Không nên để qua đêm vì sẽ rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và dẫn đến nước bị ôi thiu.

Chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải cứu rang muối

Dùng lá ngải cứu rang cùng muối chườm lên vùng khớp bị đau

– Chuẩn bị nguyên liệu:

1 nắm lá ngải cứu tươi

Muối hạt

– Cách thực hiện:

Lá ngải cứu sau khi được rửa sạch và để ráo nước thì đem lên chảo sao vàng. Cho thêm ít muối vào sao dùng, đến khi hỗn hợp nóng đều thì cho vào tấm vải mềm, sạch sẽ. Bọc kín hỗn hợp lại và chườm ngay tại chỗ khớp gối bị đau nhức. Chỉ cần kiên trì thực hiện vài lần, các dấu hiệu của bệnh sẽ dần biến mất.

Trên đây là hai cách chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải cứu được nhiều người áp dụng. Người bệnh có thể tham khảo và sử dụng ngay khi cần. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, cách chữa này sẽ không chữa được dứt điểm hoàn toàn bệnh. Để hỗ trợ điều trị nguyên căn của bệnh, hãy tham khảo bộ sản phẩm Alpha Bone. Đây là bộ sản phẩm hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến đau nhức xương khớp được các chuyên gia khuyên dùng.