Home Tin Tức Thực hư bài thuốc chữa Thoái Hóa Xương Khớp bằng đậu bắp

Thực hư bài thuốc chữa Thoái Hóa Xương Khớp bằng đậu bắp

0
Thực hư bài thuốc chữa Thoái Hóa Xương Khớp bằng đậu bắp

Gần đây, nhiều người đang truyền tai nhau bài thuốc chữa thoái hóa xương khớp bằng đậu bắp. Vậy thực hư việc sử dụng đậu bắp chữa thoái hóa xương khớp như thế nào? Liệu nó có mang lại hiệu quả như mọi người truyền miệng? Cùng Alpha Bone đi tìm sự thật trong bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của đậu bắp đến sức khỏe con người là gì?

Đậu bắp hay còn có tên gọi khác là mướp tây, bông vàng. Đây là loại quả dễ trồng, dễ mua được sử dụng để chế biến trong nhiều món ăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả đậu bắp có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, chất polyphenol và khoáng chất cần thiết như sắt, kẽm, canxi, chất xơ, vitamin A, B1, B2, B6, C. Còn phần hạt của đậu bắp có chứa chất béo Panmitin và stearin vô cùng dồi dào. Hàm lượng dinh dưỡng này rất có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác

Kiểm soát cholesterol:

Hàm lượng pectin trong đậu bắp giúp làm giảm lượng cholesterol, ổn định đường huyết trong máu.

Tốt cho hệ tiêu hóa:

Trong đậu bắp có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn, hạn chế táo bón và rối loạn tiêu hóa.

Giúp xương khớp chắc khỏe:

Với hàm lượng vitamin K dồi dào, đậu bắp giúp tinh lọc canxi trong máu, vận chuyển canxi đến khớp xương dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hàm lượng vitamin K trong đậu bắp giúp vận chuyển canxi đến khớp xương nhanh chóng hơnHàm lượng vitamin K trong đậu bắp giúp vận chuyển canxi đến khớp xương nhanh chóng hơn

Giảm mỡ máu:

Theo nghiên cứu, chất nhớt dính trong đậu bắp có chứa cellulose hòa tan, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp.

Tăng khả năng miễn dịch:

Đậu bắp rất giàu vitamin C. Vì vậy sử dụng đậu bắp còn giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột để chống lại vi khuẩn có hại.

Hạn chế khô khớp:

Trong đậu bắp có chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphennol giúp bôi trơn các khớp xương bị khô. Điều này khiến việc di chuyển, đi lại dễ dàng hơn, không còn phát ra những tiếng lục cục, lạo xạo nữa.

Vậy chữa Thoái Hóa Xương Khớp bằng đậu bắp có đúng?

Có thể thấy, đậu bắp có rất nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe con người. Tuy nhiên việc sử dụng đậu bắp để chữa khỏi thoái hóa xương khớp hoàn toàn là điều không chính xác. Đậu bắp chỉ có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng hơn, bổ sung dưỡng chất cho khớp xương và tăng cường hệ miễn dịch.

Đậu bắp chỉ hỗ trợ điều trị thoái hóa xương khớp chứ không chữa khỏi hoàn toànĐậu bắp chỉ hỗ trợ điều trị thoái hóa xương khớp chứ không chữa khỏi hoàn toàn

Cách sử dụng đậu bắp hỗ trợ điều trị thoái hóa xương khớp như thế nào?

Tuy đậu bắp không chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhưng bạn vẫn có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Để giữ được tối đa các giá trị dinh dưỡng trong đậu bắp, các bạn có thể làm theo bài thuốc chữa thoái hóa xương khớp dưới đây

  • Rửa sạch 10 quả đậu bắp, cắt phần đầu và đuôi rồi ngâm với nước muối
  • Vớt đậu bắp ra, thái thành từng lát mỏng rồi cho vào bình thủy tinh
  • Đổ thêm nước sôi vào bình
  • Uống hàng ngày trong 2 tháng, rồi nghỉ 1 tháng mới uống tiếp

Lưu ý khi sử dụng bài thuốc chữa thoái hóa xương khớp từ đậu bắp

  • Không nên đun đậu bắp quá chín vì sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng trong nó. Nên đun ở nhiệt độ vừa phải để bảo toàn được dưỡng chất

Không nên đun đậu bắp chín quá vì sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng trong đậu bắp

Không nên đun đậu bắp chín quá vì sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng trong đậu bắp

  • Uống trước hoặc sau khi uống thuốc 30 phút vì trong đậu bắp có chứa nhiều chất nhầy, chất xơ. Nếu sử dụng cùng lúc với loại thuốc khác dễ gây loét dạ dày
  • Do đậu bắp có tính hàn nên những ai gặp vấn đề về đường ruột không nên sử dụng
  • Ngoài việc ăn đậu bắp, người bệnh cũng cần bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh, thực phẩm giàu vitamin D, canxi để nâng cao sức đề kháng
  • Kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên mỗi ngày để các khớp xương dẻo dai, linh hoạt hơn

>>Tham khảo: Thoái hóa xương khớp ở người trẻ

Lời khuyên trong chữa Thoái Hóa Xương Khớp bằng đậu bắp

Khó có thể phủ nhận sự hiệu quả của việc điều trị thoái hóa xương khớp bằng bài thuốc dân gian. Tuy nhiên với nhịp sống nhanh hiện nay thì việc này chưa phải là một giải pháp tối ưu.

Chính vì điều đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ chiết xuất hiện đại tiên tiến đã ra đời. Không những có công dụng điều trị bệnh hiệu quả mà còn tiện lợi sử dụng, mang theo bên người. Một trong số đó chính là viên thuốc Alpha Bone.

Với chiết xuất thành phần thảo dược thiên nhiên từ nhũ hương, vuốt quỷ, quả sơ ri, collagen type-2, vitamin D3 và các chất bổ sung khác, Alpha Bone bổ sung dưỡng chất cho xương khớp, hỗ trợ giảm đau nhức, sưng viêm, ngăn ngừa thoái hóa khớp hiệu quả. Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép và chứng nhận.

Bài viết trên đây đã gửi đến bạn đọc thông tin về bài thuốc chữa thoái hóa xương khớp bằng đậu bắp. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia của Alpha Bone tư vấn nhé! Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!