Top 7+ thực phẩm tốt cho xương khớp có sẵn trong nhà bếp

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho xương khớp trong thực đơn ăn uống hàng ngày luôn đóng vai trò quan trọng. Bởi chúng có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của xương khớp. Đề điều trị và ngăn ngừa bệnh đau nhức xương khớp thì đừng quên bỏ túi top 7+ thực phẩm dưới đây nhé. Đảm bảo sẽ giúp xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai.

1. Ngũ cốc

NGũ cốc

Ngũ cốc giàu vitamin và khoáng chất giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai

Ngũ cốc – Thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiếu yếu. Các khoáng chất này là chậm quá trình oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, còn giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch gây viêm nhiễm ổ dịch khớp. Vì vậy, chúng ta nên bổ sung các loại hạt ngũ cốc nguyên chất như: lúa mì, gạo lứt, lúa mạch đen… vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

2. Sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều canxi – thành phần chính cấu tạo nên xương. Uống sữa tươi sẽ giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Bên cạnh đó, trong sữa còn chứa vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, hãy uống mỗi ngày 1 ly sữa để xương khớp luôn được chắc khỏe.

3. Cá hồi – Thực phẩm tốt cho xương khớp

Cá hồi rất tốt cho hệ xương khớp. Bởi trong cá hồi có chứa nhiều axit béo Omega-3 làm giảm quá trình oxy hóa, gây viêm nhiễm cho ổ khớp. Hơn thế, omega-3 còn ức chế loại enzymnes làm tăng tình trạng viêm đau nhức khớp. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa nhiều vitamin D khiến các khớp xương bị sưng tấy, nóng đỏ dịu dần. Chính vì những tác dụng này, người đau xương khớp nên bổ sung cá hồi vào thực đơn ăn uống của mình.

cá hồi chứa nhiều Omega 3

Cá hồi giàu axit béo omega-3 làm giảm đau nhức, điều trị đau xương khớp hiệu quả

4. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một trong những thực phẩm rất tốt xương khớp. Bởi trong quả ớt chuông chứa nhiều vitamin C, A, K và hợp chất phytonutrients. Tất cả các dưỡng chất này hoạt động giống như chất oxy hóa, làm giảm quá trình viêm đau, sưng nhức các khớp. Chúng ta có thể dùng ớt chuông đỏ kết hợp cùng các thực phẩm khác để tăng hương vị, giúp ăn ngon miệng hơn.

5. Trà xanh

Theo rất nhiều nghiên cứu, của các nhà khoa học thì trong trà xanh chứa nhiều chất oxy hóa. Chất oxy hóa có tác dụng làm giảm đau nhức cho người viêm khớp, thoái hóa khớp. Đặc biệt, trong trà xanh còn chứa chất epigallo catechin-3 gallate làm hạn chế cơn đau, giảm sưng tấy khớp, giúp người bệnh trở nên dễ chịu hơn. Mỗi ngày nên uống khoảng 3-4 cốc trà xanh để ngăn ngừa và điều trị bệnh đau xương khớp tốt nhất.

6. Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân giảm đau xương khớp

Hạnh nhân nhiều axit béo omega-3, vitamin E và mangan rất tốt cho hệ xương khớp

Hạnh nhân – thực phẩm rất tốt cho hệ xương khớp. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hạnh nhân chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin E và mangan. Những dưỡng chất quý giá này làm tăng tiết dịch khớp, giúp giảm viêm hiệu quả. Chỉ cần 20-30 hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, hệ xương khớp rắn chắc, mọi vận động trở nên dễ dàng hơn.

7. Thực phẩm tốt cho xương khớp – Các loại nấm

Nấm – loại thực phẩm vô cùng quan trọng đối với người đau xương khớp. Nấm được biết đến với công dụng cải thiện sức đề kháng, chống lão hóa và ngăn ngừa loãng xương. Bổ sung nấm sẽ giúp tình trạng thoái hóa khớp được cải thiện rõ rệt. Nên kết hợp nấm cùng một số loại thịt hay rau củ để giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn.

8. Dầu thực vật

Dầu thực vật tốt cho sức khỏe

Dầu thực vật giàu chất chống oxy hóa và omega-3, chống loãng xương, giúp xương khớp chắc khỏe

Các loại dầu thực vật giàu chất chống oxy hóa và omega-3. Các dưỡng chất này làm giảm viêm, đau tại các ổ khớp. Đây cũng là lý do vì sao dầu thực vật được nhiều người lựa chọn để nấu ăn. Chúng không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn làm phòng chống loãng xương, giảm tình trạng đau nhức xương khớp mỗi khi thay đổi thời tiết.

Ngoài top 7+ thực phẩm tốt cho xương khớp kể trên, chúng ta nên kết hợp tập luyện thể thao thường xuyên. Điều này sẽ giúp sụn khớp tái tạo và phục hồi nhanh chóng. Nếu như còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc gì về vấn đề này hãy để lại bình luận dưới bài viết này. Đội ngũ chuyên gia xương khớp chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn.

Xem thêm: Vén màn thực hư: Đậu bắp chữa xương khớp có sự thật

2 COMMENTS

  1. […] Top 7+ thực phẩm tốt cho xương khớp có sẵn trong nhà bếp. Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho xương khớp trong thực đơn ăn uống hàng ngày luôn đóng vai trò quan trọng. Bởi chúng có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của xương khớp. Đề điều trị và ngăn ngừa bệnh đau nhức xương khớp thì đừng quên bỏ túi top 7+ thực phẩm dưới đây nhé. Đảm bảo sẽ giúp xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai. 1. Ngũ cốc Ngũ cốc giàu vitamin và khoáng chất giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai Ngũ cốc – Thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiếu yếu. 2. […]

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here