Home Tin Tức Vén màn thực hư: Đậu bắp chữa xương khớp có sự thật

Vén màn thực hư: Đậu bắp chữa xương khớp có sự thật

3
Vén màn thực hư: Đậu bắp chữa xương khớp có sự thật

Quả đậu bắp chữa xương khớp có thực sự hiệu quả không? Từ xưa đến nay, chúng ta thường biết đến đậu bắp món ăn quen thuộc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đậu bắp còn có tác dụng chữa xương khớp. Hãy để bài viết dưới đây giúp bạn đọc trả lời câu hỏi này.

1. Bệnh đau xương khớp nguy hiểm như thế nào?

Bệnh đau xương khớp khiến khớp gối sưng tấy, nóng đỏ

 

Bệnh đau xương khớp khiến khớp gối sưng tấy, nóng đỏ

Bệnh đau xương khớp là một căn bệnh diễn ra âm thầm, lặng lẽ. Thời gian đầu của bệnh, dường như rất khó để nhận biết các dấu hiệu của bệnh. Tuy nhiên, càng về sau, các biểu hiện đau nhức xương khớp lại càng trở nên rõ rệt hơn.

Các khớp xương vận động trở nên khó khăn hơn. Các khớp co cứng, chân tay tê buồn vào mỗi sáng thức dậy. Đặc biệt, mỗi khi thời tiết thay đổi, cơn đau lại dấy lên hoành hành, sưng tấy, nóng đỏ tại các khớp.

Tuy nhiên, bệnh càng diễn ra mạnh mẽ hơn nếu không được khám và điều trị kịp thời. Bệnh trở nên nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như mất khả năng lao động, bại liệt cả đời. Vì vậy, khi thấy đau các khớp xương bất thường, cần đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

2. Tác dụng của đậu bắp chữa xương khớp

Đậu bắp chữa đau xương khớp

Đậu bắp chứa chất chống oxy hóa, chất polyphenol, chất nhầy cùng một số khoáng chất khác

Đậu bắp hay còn gọi là mướp tây, chà bắp hay bông vàng. Trong quả đậu bắp chứa rất nhiều các dưỡng chất vô cùng quý giá. Đặc biệt là chất chống oxy hóa, chất polyphenol, chất nhầy, sắt, kẽm, các loại vitamin và một số khoáng chất khác. Tất cả những thành phần này vừa có tác dụng chữa xương khớp vừa hỗ trợ tiêu hóa tốt, tăng cường hệ miễn dịch.

Đặc biệt, trong quả đậu bắp chứa canxi, axit folic có công dụng ngăn ngừa bệnh loãng xương. Hơn thế nữa, quả đậu bắp còn có khả năng tăng tiết dịch khớp, chất nhầy, tái tạo sụn khớp, làm giảm tình trạng khô khớp. Vì vậy, đậu bắp được xem là bài thuốc chữa xương khớp được nhiều người tin dùng.

3. Cách thực hiện đậu bắp chữa xương khớp

Để điều trị bệnh xương khớp bằng quả đậu bắp đạt hiệu quả cao, người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Muốn thực hiện bài thuốc này chữa xương khớp, cần thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Ăn đậu bắp trần qua nước sôi có tác dụng chữa đau xương khớp, tăng dịch nhờn ở các khớp

Ăn đậu bắp trần nước sôi chữa xương khớp hiệu quả

Nguyên liệu:

  • 10 quả đậu bắp
  • 1 bình thủy tinh
  • 1 bình nước sôi

Cách làm:

  • Đậu bắp đem rửa sạch, loại bỏ các lông tơ trên vỏ, cắt 2 đầu và đuôi, thái lát mỏng.
  • Cho đậu bắp vào bình thủy tinh, đổ nước sôi ngập đậu bắp, trần nước nóng.
  • Để khoảng nửa ngày thì lấy ra sử dụng. Ăn cả đậu bắp và uống hết nước.
  • Thực hiện mỗi ngày 1 lần và sử dụng liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thấy kết quả thay đổi rõ rệt.
  • Sau khi thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm thì có thể sử dụng mỗi lần 1 tuần để giúp các khớp chắc khỏe.

Ngoài ra, người bệnh đau xương khớp có thể dùng quả đậu bắp chế biến thành các món ăn hàng ngày. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa bệnh khớp và tăng cường sức khỏe. Một số món ăn chữa xương khớp bằng quả đậu bắp như: trứng cuộn đậu bắp, đậu bắp xào thịt, canh đậu bắp…

4. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng đậu bắp chữa xương khớp

Muốn sử dụng đậu bắp chữa bệnh xương khớp, người bệnh cũng cần lưu ý một số điều sau đây, để điều trị bệnh được hiệu quả và an toàn nhất.

  • Đậu bắp chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp chứ không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh. Vì vậy, không nên quá phụ thuộc nhiều vào cách chữa này.
  • Khi sử dụng phương pháp này cần lưu ý lựa chọn đậu bắp còn tươi, tốt nhất là lựa chọn đậu bắp trồng trong nhà để đảm bảo an toàn nhất.
  • Bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng.
  • Kết hợp các bài tập thể dục thể thao để giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai, khớp xương vận động linh hoạt hơn.
  • Hạn chế thức khuya, làm việc quá sức, stress kéo dài. Luôn giữ tinh thần thoải mái, dễ chịu bằng cách đọc sách, xem phim, đi bộ, tập yoga.

Có thể thấy, đậu bắp chữa bệnh xương khớp hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị. Vì vậy, để chữa dứt điểm hãy đến các bệnh viện để thăm khám, tại đây các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phù hợp nhất với tình trạng của bệnh. Chúc bạn đọc luôn khỏe mạnh!

► Xem thêm: Top 7+ thực phẩm tốt cho xương khớp có sẵn trong nhà bếp

Comments are closed.