Home Tin Tức Viêm Bao Hoạt Dịch Khớp Cổ Tay có nguy hiểm không?

Viêm Bao Hoạt Dịch Khớp Cổ Tay có nguy hiểm không?

0
Viêm Bao Hoạt Dịch Khớp Cổ Tay có nguy hiểm không?

Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay là bệnh lý xương khớp thường gặp ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy Viêm Bao Hoạt Dịch Khớp có nguy hiểm không? Điều trị căn bệnh này như thế nào? Cùng Alpha Bone giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay là gì?

Trước khi đi trả lời cho câu hỏi viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay có nguy hiểm không, chúng ta cần tìm hiểu đây là căn bệnh như thế nào. Theo các bác sĩ, bao hoạt dịch là miếng đệm nằm trong bao khớp sản sinh chất nhầy để bôi trơn đầu xương. Đồng thời nó còn nuôi dưỡng sụn khớp, duy trì hoạt động của hệ xương khớp. Khi chất dịch bị thoát ra gây viêm nhiễm, sưng đỏ bao hoạt dịch gây ra tình trạng viêm bao hoạt dịch.

Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay là tình trạng chất dịch nhầy thoát ra gây viêm sưngTình trạng chất dịch nhầy thoát ra gây viêm sưng

Vậy viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay có nguy hiểm không?

Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay nếu không được phát hiện để điều trị kịp thời sẽ gây u nang tại bao hoạt dịch, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp,… Đặc biệt là căn bệnh sẽ gây ra tình trạng tràn dịch khớp, khiến khớp phù nề, sưng viêm trầm trọng. Nếu không điều trị sớm có thể gây nhiễm khuẩn khớp, suy giảm khả năng vận động.

Bên cạnh đó, các triệu chứng đau nhức, sưng viêm của bệnh cũng khiến hoạt động cầm nắm, di chuyển của người bệnh trở nên khó khăn hơn. Nếu để tình trạng này kéo dài mà không có sự can thiệp của y học, người bệnh sẽ bị bại liệt hoàn toàn.

Viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay khiến hoạt động cầm nắm trở nên khó khănViêm bao hoạt dịch khớp khiến hoạt động cầm nắm trở nên khó khăn

Điều trị viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay như thế nào?

Viêm bao hoạt dịch khớp là căn bệnh thường gặp gây khó khăn và làm suy giảm chất lượng cuộc sống người bệnh. Vì vậy khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh, các bạn cần đến bệnh viện và cơ sở khám chữa uy tín để được bác sĩ chẩn đoán tình trạng, đưa ra hướng điều trị phù hợp. Dưới đây là 5 phương pháp điều trị phổ biến, bao gồm:

  • Thuốc uống:

Đây là phương pháp phổ biến nhất. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc kháng viêm như ibuprofen, aspirin, naproxen.

  • Thuốc tiêm:

Phương pháp thứ 2 cũng thường được điều trị là tiêm corticosteroid vào bao hoạt dịch. Điều này giúp giảm đau nhanh chóng, hạn chế phản ứng sưng viêm.

Thuốc tiêm giúp giảm đau nhanh, hạn chế sưng viêmThuốc tiêm giúp giảm đau nhanh, hạn chế sưng viêm

  • Phẫu thuật:

Phẫu thuật mở hoặc nội soi khớp là phương pháp dẫn dịch ra ngoài, làm giảm áp lực lên bao hoạt dịch. Tuy nhiên, nguy cơ tái phát là rất cao sau khi điều trị bằng phương pháp này.

  • Thực phẩm chức năng:

Khó có thể bỏ qua phương pháp điều trị bằng thực phẩm chức năng cho viêm bao hoạt dịch khớp. Bởi phương pháp này giúp bổ sung dưỡng chất cho sụn khớp, tăng sản sinh chất nhầy, khôi phục chức năng cho khớp xương. Không những thế, với thành phần từ thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Một trong số sản phẩm được nhiều người quan tâm và tin dùng hiện nay chính là Alpha Bone.

  • Vật lý trị liệu:

Bên cạnh đó, vật lý trị liệu hoặc các bài tập thể dục nhẹ nhàng cũng là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Chúng vừa giúp tăng cường cơ bắp, khớp xương vừa giảm đau nhức, sưng viêm hiệu quả.

Có biện pháp nào ngăn ngừa viêm bao hoạt dịch khớp không?

Để ngăn ngừa viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay xảy ra ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, các bạn có thể thực hiện các biện pháp dưới đây

  • Tránh tăng cân để giảm áp lực lên các khớp
  • Trước khi tập thể dục cần khởi động làm ấm người, giúp giãn cơ
  • Khi đi ngủ tránh nằm đè lên tay
  • Mặc đồ bảo hộ khi chơi các môn thể thao mạnh
  • Dành 10 phút mỗi ngày xoa bóp nhẹ nhàng cổ tay, kích thích lưu thông máu
  • Ăn uống đủ chất, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức uống có cồn, các chất kích thích

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay có nguy hiểm không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới. Hoặc liên hệ với số hotline 1800.0082 để được tư vấn và giải đáp nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

>>Xem thêm: Viêm bao hoạt dịch khớp gối