Home Tin Tức Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì để khỏi bệnh?

Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì để khỏi bệnh?

0
Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì để khỏi bệnh?

Viêm khớp cổ tay là một trong những vị trí khớp xương dễ bị tổn thương nhất do thường xuyên phải hoạt động nhiều. Vậy nguyên nhân gây bệnh là gì? Có những triệu chứng nào nhận biết? Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì để khỏi bệnh? Hãy cùng Alpha Bone tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây nhé.

Viêm khớp cổ tay là căn bệnh như thế nào?

Đây là hiện tượng lớp sụn khớp bị bào mòn khiến hai đầu xương mất đi lớp bảo vệ, cọ xát vào nhau gây đau nhức dữ dội. Căn bệnh này có thể xảy ra ở cả nam lẫn nữ, ở mọi lứa tuổi. Nhưng phổ biến nhất là nhóm người cao tuổi, trung niên, những người phải làm công việc thường xuyên sử dụng lực cổ tay như đầu bếp, vận động viên thể thao, nhân viên văn phòng. Nếu không lựa chọn đúng phương pháp điều trị, căn bệnh rất có thể tiến triển nghiêm trọng hơn.

Viêm khớp cổ tay có thể gặp ở mọi lứa tuổi
Viêm khớp cổ tay là căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi

Các nguyên nhân gây bệnh thường gặp nhất là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng cổ tay bị viêm, đau nhức như

Nguyên nhân nội sinh

  • Tuổi tác: Lúc này quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng khiến các khớp xương bị thoái hóa, dịch khớp suy giảm, mất đi sự đàn hồi, trơn tru của khớp
  • Di truyền: Gia đình có bố mẹ mắc các bệnh về xương khớp thì khả năng con cũng mắc bệnh cao hơn gia đình bình thường

Viêm khớp cổ tay thường gặp ở người cao tuổi
Tuổi tác là một trong những nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm khớp cổ tay

Nguyên nhân ngoại sinh

  • Chấn thương: Tác động mạnh của ngoại lực trong những tai nạn lao động cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các khớp cổ tay, làm tăng nguy cơ mắc bệnh
  • Tính chất công việc: Sử dụng lực tay nhiều như dân văn phòng, đầu bếp, người lao động thường xuyên mang vác nặng khiến lực tay yếu dần, dễ bị viêm nhiễm, tổn thương

Có những dấu hiệu nào để nhận biết?

Tìm hiểu về các triệu chứng, dấu hiệu là một yếu tố quan trọng để biết được viêm khớp cổ tay uống thuốc gì. Hầu hết những người mắc bệnh viêm khớp cổ tay, đau cổ tay đều sẽ có triệu chứng sau:

  • Đau cổ tay và cơn đau sẽ tăng nếu hoạt động nhiều
  • Sưng, tấy đỏ vùng da xung quanh khớp bị tổn thương
  • Cử động kém linh hoạt, thậm chí còn mất kiểm soát
  • Cứng khớp, khó cử động vào sáng sau khi thức dậy hoặc khi không vận động một thời gian

Vậy viêm khớp cổ tay uống thuốc gì để khỏi bệnh?

Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì để đem lại hiệu quả điều trị, giảm đau nhức, sưng viêm là câu hỏi của rất nhiều người.

Uống thuốc Tây y

Người bệnh viêm khớp cổ tay có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau như acetaminophen hoặc floctafenine giúp giảm đau nhanh chóng. Trường hợp đau nhiều có thể sử dụng diclofenac hoặc meloxicam.

Tuy nhiên, đối với những ai mắc bệnh về đường tiêu hóa thì nên cẩn trọng bởi thuốc sẽ để lại nhiều tác dụng phụ, gây loét dạ dày. Thêm nữa, càng không nên tự ý mua thuốc, sử dụng kết hợp các loại thuốc mà nên làm theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.

Điều trị viêm khớp cổ tay bằng thuốc tây y nhưng sẽ để lại tác dụng phụ không mong muốn
Thuốc Tây y để lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn

Uống thuốc Đông y

Sử dụng thuốc nam không những giúp người bệnh điều trị bệnh mà còn phục hồi chức năng sụn khớp rất tốt. Do được chiết xuất từ thành phần thảo dược thiên nhiên nên thuốc Đông y thường không có tác dụng phụ.

Hiện nay, sản phẩm Đông y điều trị viêm khớp đang được nhiều người tìm kiếm và tin dùng nhất chính là Alpha Bone. Với chiết xuất nhũ hương, vuốt quỷ, collagen type 2, quả sơ ri và nhiều chất bổ sung khác, Alpha Bone tự tin giúp các bạn giảm các triệu chứng đau mỏi khớp xương, cứng khớp, khó vận động, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp.

Qua những thông tin trên đây, hi vọng bạn đọc có thể sáng suốt lựa chọn được phương pháp điều trị viêm khớp hiệu quả và an toàn nhất. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!