Home Tin Tức Viêm khớp tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không? Cách điều trị ra sao?

Viêm khớp tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không? Cách điều trị ra sao?

0
Viêm khớp tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không? Cách điều trị ra sao?

Viêm khớp tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không? Có thể chữa khỏi bệnh không? Điều trị bệnh bằng cách nào là hiệu quả nhất? Alphabone sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này. Hãy cùng đọc và tìm hiểu bài viết ngay dưới đây nhé!

Dịch khớp có tác dụng bôi trơn, giảm ma sát và nuôi dưỡng sụn khớp. Khi dịch khớp nhiều lên bất thường, sẽ gây tổn thương cho sụn khớp, hạn chế khả năng vận động của các khớp. Tuy đây không phải là căn bệnh khó chữa nhưng vẫn có thể để lại những biến chứng nguy hiểm. Vậy, viêm khớp tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không? Chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.

Viêm khớp tràn dịch khớp gối là gì?

Viêm khớp tràn dịch khớp gối là hiện tượng dịch khớp từ bên trong tràn ra bên ngoài ngày một nhiều. Vậy dịch khớp được hiểu là gì? Dịch khớp cũng giống như dầu nhớt bôi trơn động cơ của máy. Dịch nhầy sẽ giúp hệ thống xương khớp được trơn tru và vận động linh hoạt hơn trong mọi cử động của cơ thể. Do đó khi hiện tượng tràn dịch khớp xuất hiện sẽ gây ảnh hưởng đến hệ xương khớp ở đầu gối. Từ đó khiến vận động khó khăn, mọi sinh hoạt đều bị hạn chế.

Chúng ta có thể nhận biết rõ rệt các biểu hiện của viêm khớp tràn dịch gối qua các biểu hiện như:

Triệu chứng sưng phồng và nóng đỏ ở đầu gối

– Sưng phồng, nóng đỏ ở đầu gối.

– Đầu gối bị đau nhức nhiều, nhất là mỗi khi di chuyển hoặc khi chịu lực lớn đè lên.

– Sưng tấy kèm theo đỏ da ở xung quanh vùng xương bánh chè.

– Có hiện tượng co cứng khớp khiến có thể duỗi chân hay uốn cong chân.

– Khi sờ tay vào đầu gối bị viêm khớp tràn dịch sẽ cảm thấy ấm và nóng hơn sờ đầu gối khỏe mạnh bình thường.

Khi thấy xuất hiện những biểu hiện nêu trên, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan. Bởi chúng có thể để lại những tổn thương lớn đến xương khớp, ảnh hưởng đến cuộc sống. Vậy, viêm khớp tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không?

Giải đáp “Viêm khớp tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không?”

Viêm khớp tràn dịch khớp gối nếu được phát hiện sớm, ở giai đoạn đầu của bệnh thì hoàn toàn có thể chữa được dứt điểm. Điều trị sớm sẽ không gây nhiều biến chứng gây hại đến sức khỏe hệ xương khớp. Tuy nhiên trên thực tế rất nhiều người chủ quan với bệnh. Cho rằng đây là triệu chứng của tuổi tác, ai có tuổi cũng mắc phải. Cũng vì lý do này mà nhiều bệnh nhân đã khiến tình trạng bệnh của bản thân trở nên trầm trọng hơn. Vậy, viêm khớp tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không? Có để lại biến chứng không?

Ngoài những biểu hiện sưng tấy, nóng đỏ các khớp gối làm hạn chế vận động thì khi tình trạng bệnh ở mức độ nặng và kéo dài thì có thể gây ra:

– Xơ cứng khớp

– Dính khớp

– Nhiễm khuẩn khớp gối

– Bệnh gút ở khớp gối

– Bao hoạt khớp gối

– U ở khớp gối

Biến chứng u ở khớp gối

Biến chứng nặng nề nhất mà người bệnh phải gánh chịu đó chính là tàn phế, bại liệt cả đời. Đây là biến chứng là không một ai mong muốn gặp phải. Khi gặp phải biến chứng nguy hiểm này, mọi vận động và sinh hoạt sẽ phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người thân trong gia đình.

>>>Xem thêm: Cách chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải cứu – Nhiều người khỏi

Cần làm gì khi bị viêm khớp tràn dịch khớp gối?

Nếu như nhận thấy khớp gối có biểu hiện đau nhức, sưng tấy của viêm khớp tràn dịch khớp gối thì điều đầu tiên cần làm là đến bệnh viện để khám. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chụp X-quang, MRI, CT scan, xét nghiệm… Thông qua hình ảnh và những xét nghiệm, các bác sĩ dễ dàng hơn trong việc chẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Việc thăm khám tại các trung tâm y tế không quá phức tạp và mất nhiều thời gian. Người bệnh có thể nhận được kết quả khám bệnh ngay trong ngày. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân, chúng ta hãy nên lựa chọn bệnh viện uy tín để chẩn đoán và điều trị.

Ngoài việc thăm khám tại bệnh viện, người bệnh cũng cần phải thực hiện một số biện pháp dưới đây:

– Hạn chế vận động hoặc ngừng vận động. Vì khi di chuyển hay vận động quá sức sẽ gây nên áp lực cho khớp gối, làm tăng tình trạng tràn dịch. Đầu gối sẽ trở nên sưng to và phù nề hơn.

– Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Khi nằm nên kê chân cao hơn tim để giúp tim lưu thông máu được dễ dàng hơn. Từ đó sẽ làm dịu đi những cơn đau khớp đầu gối.

– Khi cơn đau xuất hiện, nên dùng đá chườm lên đầu gối khoảng 20 phút để giảm sưng nhức. Đá nên bọc trong khăn bông sạch hoặc nilon, tuyệt đối không được chườm đá trực tiếp lên đầu gối.

Chườm đá lên đầu gối khi bị sưng tấy và đau nhức nhiều

Chắc hẳn, những thông tin đã giúp bạn đọc hiểu hơn về “Viêm khớp tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không?”. Tuy bệnh không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu chủ quan sẽ để lại biến chứng khó lường. Do đó, khi có biểu hiện của bệnh hãy đi khám và điều trị ngay nhé. Đừng quên ghé thăm website https://alphabone.vn/ mỗi ngày để cập nhật những tin tức về sức khỏe xương khớp!