Home Tin Tức 5 biến chứng đau vai gáy TUYỆT ĐỐI không được CHỦ QUAN!

5 biến chứng đau vai gáy TUYỆT ĐỐI không được CHỦ QUAN!

0
5 biến chứng đau vai gáy TUYỆT ĐỐI không được CHỦ QUAN!

Đau mỏi vai gáy là một trong những bệnh khá phổ biến. Bệnh hoàn toàn có thể khỏi nếu được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, đây là căn bệnh phổ biến nên khá nhiều người chủ quan và thờ ơ với bệnh. Để rồi khi bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu, gây ra những biến chứng đau vai gáy mới chạy chữa. Một số biến chứng nguy hiểm như: rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn hệ thần kinh thực vật.

1. Rối loạn thần kinh thực vật

Người bệnh sẽ cảm thấy đầu óc mệt mỏi, suy giảm trí nhớ

Đau mỏi cổ, vai gáy lâu ngày sẽ chèn ép lên tủy sống. Từ đó sẽ gây ra biến chứng rối loạn dây thần kinh thực vật. Trong khi đó, dây thần kinh thực vật đảm nhiệm chức năng chi phối một số hoạt động của các cơ quan như: tim, phổi, hô hấp và tiêu hóa. Người bệnh sẽ thấy tim đập nhanh hoặc chậm bất thường, đầu óc mệt mỏi, giảm trí nhớ, khó thở và dễ bị tiêu chảy, táo bón…

Rối loạn thần kinh thực vật tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng gây rối loạn và mất cân bằng ở các cơ quan, bộ phận khác. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hằng ngày.

2. Thiểu năng tuần hoàn não

Thiểu năng tuần hoàn não cũng là một trong những biến chứng đau vai gáy phổ biến. Biến chứng này sẽ xảy ra khi lưu lượng máu tuần hoàn lên não bị suy giản. Khi lưu lượng máu không cung cấp đủ lên não sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt oxy. Đồng thời các dưỡng chất để duy trì hoạt động của hệ thần kinh trung ương cũng bị thiếu hụt nặng nề.

Sự co ép ở cơ và xương vùng cổ, vai gáy có thể chèn ép lên các mạch máu, làm trì trệ quá trình lưu thông máu lên não bộ. Vì thế, khi bị thiểu năng tuần hoàn não người bệnh sẽ cảm thấy: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, khó ngủ, rối loạn trí nhớ, rối loạn cảm xúc…

3. Rối loạn tiền đình – Biến chứng đau vai gáy

Rối loạn tiền đình gây hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn

Tiền đình là cơ quan nằm ở ngay phía sau ốc tai. Chúng có nhiệm vụ duy trì tư thế thăng bằng và phối hợp mọi cử động của cơ thể. Khi bị đau vai gáy, lưu lượng máu lên não suy giảm hơn so với bình thường. Khi bị rối loạn tiền đình sẽ dẫn đến một số triệu chứng như ù tai, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, đầu choáng váng. Tình trạng này xảy ra liên tục sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt hằng ngày.

4. Tăng nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ cũng là biến chứng của đau vai gáy. Nguyên nhân được xác định là do rối loạn ở cơ và xương vùng cổ. Điều này dẫn đến cột sống mất tính ổn định và dễ bị chèn ép khi bị tác động. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong và thúc đẩy quá trình thoái hóa đốt sống cổ diễn ra nhanh hơn. Khi bị thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh sẽ bị hạn chế vận động, hạn chế sinh hoạt hằng ngày.

5. Biến chứng do ảnh hưởng từ các phương pháp điều trị đau vai gáy

Biến chứng đau vai gáy do ảnh hưởng từ các phương pháp điều trị cũng để lại những hậu quả khó lường. Do đó, người bệnh cần phải tham khảo kỹ lưỡng trước khi lựa chọn các phương pháp điều trị đau vai gáy.

Các loại thuốc Tây sẽ gây hại cho gan, thận và dạ dày

– Sử dụng thuốc Tây y: Hầu hết những loại thuốc này đều có tác dụng giảm đau, chống viêm sưng cực mạnh. Vì thế khi sử dụng sẽ gây hại cho gan, thận và dạ dày. Ngoài ra còn dẫn đến một số biến chứng nặng nề hơn đó là tăng huyết áp, loãng xương…

– Sử dụng bài thuốc Đông y, Nam y: Những bài thuốc này đều có nguyên liệu chính là các loại thảo dược thiên nhiên nên không gây ảnh hưởng đến các cơ quan như gan, thận hay dạ dày. Tuy nhiên, nếu như sử dụng các bài thuốc sai cách, quá liều lường hoặc các nguyên liệu không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến biến chứng suy gan, suy thận, dị ứng hay rối loạn tiêu hóa.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu đến bạn đọc 5 biến chứng đau vai gáy vô cùng nguy hiểm. Để ngăn chặn những biến chứng này, bạn hãy đưa ra một số biện pháp ngăn ngừa như: ăn uống đầy đủ, thường xuyên đi khám bệnh hoặc sử dụng các sản phẩm như Alpha Bone. Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị đau mỏi cổ, vai gáy, đau dây thần kinh tọa, gai cột sống… được nhiều người tin dùng hiện nay.

>>>>THAM KHẢO: