Home Tin Tức Tràn dịch khớp cổ tay – Nguyên nhân và cách điều trị

Tràn dịch khớp cổ tay – Nguyên nhân và cách điều trị

0
Tràn dịch khớp cổ tay – Nguyên nhân và cách điều trị

Tràn dịch khớp cổ tay là một bệnh của tràn dịch khớp. Bệnh xuất hiện những cơn đau đớn nhức nhối ở cổ tay, bàn tay khiến hạn chế vận động và gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Nếu như bệnh không điều trị kịp thời có thế để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, bài viết dưới đây Alphabone sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về nguyên nhân và cách điều trị bệnh tràn dịch khớp ở cổ tay.

Nguyên nhân nào gây ra tràn dịch khớp cổ tay?

Nguyên nhân dẫn đến tràn dịch khớp cổ tay có rất đa dạng và nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu gây ra là do béo phì, chấn thương và viêm bao dịch hoạt.

Viêm bao dịch hoạt

Tràn dịch khớp cổ tay - Nguyên nhân và cách điều trị

Khi dịch nhầy tiết ra nhiều sẽ gây ra viêm bao dịch hoạt

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tràn dịch khớp. Bởi bao dịch hoạt có chức năng tiết ra dịch nhầy để bôi trơn các sụn khớp. Nếu dịch nhầy tiết ra nhiều hơn sẽ khó kiểm sát và gây ra tràn dịch khớp. Chỉ cần cử động nhỏ cũng cảm thấy đau nhức nhiều, gây khó khăn trong sinh hoạt.

Béo phì

Những người thừa cân, béo phì có nguy cơ rất cao mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp. Bởi vì trọng lượng cơ thể quá lớn sẽ đè nặng lên các khớp đầu gối, khớp cổ tay… Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng tràn dịch khớp.

Chấn thương

Những chấn thương do tai nạn giao thông, lao động quá sức hay chơi thể thao quá mạnh cũng sẽ khiến khớp cổ tay bị gãy, nứt hay rách dây chằng. Khi bị tổn thương, lượng dịch khớp tiết ra nhiều hơn và dẫn đến tình trạng tràn dịch khớp cổ tay.

Cách điều trị tràn dịch khớp tốt nhất hiện nay

Hiện nay có nhiều phương pháp để điều trị tràn dịch khớp tay. Nhưng có lẽ phổ biến nhất là phương pháp Tây y và Đông Y. Mỗi phương pháp sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Do đó cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn được cách điều trị an toàn, hiệu quả và phù hợp với bản thân.

Cách điều trị tràn dịch bằng Tây y

Nếu lựa chọn phương pháp điều trị bằng Tây y thì phải theo 3 hướng sau:

Điều trị bằng thuốc: Các loại thuốc kháng sinh giảm đau, ngăn ngừa viêm và thuốc tiêm Corticosteroid được dùng phổ biến nhất. Đây là những loại thuốc có tác dụng ngăn chặn các triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, những loại thuốc này chỉ có tính chất tạm thời, sau khi hết thuốc tình trạng bệnh sẽ trở nên nặng nề hơn. Chưa kể đến, người bệnh sẽ phải gánh thêm tác dụng phụ của thuốc như: suy gan, thận, viêm loét dạ dày…

Thuốc Tây y có khả năng chống viêm, giảm đau nhanh nhưng để lại nhiều tác dụng phụ

Điều trị xâm lấn: Trường hợp này được sử dụng khi dịch khớp tràn ra quá nhiều. Các bác sĩ sẽ phải hút dịch bị dư thừa ra khỏi khớp cổ tay. Kết hợp cùng đó là sử dụng thuốc và nẹp để cố định lại trong 1 thời gian. Phương pháp điều trị này đòi hỏi người có kỹ thuật cao trong nghề. Bên cạnh đó, các thiết bị y tế phải tốt, hiện đại thì mới tránh được tình trạng nhiễm trùng.

Điều trị bằng phẫu thuật: Đây là phương pháp đặc biệt, chỉ được sử dụng đối với trường hợp bệnh quá nặng, có nguy cơ cao để lại biến chứng. Nếu lựa chọn phương pháp này, bệnh nhân phải đóng một khoản chi phí khá cao. Hơn nữa, không phải cứ phẫu thuật là bệnh sẽ khỏi và ca phẫu thuật nào cũng sẽ thành công. Có những ca phẫu thuật thất bại sẽ khiến người bệnh phải gánh chịu nhiều di chứng nặng nề hơn rất nhiều.

Cách điều trị tràn dịch khớp cổ tay bằng Đông y

Ngoài điều trị bằng Tây y thì tràn dịch khớp cũng có thể điều trị bằng Đông y. Đây là phương pháp khá an toàn và hiệu quả cũng rất tốt. Việc điều trị băng Đông y sẽ tác động trực tiếp vào ngũ tạng, can thận và khí huyết một cách tự nhiên. Mặt khác, các nguyên liệu điều trị đều là cỏ cây, các thảo dược có sẵn trong tự nhiên nên tuyệt đối không gây tác dụng phụ, không hại cho gan, thận và dạ dày. Một số bài thuốc Đông y dùng để điều trị tràn dịch khớp như: lá đinh lăng, lá lốt, ngải cứu, ké đầu ngựa…

Nhược điểm của cách chữa này là tốn nhiều thời gian, công sức để sao, sắc, đun thuốc uống. Đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì mới đem lại kết quả mong muốn.

>>>>Cách chữa tràn dịch khớp gối bằng ngải cứu – Nhiều người khỏi

Điều trị bằng viên uống Alphabone – Hỗ trợ điều trị đau xương khớp

Ngoài hai phương pháp trên, viên uống Alphabone cũng là cạc điều trị tràn dịch khớp cổ tay một cách hoàn hảo. Đây là sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đau xương khớp như: thoái hóa, thoát vị, tràn dịch khớp, đau mỏi khớp… Sản phẩm được bào chế từ các loại nguyên liệu quý có trong tự nhiên như: vuốt quỷ, nhũ hương, da cá basa, quả sơ-ri… Toàn bộ quy trình sản xuất được kiểm định nghiêm ngặt, theo tiêu chuẩn Quốc Tế GMP, nên tuyệt đối an toàn. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm Alphabone, vui lòng ấn xem thêm TẠI ĐÂY.

Viên uống Alphabone – hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp

Tùy vào mỗi cơ địa của từng người mà có cách điều trị tràn dịch khớp cổ tay khác nhau. Vì thế, người bệnh hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám, tại đây các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương hướng điều trị bệnh tốt nhất. Hy vọng rằng, những thông tin nêu trên đã giúp ích cho bạn đọc. Hãy chia sẽ bài viết để nhiều người biết đến nhé. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm đến bài viết!