Home Tin Tức Huyền thoại cây chìa vôi chữa đau xương khớp là có thật!

Huyền thoại cây chìa vôi chữa đau xương khớp là có thật!

0
Huyền thoại cây chìa vôi chữa đau xương khớp là có thật!

Nhắc đến cây chìa vôi chữa đau xương khớp chắc hẳn ai cũng biết đến. Đây là bài thuốc dân gian đã được ông cha ta lưu truyền từ thời xưa. Vậy, công dụng và cách sử dụng cây chìa vôi như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Alpha Bone tìm hiểu bài viết sau.

Đặc điểm của cây chìa vôi

Cây chìa vôi chữa đau xương khớp hay còn được gọi với cái tên khác là cây bạch liễm, bạch phấn trắng. Đây là loại cây mọc hoang dại. Chúng thường mọc ở khắp các tỉnh như Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La… Loại cây dại này ưa những nơi có độ ẩm cao. Nên rất dễ tìm kiếm ở các khu vực như bờ ao, ven sông suối hay tại những bờ rào.

Huyền thoại cây chìa vôi chữa đau xương khớp là có thật!

Cây chìa vôi thường mọc hoang dại tại những nơi có độ ẩm cao

Cây chìa vôi là loại cây nhỏ, thân leo. Chúng dài chừng từ 2 đến 4 mét, toàn thân có tua cuốn đơn, không chia thành nhánh, nhỏ hình sợi. Lá cây có hình trái tim và đường gân trên lá có hình như lông chim. Các lá thường mọc cách nhau. Lá cây chìa vôi có màu xanh non rất tươi. Khi già sẽ chuyển sang màu nâu.

Công dụng thần kỳ của cây chìa vôi trong điều trị đau xương khớp

Không phải ngẫu nhiên mà dân gian lại truyền nhau cây chìa vôi chữa đau xương khớp. Theo các chuyên gia nhận định, cây chìa vôi có chứa nhiều dưỡng chất quý giúp hỗ trợ điều trị bệnh đau xương khớp rất hiệu quả. Cụ thể như:

– Thân cây: Chứa các hợp chất phenolic, saponin, axit hữu và các axit amin.

– Ngọn và lá cây chìa vôi có chứa 45mg% vitamin C, 5.4% glucid, 1.4% protid, 1.1% chất xơ và 1.5% caroten.

Tất cả những hợp chất trên đều hỗ trợ trong việc điều trị bệnh xương khớp. Chống viêm sưng các khớp tổn thương, lưu thông khí huyết. Làm giảm nhanh chóng các cơn đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm…

Huyền thoại cây chìa vôi chữa đau xương khớp là có thật!

Cây chìa vôi có vị đắng, tính mát giúp giải độc, lưu thông khí huyết

Còn theo các nhà nghiên cứu của Đông Y thì lại cho rằng, cây chìa vôi có vị ngọt đắng, tính mát. Có tác dụng giải độc, tán kết, lưu thông khí huyết rất hiệu quả. Bên cạnh đó, cây chìa vôi còn có các công dụng khác như:

– Hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến đau xương khớp như: Đau mỏi cổ, vai gáy, Đau thắt lưng, Thoái hóa khớp, Tê bì chân tay…

– Trừ phong tê thấp, viêm khớp, đau mỏi gối.

– Lưu thông mạch máu, hỗ trợ giảm đau do chấn thương, bong gân, trật khớp.

– Giảm sưng, tiêu viêm, hỗ trợ điều trị mụn nhọt, rắn cắn.

– Đối với phụ nữ, cây chìa vôi giúp chữa đau bụng sau sinh.

Hướng dẫn cách sử dụng cây chìa vôi chữa đau xương khớp hiệu quả

Ở trên đã nêu ra các công dụng tuyệt vời của cây chìa vôi. Vậy, để sử dụng cây chìa vôi chữa đau xương khớp hiệu quả, chúng ta nên làm như thế nào? Để cây chìa vôi phát huy hết tác dụng vốn có, hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Chuẩn bị các nguyên liệu:

– Chìa vôi 50g

– Ngưu tất 40g

– Đương quy 20g

– Cẩu tích 20g

– Xuyên khung 10g

– Rượu trắng 1 lít

– 1 bình thủy tinh

Cách thực hiện:

– Tất các các nguyên liệu đã chuẩn bị trên đem rửa sạch và để ráo nước.

– Bình thủy tinh rửa sạch và lau khô.

– Cho tất cả nguyên liệu vào bình cùng 1 lít rượu trắng.

– Đậy kín nắp bình và ngâm trong khoảng 15 đến 20 ngày là có thể lấy ra dùng. Ngâm càng lâu càng tốt.

– Mỗi ngày lấy ra khoảng 1 chén nhỏ để uống.

– Sử dụng đều đặn trong khoảng 30 ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng đau nhức của xương khớp. Vì vậy, cần nên kiên trì sử dụng.

Huyền thoại cây chìa vôi chữa đau xương khớp là có thật!

Bình thuốc ngâm rượu cây chìa vôi chữa đau xương khớp

>>Xem thêm:

Lưu ý khi sử dụng cây chìa vôi chữa đau xương khớp

Mặc dù, cây chìa vôi có chứa rất nhiều công dụng tuyệt vời. Nhưng khi dùng cây chìa vôi chữa đau xương khớp, cần lưu ý các vấn đề như sau:

– Nên chọn mua cây chìa vôi tại những cơ sở uy tín và chất lượng. Nhằm tránh hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Không sử dụng cây chìa vôi điều trị đau xương khớp cho phụ nữ đang mang thai.

– Đây là bài thuốc truyền miệng, chưa được kiểm chứng bởi các nhà khoa học. Chính vì thế độ hiệu quả và tính an toàn chưa được chính xác. Do vậy, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng để chữa bệnh.

– Là bài thuốc có nguồn gốc tự nhiên nên tác dụng điều trị thường rất chậm. Thông thường phải sử dụng trong thời gian khá dài. Do đó, khi sử dụng 1 tháng mà không đem lại kết quả tốt thì nên dừng lại ngay.

Sử dụng cây chìa vôi chữa đau xương khớp thường được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn chưa được các nhà khoa học chứng minh về tính an toàn và độ hiệu quả. Do vậy, hãy nên tham khảo kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe.

Và nếu bạn đang bị đau nhức xương khớp, hãy tham khảo bộ sản phẩm ALPHA BONE. Bộ sản phẩm bao gồm: hộp viên uống và lọ lăn chữa đau xương khớp. Kết hợp bộ sản phẩm này sẽ giúp giảm nhanh chóng các cơn đau, chống viêm và tái tạo sụn khớp hiệu quả. Để biết thông tin chi tiết về sản phẩm, hãy để bình luận dưới bài viết nhé.