Home Tin Tức Đau cơ vai và những thông tin có thể bạn chưa biết? [Chuyên gia chia sẻ]

Đau cơ vai và những thông tin có thể bạn chưa biết? [Chuyên gia chia sẻ]

0
Đau cơ vai và những thông tin có thể bạn chưa biết? [Chuyên gia chia sẻ]

Đau cơ vai là một trong những biểu hiện mà rất nhiều người gặp phải. Đau nhức cơ vai khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược và đặc biệt khiến cuộc sống của người bệnh đảo lộn. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này nhanh và hiệu quả nhất. Mọi thông tin quan trọng liên quan đến đau nhức cơ vai sẽ được cập nhật chi tiết ở bài viết dưới đây của Alphabone.

Đau cơ vai thường gặp ở những đối tượng nào?

Đau vai xảy ra ở mọi lứa tuổi và độ tuổi. Chứng bệnh này không phân biệt giới tính hay bất cứ ở độ tuổi nào. Tuy nhiên, đau cơ vai thường gặp nhiều nhất ở các đối tượng như:

Nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi làm việc nhiều giờ trên ghế, ít vận động

– Nhân viên văn phòng: Đây là đối tượng hàng đầu có nguy cơ mắc chứng đau mỏi vai. Bởi nhân viên văn phòng phải ngồi làm việc nhiều giờ trên ghế với máy tính. KHi tần suất ngồi làm việc mà ít vận động cơ thể sẽ làm ảnh hưởng đến cơ vai.

– Người cao tuổi: Có thể nhận thấy rất rõ rằng là tuổi càng cao thì hệ thống xương khớp càng lỏng lẻo và yếu dần. Hệ thống miễn dịch suy giảm, lượng máu suy giảm dẫn đến tính đàn hồi của xương khớp giảm đi và khiến các cơ xương bị đau nhức nhiều hơn.

– Người chơi thể thao: Những người hay chơi các môn thể thao như bơi lội, quần vợt, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông… thường xuyên phải vận động cơ vai quá sức. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dây chằng bị căng giãn và không giữ được khớp. Và điều này chắc chắn gây nên tình trạng đau vai.

Đau cơ vai có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống?

Vai là bộ phận vô cùng quan trọng, đây là nơi kết nối và giúp cơ thể vận động linh hoạt hơn. Vai chính là nơi giúp chúng ta có thể cử động tròn, vươn dài ra trước và cho phép cánh tay cử động. Vì thế, khi gặp vấn đề liên quan đến cơ vai những thói quen trong sinh hoạt hằng ngày sẽ bị giảm dần. Đặc biệt, mỗi lần cầm nắm, vươn cánh tay hay thực hiện bất cứ một cử động nào cũng đều cảm thấy khó chịu và đau đớn triền miên.

Khi cử động cánh tay sẽ khiến cơ vai đau nhức dữ dội

Cơn đau cơ vai lúc đầu chỉ thoáng qua, chỉ vận động cơ thể mới cảm nhận được. Nhưng cơn đau sẽ đau tăng dần lên từng ngày và ảnh hưởng đến những bộ phận ở xung quanh. Và nếu không đi khám và điều trị kịp thời thì sẽ phải đối mặt với một số triệu chứng khác như sưng tấy, teo cơ, lệch vai hay biến dạng khớp.

Đau vai cần phải điều trị như thế nào?

Đau vai có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì thế, bước đầu tiên để xác định cách điều trị là phải tiến hành kiểm tra bằng cách khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Từ đây, các bác sĩ sẽ nhận định kết quả và đưa ra hướng điều trị phù hợp với tình trạng của bệnh. Phần lớn, người bệnh đau cơ vai sẽ được chỉ định điều trị bằng các phương pháp như:

– Sử dụng phương pháp chiếu tia hồng ngoại, sóng ngắn, xoa bóp, bấm huyệt để giúp phục hồi các chức năng của cơ vai. Bên cạnh đó, cũng có thể thực hiện các bài tập yoga tại nhà nhằm rèn luyện cơ vai được dẻo dai hơn.

Xoa bóp, bấm huyệt cơ vai nhằm giảm đau và giúp cơ dẻo dai hơn

– Sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm như Diclofenac, Meloxicam, Paracetamol hay thuốc giãn cơ để giảm nhanh chóng các cơn đau. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có tác dụng tạm thời. Cơn đau sẽ tái phát quay trở lại khi hết thuốc.

– Sử dụng phương pháp phẫu thuật: Khi cơ gân bị đứt hoàn toàn thì bác sĩ cần tiến hành phẫu thuật nội soi để bóc dính bao khớp, cắt hạch giao cảm cổ…

Sử dụng Alphabone – Sản phẩm hỗ trợ điều trị đau xương khớp hiệu quả

Với thành phần nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như da cá basa, cây vuốt quỷ, nhũ hương… Kết hợp cùng với dây chuyền sản xuất hiện đại thì Alphabone là sản phẩm hỗ trợ điều trị đau vai, đau xương khớp an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ. Đây cũng là sản phẩm chữa đau khớp được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, được nhiều người tin dùng tin tưởng và lựa chọn trong suốt thời gian qua.

Đau cơ vai tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng chúng ta cũng không được coi thường và chủ quan. Hãy đi khám tại các trung tâm y tế nếu thấy bất cứ dấu hiệu đau nhức cơ vai nào xảy ra nhé. Và nếu gặp bất cứ khó khăn nào hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 0082 để nhận hỗ trợ tư vấn tận tình từ các chuyên gia xương khớp.