Home Tin Tức Tràn dịch khớp cổ chân phải làm sao? Cách chữa chuyên gia chia sẻ

Tràn dịch khớp cổ chân phải làm sao? Cách chữa chuyên gia chia sẻ

0
Tràn dịch khớp cổ chân phải làm sao? Cách chữa chuyên gia chia sẻ

Tràn dịch khớp cổ chân là tình trạng chất lỏng trong khớp tích tụ do màng dịch hoạt hoạt động quá mức. Bệnh thường xuất hiện ở những đối tượng hay chơi thể thao hoặc làm việc quá sức. Tuy bệnh không khó điều trị nhưng lại rất hay tái phát và làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt.

Bị tràn dịch khớp sẽ có cảm giác như thế nào?

Dịch nhầy có ở bên trong khớp sẽ có tác dụng nuôi dưỡng sụn khớp và dùng để bôi trơn nhằm giúp vận động trở nên dễ dàng hơn. Đối với người khỏe mạnh thì lượng dịch khớp tiết ra vừa đủ để bôi trơn ổ khớp. Nhưng đối với những người bị chấn thương hay khớp bị thoái hóa thì lượng dịch khớp tiết ra nhiều hơn bình thường và dẫn đến tình trạng tràn dịch khớp cổ chân. Lúc này, khớp cổ chân sẽ sưng tấy lên, nóng đỏ, đau nhức nhiều và làm hạn chế khả năng vận động.

Khớp cổ chân sưng tấy, nóng đỏ và đau nhức nhiều khi vận động

Đặc biệt khi sờ vào vùng tổn thương sẽ cảm thấy ấm nóng. Những cơn đau sẽ tăng dữ dội khi vận động nặng hoặc khi thay đổi thời tiết. Khớp bị co cứng, không thể co duỗi chân vào mỗi sáng thức giấc. Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, hơi hơi sốt và ớn lạnh.

Tràn dịch khớp cổ chân cần phải làm gì?

Tràn dịch khớp để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm như thoái hóa khớp, nhiễm trùng hay thậm chí còn gây phá hủy khớp, bại liệt… Chính vì vậy, người mắc tràn dịch khớp cần nhanh chóng tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Điều trị nội khoa

Phương pháp điều trị này sẽ giúp làm giảm tình trạng đau nhức, cải thiện triệu chứng của bệnh và ngăn chặn biến chứng của bệnh. Khi lựa chọn phương pháp điều trị nội khoa, người bệnh sẽ sử dụng các loại thuốc chống viêm, giảm đau được kê đơn từ các bác sĩ chuyên khoa. Các loại thuốc được dùng nhiều ở đây như là thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống viêm không Steroid, kháng sinh. Trong quá trình sử dụng thuốc thì cũng nên nghỉ ngơi nhiều và dùng đá để chườm lên cổ chân.

Chườm đá và sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm

Điều trị ngoại khoa

Nếu như điều trị nội khoa sử dụng thuốc và chườm đá thì điều trị ngoại khoa sẽ dùng thủ thuật, phẫu thuật tác động trực tiếp lên cổ chân. Phương pháp này giúp cải thiện đáng kể triệu chứng của tràn dịch khớp cổ chân. Tuy nhiên, cách điều trị này sẽ đi kèm với những rủi ro không mong muốn.

Thay thế khớp cổ chân: Thủ thật này phải sử dụng đến khớp nhân tạo để thay thế khớp cổ chân đang bị tổn thương. Thủ thuật này sẽ giúp bệnh nhân đi lại và vận động bình thường.

Chọc hút dịch khớp: Thủ thuật này sẽ dùng kim tiêm chọc hút vào khớp cổ chân để hút hết dịch nhầy dư thừa ra bên ngoài. Thủ thuật này rất hiếm khi gây ra những tác dụng phụ nhưng tỷ lệ dứt điểm triệu chứng bệnh không cao.

Ngoài ra, khi điều trị ngoại khoa thì cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt nhằm tránh bị nhiễm trùng, trật khớp… Cần tập luyện nhẹ nhàng sau khi phẫu thuật nhằm nâng cao khả năng phục hồi bệnh.

>>Tham khảo:

Tràn dịch khớp gối – Triệu chứng và cách điều trị

Điều trị tràn dịch khớp cổ chân bằng sản phẩm Alphabone

Viên uống Alphabone là sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị đau xương khớp, tràn dịch khớp hiệu quả. Với chiết xuất từ các nguyên liệu lành tính từ tự nhiên như da cá basa, vuốt quỷ, nhũ hương… sản phẩm vô cùng an toàn và không để lại tác dụng phụ đối với cơ thể. Đặc biệt với công nghệ sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMP Alphabone đã được các chuyên gia đánh giá cao về mặt chất lượng và công dụng của sản phẩm.

Viên uống Alphabone và dầu lăn Alphabone Extra giúp hỗ trợ điều trị đau khớp cổ chân

Sánh vai cùng viên uống Alphabone là sản phẩm Alphabone Extra. Đây là lọ dầu lăn chữa đau xương khớp lần đầu tiên tạo Việt Nam. Với chiết xuất từ tinh dầu Long Não, Bạc Hà… các dưỡng chất mát lạnh thẩm thấu sâu vào bên trong da, giúp giảm mạnh cơn đau một cách nhanh chóng. Chỉ cần lăn và xoa lên vùng khớp cổ chân bị thương ngày 2-3 lần kết hợp cùng viên uống thì các triệu chứng của bệnh sẽ dần thuyên giảm.

Để lựa chọn được phương pháp điều trị tràn dịch khớp cổ chân hiệu quả thì chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ có chuyên môn. Không nên tự ý điều trị bừa bãi nhằm tránh những biến chứng xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Và đặc biệt cần chú ý rằng trong quá trình điều trị cần phải thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống và ngủ nghỉ khoa học.