Home Tin Tức Hướng dẫn cách xoa bóp chữa đau vai gáy chỉ với 5 phút

Hướng dẫn cách xoa bóp chữa đau vai gáy chỉ với 5 phút

0
Hướng dẫn cách xoa bóp chữa đau vai gáy chỉ với 5 phút

Đau vai gáy là vấn đề mà rất nhiều người mắc phải. Bệnh gây phiền toái, khó chịu và làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa đau vai gáy. Tuy nhiên, cách xoa bóp chữa đau vai gáy giúp hỗ trợ đẩy lùi cơn đau một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Những triệu chứng đau mỏi vai gáy thường gặp nhất

Đau vai gáy gây nên những cơn đau nhức, khó chịu nhiều ở cổ, làm hạn chế cử động và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Vị trí đau bắt đầu từ cổ sau đó lan sang hai bên vai. Đôi khi cơn đau có thể lan tỏa đến mang tai, hai bên thái dương và lan tỏa hai cánh tay. Tuy cơn đau không quá dữ dội nhưng lại âm ỉ khiến người bệnh khó khăn trong công việc. Cơn đau sẽ tăng nhiều hơn khi sờ nắn hoặc xoa bóp. Đặc biệt là mỗi khi trời lạnh, đau vai gáy cũng chuyển biến tăng lên rõ rệt. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến những triệu chứng này?

Ngồi làm việc trên ghế quá lâu cũng là nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy

Nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy chủ yếu là do làm việc quá sức, ngồi làm việc lâu một tư thế, sinh hoạt thiếu khoa học. Và đối tượng mắc bệnh nhiều nhất rơi vào dân văn phòng, người lái xe, công nhân may, học sinh…

Ngoài ra, nguyên nhân cũng đến từ những tư thế ngủ sai cách. Thường xuyên nằm sấp ngủ hoặc ngủ gục trên bàn. Khi lượng máu bị tắc nghẽn, lưu thông kém sẽ dẫn tới tình trạng đau mỏi vai gáy đột ngột. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục triệu chứng này bằng cách xoa bóp chữa vai gáy.

Cách xoa bóp chữa đau vai gáy chỉ với 5 phút mỗi ngày

Muốn dứt điểm các cơn đau vai gáy nhanh và hiệu quả thì bạn nên thực hiện bài xoa bóp, bấm huyệt tại vị trí cổ, vai gáy. Đây là cách xoa bóp chữa vai gáy đơn giản mà có thể thực hiện ngay tại nhà, không tốn kém chi phí. Kỹ thuật xoa bóp được thực hiện như sau:

Tư thế của người bệnh

Để bệnh nhân nằm hoặc ngồi, tư thế sao cho cảm thấy thoải mái nhất. Người xoa bóp sẽ đứng ở phía sau lưng. Tiếp theo thì thoa một lớp dầu trực tiếp lên da, vùng bị đau nhức. Có thể sử dụng dầu lăn Alphabone Extra – Đây là loại dầu lăn thảo dược giúp giảm mạnh cơn đau xương khớp, vai gáy.

Động tác xoa bóp

Xoa bóp vùng cổ và ở phía dưới lưng, bên vai của người bệnh. Dùng các đầu ngón tay di chuyển nhẹ nhàng trên da và đi theo vòng tròn từ cổ đến hai bên vai gáy.

Động tác xoa bóp ở cổ, vai gáy và lưng

Động tác day

Dùng ngón tay cái ấn mạnh xuống da và di chuyển chậm từ cổ xuống gáy và hai bên vai khoảng 3-5 phút.

Động tác lăn

Tiếp đến bạn sẽ dùng các khớp bàn tay vừa lăn vừa ấn theo vùng tam giác bao gồm 3 huyệt: Kiên tỉnh, Phong trì, Đại chùy. Dùng các đầu ngón tay tiếp tục ấn vào các huyệt Phong phủ, Phế du, Phong trì, Đốc du. Lăn và giữ động tác này khoảng 15 giây thì thả tay ra.

Động tác bấm huyệt

Sử dụng đầu ngón tay cái bấm vào các huyệt Phong phủ, Phế du, Phong trì, Đốc du và giữ trong 15 giây. Trong lúc bấm huyệt thì người bệnh nên xoay cổ sang trái hoặc sang phải.

Động tác vờn

Đây là kỹ thuật dùng cả hai bàn tay ôm cùng một khối cơ, khối vai gáy rồi di chuyển hai bàn tay ngược chiều nhau. Khi di chuyển nên kéo da thịt chuyển động cùng nhằm tránh gây cảm giác đau nhức. Kỹ thuật này nên thực hiện mỗi lần 5-10 phút.

Kỹ thuật vờn khi xoa bóp bấm huyệt vai gáy

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn thực hiện tốt cách xoa bóp chữa đau vai gáy hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này không phải ai cũng đạt kết quả mong muốn. Do vậy, khi xoa bóp bấm huyệt nên kết hợp sử dụng viên uống Alphabone. Đây là sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị đau vai gáy được các chuyên gia xương khớp hàng đầu khuyên dùng. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ qua hotline 1800 0082 để nhận tư vấn miễn phí.

>>BÀI VIẾT LIÊN QUAN: